Bật mí những điều kiêng kỵ trong buôn bán để tránh mất tài lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:03:57

Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn. Trong đó, điều gì nên tránh thì tuyệt đối đừng làm, phòng khi hậu quả đến chân mới ngộ ra thì đã quá muộn. Qua kinh nghiệm dân gian từ người xưa cùng các kiến thức phong thủy, người ta đã tìm ra những điều kiêng kỵ trong buôn bán. Hãy cùng blogSoDe khám phá chi tiết những điều này qua bài viết sau.

Bật mí những điều kiêng kỵ trong buôn bán để tránh mất tài lộc 1589474196

Vừa mới sáng sớm đã đi đòi nợ người ta

Đòi nợ vào sáng sớm dễ khiến người ta oán hận đến tận xương tủy, từ góc độ phong tục tập quán mà nói, vừa mới sáng sớm đã bị đòi nợ, có ý là gần đây vận may cứ luôn đi xuống. Nhất là mùng một, mùng hai Tết, không thể bị đòi nợ. Nếu bị ai đó đòi nợ vào những ngày này thì có nghĩa là suốt một năm tài vận suy yếu, người bị đòi nợ thường dễ vì điều này mà chán nản đi vào đường lầm lỗi, thậm chí không thể quay trở lại. Dựa vào góc độ vận mệnh mà suy, ép người ta làm việc xấu cũng là một tội ác vậy.

Quét rác trong cửa hàng ra ngoài

Đây là 1 trong những điều không nên làm nếu đang kinh doanh các chị nhé! Ai muốn làm ăn thuận buồm xuôi gió thì nhớ mà tránh bởi hành động quét rác rồi hất thẳng ra ngoài được coi là quét luôn cả tài lộc, vận may đi. Để tránh điều này, chị em hãy thu gọn đống rác vào 1 góc để cuối ngày đem đi đổ nhé.

Bật mí những điều kiêng kỵ trong buôn bán để tránh mất tài lộc 1589474196

Ngoảnh lưng ra ngoài khi bán hàng

Đây không chỉ là tín ngưỡng mà nó là kinh nghiệm thực tế khi bán hàng. Các chị cứ thử tưởng tượng bất chợt khách hàng muốn ghé thăm xem sản phẩm lại bắt gặp ngay nhân viên bán hàng quay lưng ra ngoài và thiếu những lời chào đón cần thiết thì đến 80% họ chẳng còn hứng thú xem hàng ở quầy của chúng ta nữa. Lâu dần như vậy cửa hàng sẽ mất khách, mất lộc, thua lỗ là điều khó tránh.

Kiêng quán xá, cửa hàng có lối đi ngang

Những cửa hàng có cửa nối thẳng với lối thoát của cửa như thế này sẽ khiến khách hàng chỉ chú ý đến chúng mà quên đi mất hàng hóa được bày biện trong cửa hàng. Bên cạnh đó, lối đi ngang không chỉ ảnh hưởng đến việc lựa chòn hàng của khách mà việc nhiều người qua lại cũng khiến người bán hàng mất tập trung trong việc giới thiệu món hàng mình cần bán.

Hàng cơm kiêng khách mở hàng gọi cơm rang

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao quán cơm lại kiêng khách gọi cơm rang. Như vậy chẳng phải là rất vô lý hay sao. Tuy nhiên, chữ rang còn mang một ý nghĩa là “giải cổ” có nghĩa là không tốt lành. Nếu vậy thì làm sao việc buôn bán có thể thuận lợi đúng không nào.

Kiêng không hỏi ai chết

Nếu bạn là người bán quan tài, ngoài việc tuyệt đối không được hỏi người chết là ai thì bạn cũng cần phải ghi nhớ luôn gọi quan tài là “chiếu trương thọ”. Với người kinh doanh buôn bán, câu nói “hoan nghênh lại đến” hoàn toàn không có gì sai. Tuy nhiên với người bán quan tài thì lại rất kiêng kỵ bởi câu nói như vậy sẽ mang lại tai họa cho người mua.

Bị đổi trả hàng vào sáng sớm

Người làm ăn cần kiêng kỵ việc này. Sáng sớm đã mang đổi trả hàng vừa khiến tâm lý bán hàng của mình trở nên xấu đi vừa là điềm gở cho cả 1 ngày đen đủi. Nhiều vị khách vô duyên không hiểu điều này, tuy nhiên lúc này chúng ta không nên bực dọc, mắng chửi mà chỉ nên giải thích và nhẹ nhàng từ chối để vừa bảo vệ phúc khí của mình, vừa khiến khách không bị mất lòng.

Tránh khai trương cửa hàng vào tháng 7 âm lịch

Đây là điều tối kỵ trong kinh doanh nhưng lại không phải ai cũng biết. Các mẹ nên nhớ rằng theo dân gian thì tháng 7 là tháng cô hồn, là tháng của tết vu lan – dịp hồn ma được về với trần thế. Chính vì thế những sự kiện lớn như khai trương cửa hàng, mở thêm đại lý cũng tránh thực hiện vào tháng 7.

Bật mí những điều kiêng kỵ trong buôn bán để tránh mất tài lộc 1589474196

Không nên để người nặng vía mở hàng

Việc kinh doanh sẽ thuận lợi khi người mở hàng vào những ngày đầu tháng, đầu năm là người vận đỏ, xởi lởi. Tốt nhất nên để những người đàn ông có tính tình phóng khoáng, chọn là mua trong một nốt nhạc.

Tránh chọn cửa hàng 1 ống

Cửa hàng 1 ống là dạng cửa hàng có lối vào thông với lối ra. Theo tín ngưỡng, một cửa hàng có lối đi vào thẳng với lối đi ra sẽ không giữ được tiền tài, vận may. Ngoài ra, theo góc nhìn từ phía khách hàng thì một cửa hàng thông đường đi như thế sẽ tạo cảm giác nó như một ngõ nhỏ gây hiểu lầm và không chú ý tới sản phẩm trưng bày trên quầy hàng.

Bật mí những điều kiêng kỵ trong buôn bán để tránh mất tài lộc 1589474196

Kết luận

Trên đây là những điều kiêng kỵ trong buôn bán mà chúng tôi đã tổng hợp. Bên cạnh những điều cấm kỵ trên, người làm kinh doanh muốn thành công cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc chung đó là tránh hàng quốc cấm, hàng trốn thuế, lậu thuế. Ngoài ra, nếu muốn công việc kinh doanh phát triển thuận lợi thì người bán phải dành hết cái tâm với khách hàng, xem khách hàng là thượng đế và bán hàng đúng với chất lượng đã quảng cáo. Chúc bạn trở thành những người kinh doanh tài ba.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều