Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách để tránh lành ít dữ nhiều

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:09:30

Phải nói xe khách là phương tiện vô cùng thông dụng hiện nay, đặc biệt là đối với người lao động, người có thu nhập trung bình và sinh viên. Tuy nhiên khi đi xe khách cũng có rất nhiều điều cấm kỵ cần phải tránh mà không phải ai cũng biết. Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách mà blogSoDe tổng hợp dưới đây không chỉ dành riêng cho người đi xe mà còn cho cả tài xế. Vì câu nói của ông bà ta "có kiêng có lành" nên tốt nhất là bạn nên nghiêm túc tuân theo thì sẽ an tâm hơn.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách để tránh lành ít dữ nhiều 1372688278

Chú ý đến con số 7

Nếu lên xe có vừa đủ 7 người nam hoặc 7 người nữ, tốt nhất bạn nên đón chuyến xe khác. Người xưa có câu “thất dị vị vi thất sát” (bảy người khác giới, bảy nỗi đau). Khi đi xe khách phạm phải điều cấm kỵ trên, tốt nhất bạn không nên đi để tránh rước họa vào thân nhé.

Soi gương chải tóc

Đây là điều đại kỵ trên xe mà bạn cần nhớ. Nguyên nhân vì người xưa cho rằng lược và gương là hai vật kết nối cõi âm với cõi dương. Khi xe di chuyển qua các vị trí đã xảy ra tai nạn trước đây, việc soi gương, chải tóc sẽ đánh thức những vong hồn chết oan đi theo chiếc xe của bạn.

Những chiếc xe ô tô đường dài bị hư hỏng hay tai nạn giữa đường thường nguyên nhân do tác động vật lý thì có người còn cho rằng do các vong hồn phá, gây xui rủi. Vậy nên tốt nhất bạn nên tránh soi gương và chải tóc trên xe nhé.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách để tránh lành ít dữ nhiều 1372688278

Kiêng kị khi có em bé đi xe khách

Dân gian cho rằng nếu bạn đi xe khách mà có em bé dưới 3 tuổi thì khi cần bắt xe đi đâu nếu bạn vừa bế em bé đó lên xe mà bé khóc thì nên bế bé xuống ngay lập tức và quay mặt về hướng đông niệm 10 lần: "Giáp mộc"

Kiêng đội nón lá khi đi xe

Khi đi xe khách bạn tuyệt đối không được đội nón lá, vì ông bà ta quan niệm nón lá là tượng trưng cho sự chết chóc, xui xeo, kém may mắn. Hơn nữa, khi bạn đội nón trong không gian chật hẹp như xe khách sẽ che mất tầm nhìn của người ngồi phía sau, bên cạnh. Đặc biệt, nếu bạn ngồi gần bác tài sẽ làm họ khó quan sát được bên rìa xe, việc xảy ra tai nạn là rất dễ.

Tránh nhắc đến những chuyện chết chóc

Khi đi xe khách để tâm luôn an yên thì hành khách trên xe có thể nói chuyện thoải mái nhưng tránh nhắc đến những chuyện chết chóc, tai nạn, vì theo tâm lý nó sẽ mang đến điềm xấu cho chuyến xe đó.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách để tránh lành ít dữ nhiều 1372688278

Tài xế khi đi xe khách tránh thay quần áo mới

Trong suốt thời gian di chuyển các bác tài xế trên xe khách cần tránh thay quần áo mới, vì điều này sẽ mang lại xui xẻo cho cả xe. Khi bác tài thay quần áo mới sẽ dễ dẫn đến tình trạng xe bị hư hỏng dọc đường và xảy ra tai nạn giao thông bất thường.

Không lật mình cá khi ăn

Đây là thói quen không chỉ các bác tài mà trong làm ăn kinh doanh người ta cũng thường kiêng kỵ lật mình cá khi ăn. Vì theo quan niệm dân gian đây là điềm gở, sẽ bị lật ghe, lật xuồng, lật xe…

Chính vì vậy khi ăn hết một bên cá, các bác tài xế thường sẽ gỡ xương và ăn tiếp phần còn lại. Bạn cũng nên lưu ý điều này khi đi xe để đảm bảo an toàn cho mình.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách để tránh lành ít dữ nhiều 1372688278

Tuyệt đối không uống rượu bia khi lái xe

Nếu các tài xế trong tình trạng say xỉn thì chắc chắn quá trình lái xe sẽ không thể đảm bảo an toàn. Những vụ tai nạn xảy ra do người lái xe say rượu diễn ra thường xuyên khiến ai cũng rùng mình mỗi khi lên chiếc xe khách phả ra toàn mùi rượu. Để đảm bảo an toàn, mọi người nên lùi lại chuyến đi để lái xe có thời gian chợp mắt hoặc tốt nhất là đổi người lái, dù mất thời gian một chút nhưng an toàn của bản thân vẫn hơn.

Các vị trí ôm vô lăng 10 giờ và 2 giờ là một thói quen rất phổ biến nhưng người ta cho là hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Nếu chẳng may túi khí nổ khi xảy ra va chạm, lực nổ lớn có thể làm gãy các ngón tay. Thế nên góc 9 giờ và 3 giờ được cho là vị trí đặt tay chuẩn xác khi lái xe.

Kiêng nhìn cố định vào một điểm

Đôi khi do tập trung lái xe trên đường và chẳng may nhìn hút mắt vào chiếc xe phía trước, những gì bất thình lình hiện ra sau chiếc xe đó (ổ gà, vật cản trên đường…) khiến bạn giật mình là có thể xảy tai nạn. Lời khuyên của những người có kinh nghiệm là hãy quét ánh nhìn qua lại hết bề ngang mặt đường, cố nhìn lên chiếc xe phía trước nó. Hoặc ít nhất là trong khoảng trống giữa những chiếc xe, điều đó giúp bạn có thể lường được những gì ở phía trước.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe khách để tránh lành ít dữ nhiều 1372688278

Kết luận

Từ trước đến nay, những lời đồn trong dân gian chưa được ai chứng minh là đúng. Mặc dù vậy vẫn có một số người tin và làm theo, đặc biệt là các tài xế lái xe khách. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tất cả những điều kiêng kỵ khi đi xe khách trong tâm linh trên đây bạn vẫn có thể tham khảo để tránh gặp xui xẻo hay rước họa vào thân.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều