Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà để mang đến vận may cho gia đình

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:05:49

Trong phong thủy nhà ở, cửa chính là cửa khí. Cửa khí giống trong miệng con người, cửa khí thẳng sẽ tiện cho thuận nạp tài khí, lợi cho người và vật ra vào. Phong thủy cửa chính tốt hay xấu có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với vận thế của người ở. Vị trí, hình dạng và kích thước của nó quyết định vượng, suy, cường, yếu của nạp khí trong nhà, quan hệ với phong thủy tốt xấu của ngôi nhà, chi phối vận trình của gia đình. Do đó, hãy để Blog So De giúp bạn tìm hiểu những điều kiêng kỵ trước cửa nhà.

Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà để mang đến vận may cho gia đình 1856128979

Loại bỏ sự lộn xộn ở ngay lối vào nhà

Bố cục lối vào phong thủy là một trong những điểm cần lưu ý. Đảm bảo bạn có hệ thống tổ chức vững chắc để hạn chế tối đa sự lộn xộn, đồng thời chọn đồ nội thất và phụ kiện chu đáo sẽ giúp lối đi thông thoáng. Lối vào ngôi nhà của bạn là thứ tạo nên bầu không khí cho cả ngôi nhà.

Nếu bạn trở về nhà trong một ngôi nhà bừa bộn, tâm trí của bạn sẽ ngay lập tức tiếp nhận nguồn năng lượng đó. Nhưng, nếu sau một ngày bận rộn, bạn trở về một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp, môi trường của bạn sẽ cung cấp một không gian yên bình để thư giãn.

Cây chết là một trong những kiêng kỵ phong thủy trước nhà

Chúng tôi khuyên bạn nên quăng cây chết. Cây chết đại diện cho cái chết và làm suy yếu năng lượng trong ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, khi lựa chọn các chậu cây để đặt trước nhà, bạn cũng nên suy xét thật cẩn thận.

Thay thế những cây có lá nhọn bằng những cây có lá tròn, vì những chiếc lá nhọn được cho là không mang lại năng lượng tích cực. Tùy thuộc vào diện tích không gian và ánh sáng mặt trời bạn có trong không gian của mình, hãy cân nhắc trồng cây Ngọc bích, cây kim tiền, hoặc cây sung lá đỏ. Chúng đều là những loại cây lá tròn có khả năng chăm sóc tương đối thấp và mang đến những điềm may mắn.

Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà để mang đến vận may cho gia đình 1856128979

Đường kỵ xung thẳng cửa chính

Nếu trước cửa có đường đi xung thẳng vào, đây gọi là “mũi tên ngầm làm tổn thương ngực”, thường bất lợi cho những người đàn ông lớn tuổi trong nhà. Hơn nữa, trong nhà có thể sẽ có người bị tàn tật, nên chôn một viên đá dám đương đầu trong đất sét ở trước cửa chính, dùng để chặn sát khí xộc thẳng vào.

Kỵ sườn dốc xung xạ với cửa chính

Có một số ngôi nhà xây ở cuối sườn dốc, cửa chính đối diện với sườn dốc, thể hiện hình thức hiểm ác. Nhìn từ phong thủy học, đường đi là nước, mặc dù nói nước là tài, nhưng nước thao thao bất tuyệt men theo sườn dốc xung thẳng vào cửa chính của ngôi nhà, tất nhiên sẽ ủ thành tai họa. Có thể xây thêm một vài bậc cầu thang ở bên ngoài cửa chính, dùng để trì hoãn và giảm bớt tốc độ của thế nước. Sau khi những dòng nước vô tình này bị bậc cầu thang ngăn lại, thế nước cũng đã suy yếu nhiều, vì thế sẽ không gây ra tai họa.

Chú ý đến ánh sáng của khu vực trước nhà

Khi lập kế hoạch chiếu sáng, hãy cố gắng bố trí các nguồn sáng ở nhiều độ cao khác nhau: ví dụ như một thiết kế đèn mặt dây chuyền trên trần nhà và một chiếc đèn hoặc một cặp đèn treo tường là phù hợp. Để ánh sáng tự nhiên tràn vào trong khi vẫn giữ được sự riêng tư, hãy cân nhắc sử dụng rèm cuốn bổ sung.

Bạn sẽ muốn không gian của mình được chiếu sáng tốt, càng thoáng càng tốt và tràn đầy sức sống với những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn. Đảm bảo bạn có đủ nguồn chiếu sáng từ trong ra ngoài nhưng cũng phải tận dụng ánh sáng tự nhiên. Khi bạn có thể, hãy mở cửa sổ và để ánh sáng mặt trời chiếu vào. Chúng sẽ thường xuyên làm sạch năng lượng trong phòng của bạn.

Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà để mang đến vận may cho gia đình 1856128979

Chú ý đến vị trí Gương

Một sai lầm mà chúng tôi thường thấy là khi mọi người treo gương trước lối vào của họ. Bạn không muốn có một tấm gương đối diện với cửa ra vào, bởi vì khi năng lượng tích cực đi vào nhà của bạn, chúng sẽ bật ra khỏi gương và đi ra ngoài. Thay vào đó, hãy đặt gương trên tường vuông góc với cửa ra vào, chẳng hạn trên các kệ để giày dép hay tủ. Điều này cũng sẽ cung cấp một không gian phù hợp để cho phép bạn kiểm tra nhanh bản thân trước khi ra khỏi cửa.

Gương có thể mang lại may mắn, tuy nhiên tùy theo vị trí mà bạn đặt chúng các nguồn năng lượng tích cực có thể được tạo ra hoặc bị tan biến. Do đó, hãy thật cẩn trọng khi bố trí gương, đặc biệt là nếu chúng nằm đối diện với cửa trước nhà.

Trước cửa kỵ vật kiến trúc hình lăng, hình nhọn

Trước cửa nếu có vật kiến trúc hình lăng, hình nhọn hoặc hình dáng cổ quái sẽ tạo nên tính cách kỳ lạ của người trong nhà, gây ra rất nhiều rắc rối không cần thiết. Cách hóa giải chính là thay đổi hướng cửa hoặc treo gương lồi ở đầu cửa để khuếch tán sát khí.

Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà để mang đến vận may cho gia đình 1856128979

Trước cửa có nước chảy kỵ mở cửa giữa

Nếu chính giữa phía trước của ngôi nhà có nước chảy, hơn nữa dòng nước không tụ lại ở phía trước nhà, trường hợp này kỵ mở cửa giữa. Bởi vì dòng nước sẽ sinh ra dòng khí, nếu mở cửa giữa, dòng nước và dòng khí đều xung vào trong nhà, tổn hại đến sức khỏe và vận khí của người nhà.

Cửa chính của nhà mình kỵ quá gần với cửa nhà hàng xóm

Cửa chính của nhà mình quá gần với cửa chính nhà hàng xóm, dễ dẫn đến gia đình tranh chấp, bất lợi cho việc chung sống hòa thuận giữa hàng xóm với nhau, nên thay đổi vị trí cửa chính, tránh xuất hiện tình huống hai cửa đập vào nhau.

Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà để mang đến vận may cho gia đình 1856128979

Kết luận

Trên đây là những điều kiêng kỵ trước cửa nhà mà Blog Số Đề đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau bài viết của chúng tôi bạn đã biết thêm một ít kinh nghiệm để ngôi nhà mình hợp phong thủy, đón tài lộc, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều