Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà để hạn chế vận hạn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:08:18

Để xây dựng được ngôi nhà tốn kém rất nhiều tiền bạc, tâm huyết và ngôi nhà có ảnh hưởng tới mọi người trong gia đình cho nên trước khi xây dựng xem tuổi gia chủ đẹp rất được coi trọng. Tuy nhiên có trường hợp gia chủ năm đó không được tuổi xây nhà thì mượn tuổi làm nhà có tốt không? Có nên cho mượn tuổi làm nhà không? Cách mượn tuổi xây nhà như thế nào? Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà là gì? Cùng đi tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây của blogsode.com nhé!

Người cho mượn tuổi làm nhà có đen không?

Có khá nhiều quan điểm cho rằng, khi bản thân mình cho mượn tuổi làm nhà thì người đó sẽ phải thay thế gia chủ hứng chịu những vận đen, điều xui xẻo trong năm đó. Tuy nhiên, thực chất là không phải như vậy, mà ngược lại giúp gia chủ đó tránh được xung khắc trong năm. Còn người cho mượn tuổi sẽ đóng vai trò là người hóa giải vận đen, tích đức trong năm, cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà để hạn chế vận hạn 1266263226

Những lưu ý cơ bản khi mượn tuổi làm nhà

Mượn tuổi xây nhà chỉ có ý nghĩa nếu như bắt đầu làm nhà mới còn nếu trường hợp muốn xây cơi nới thêm phòng, sửa chữa không động tới đất thì không thể mượn tuổi mà hãy để qua năm khác may mắn hơn thực hiện.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà để hạn chế vận hạn 1266263226

Tránh mượn tuổi người nếu trong năm đó phạm 1 trong 3 hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai, cụ thể:Tuổi phạm năm Kim Lâu gồm có: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75. Theo cách tính tuổi làm nhà theo cửu trạch thì khi gia chủ phạm kim lâu bằng cách lấy tuổi mụ của gia chủ chia cho 9 dư 1 là kim lâu (ảnh hưởng xấu tới gia chủ) nếu dư 3 là Kim Lâu thê (ảnh hưởng tới vợ), nếu dư 6 là Kim Lâu tử (ảnh hưởng tới con) và dư 8 là Kim Lâu lục súc (ảnh hưởng tới vật nuôi trong nhà).Hạn Tam Tai của 12 con giáp nghĩa là 3 năm liên tiếp gặp vận hạn không may: tuổi Thân, Tí, Thìn tam tai vào các năm Dần, Mão, Thìn. Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất. Tuổi Hợi, Mão, Mùi Tam Tai vào những năm Tỵ, Ngọ, Mùi và tuổi Tỵ, Dậu, Sửu Tam Tai vào những năm Hợi, Tý, Sửu.Hạn Hoang Ốc là những người rơi vào các tuổi sau: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Không mượn tuổi người đang chịu tang

Tuyệt đối không mượn tuổi người đang chịu tang để làm nhà vì theo quan niệm tâm linh nhà đang có tang là điều kém may mắn, nếu mượn tuổi làm nhà sẽ đem lại bão giông, vận rủi, tai hoạ cho gia chủ và gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà để hạn chế vận hạn 1266263226

Không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi làm nhà

Tránh mượn người đang cho người khác mượn tuổi làm nhà chưa xong vì như vậy chẳng những không thể giúp gia chủ gặp vận may, hóa giải tai ương, họa kiếp mà ngược lại còn có thể đem đến sự đen đủi, khó khăn cho cả 3 gia đình.

Hạn chế mượn tuổi phụ nữ

Người mượn tuổi nên là nam giới. Trong một gia đình, các thành viên có quan hệ huyết thống, vai trò người ông, người cha được xem như gốc rễ của cây gia phả. Theo thuyết Âm dương Ngũ hành coi người đứng đầu là ông, cha như một chủ thể đại diện. Có thể nói người đứng đầu trong gia đình (ông, cha) thuộc tính dương được ví như chiếc đầu tàu kéo theo những thành viên còn lại trong gia đình. Theo dân gian quan niệm, đối với nhà nhiều thế hệ, dù lấy tuổi đàn ông làm nhà nhưng vẫn chú trọng lấy tuổi cao nhất. Điều này thể hiện sự sống lâu nên nhà sẽ bền vững.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà để hạn chế vận hạn 1266263226

Kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà

Nên mượn tuổi của người thân trong nhà, trong nội tốc, gần nhà bạn có dự định xây là tốt nhất sẽ thuận tiện cho việc làm thủ tục sau này. Người cho mượn tuổi làm nhà không được cho người thứ 2 cùng mượn tuổi trong thời gian mà người mượn trước chưa làm xong nhà. Vì vậy, khi bạn muốn mượn tuổi ai đó thì nên hỏi kỹ vấn đề này. Chỉ được phép mượn tuổi làm nhà để khởi công xây nhà mới. Không được mượn tuổi khi sửa nhà. Nếu bạn dự định sửa chữa nhỏ mà không động đến đất thì chỉ cần chọn ngày tháng đẹp để làm Nếu năm bạn định sửa nhà mà không được tuổi thì nên chọn năm khác.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà để hạn chế vận hạn 1266263226

Thủ tục làm lễ nhập trạch về nhà mới khi mượn tuổi

Nếu gia đình có vợ chồng con cái thì đầu tiên người vợ sẽ cầm 1 cái gương tròn đem vào nhà trước ( chú ý mặt gương soi vào nhà), kế tiếp gia chủ tự tay bưng bát hương thờ Tổ tiên, rồi lần lượt các thành viên trong gia đình mới đem vào bếp lửa, chăn, nệm,...Nếu nhà vắng đàn ông thì người mẹ bưng bát hương Tổ tiên vào trước, kế đến là các con lần lượt mang bếp, gạo. Không ai được phép đi tay không vào nhà. Tuổi Dần không được phụ dọn đồ đạc, phụ nữ có thai không được phụ dọn đề nếu mua phụ thì mua 1 cây chổi mới, dùng chổi quét 1 lượt đồ vật thì sẽ không sao. Trong giờ tốt, gia chủ tự tay cầm tiền bạc nữa trang, tài sản quý báu cất giữ vào tủ.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Blog Số Đề về những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà và những vấn đề xoay quanh. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích nhất định cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều