Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may thành rủi

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:47:08

Vòng tay chỉ đỏ vốn được xem như một món bùa hộ mệnh,. Nó thường được kết hợp cùng các loại đồng xu, charm và được trì chú ở đền chùa trước khi đeo để đem lại nhiều ý nghĩa may mắn, tâm linh. Tuy nhiên cần lưu ý những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may mắn thành vận rủi.

Ý nghĩa sợi chỉ đỏ trong nền văn hóa ở Việt Nam

Tuy vòng tay chỉ đỏ được bắt nguồn từ người Do Thái, Phật Giáo và đạo Hindu. Nhưng theo văn hóa Việt Nam, sợi chỉ đỏ cũng có mối quan hệ mật thiết với các vấn đề tâm linh. Từ thời xa xưa, những lời nguyền, bùa ngải, trù ếm đã được cho rằng sẽ gây hại cho người khác. Lời nguyền ác tà gây ra tổn thương về sức khỏe, tinh thần hay thậm chí đe dọa cả sinh mạng của họ.

Lúc này, sợi chỉ đỏ đeo tay bằng len được tin rằng là một phương pháp hữu hiệu nhằm cứu và bảo vệ chủ nhân của chúng tránh khỏi được những điều không may mắn. Chính vì vậy, việc đeo vòng tay chỉ đỏ cũng được người đời truyền tai nhau về những ý nghĩa phong thủy và tâm linh khác. Cụ thể, ngoài tác dụng đem tới may mắn cho chủ nhân, sợi chỉ đỏ cũng là món bùa hộ mệnh cho chủ nhân của chúng tránh khỏi những bùa phép trù ếm hay những điều rủi ro.

Ngoài ra, về mặt phong thủy, vòng tay chỉ đỏ được cho là thu hút vượng khí cùng như đem tới cho gia chủ sự bình an. Đặc biệt, cha mẹ thường đeo loại vòng tay chỉ đỏ phong thủy này lên những đứa trẻ với hi vọng giúp em bé ăn mau chóng lớn, ngủ ngon, ngủ sâu, không giật mình cũng như ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ và phát triển thông minh.

Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may thành rủi 1552803429

Vòng tay chỉ đỏ có may mắn không?

Vòng tay chỉ đỏ là một vật dụng ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Lúc đầu, những sợi chỉ đỏ thường được xuất hiện trong những dịp lễ tết ở những ngôi đền, chùa với mục đích cầu may mắn. Đặc biệt, khi đi lễ chùa đầu xuân, thông thường mọi người sẽ mang theo vòng tay chỉ đỏ để cầu chúc cho cả gia đình một năm may mắn.

Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may thành rủi 1552803429

Vòng tay chỉ đỏ nên đeo tay nào?

Vòng tay chỉ đỏ nên đeo tay nào vẫn là vấn đề tranh cãi. Tuy nhiên bạn hãy hiểu đơn giản nhất, ông bà ta thường có câu “nam tả nữ hữu”, chính vì thế mình thấy con trai nên đeo tay trái, còn con gái đeo tay phải.

Tuy nhiên cũng có một số lập luận cho rằng, những người đã lập gia đình nên đeo tay phải để đem lại may mắn, bình an cho cả nhà, còn những ai đang độc thân thì nên đeo vòng tay chỉ đỏ bên tay trái để cầu được tình duyên tốt đẹp. Việc vòng tay chỉ đỏ đeo tay nào không quá quan trọng và không có ảnh hưởng nhiều đến tác dụng của nó, vì thế bạn có thể tùy ý chọn tay đeo sao cho phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may thành rủi 1552803429

Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ

Để vòng chỉ đỏ phát huy được tác dụng và không phạm phải điều cấm kỵ nào, thì dưới đây là những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ bạn cần lưu ý nhé:

Không nên đeo vòng đã qua sử dụng của người khác

Vòng Chỉ Đỏ là vật dụng tâm linh. Chính vì thế bạn nên kiêng kỵ việc đeo vòng đã qua sử dụng của người khác. Bởi nó có dự trữ năng lượng tích tụ thế nên đôi khi sẽ khiến bạn gánh chịu vận khí xấu của người cũ để lại. Trường hợp muốn đeo bạn phải nhờ thày phong thủy khai quang lại.

Khi không muốn đeo nữa hãy cất vào nơi nghiêm trang

Không giống với những chiếc vòng bình thường. Vòng Chỉ Đỏ là vật đem lại may mắn cho con người cũng như có tính tâm linh cao. Vì thế khi bạn không đeo nữa hãy cất giữ cẩn thận vào nơi nghiêm trang. Điều này vừa giúp bảo quản vòng vừa không khiến bạn đắc tội với bề trên khi đã trì chú vào chiếc vòng mà lại không bảo quản đúng.

Khi không đeo vòng nữa, nếu là vòng đã trì chú thì cần cất vào nơi trang nghiêm. Nếu là vòng chưa trì chú thì chỉ cần gói gọn lại và cất vào nơi kín đáo là được.

Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may thành rủi 1552803429

Tuyệt đối không được sử dụng vòng Chỉ Đỏ ở cả 2 tay

Một điều người dùng phải kiêng kỵ tuyệt đối đó chính là không được phép sử dụng chỉ đỏ ở cả 2 tay. Nhiều người nghĩ rằng điều này sẽ giúp may mắn gấp đôi nhưng thực tế không phải như vậy. Nó không hề mang lại may mắn mà còn khiến bạn phạm phải điều đại kỵ. Bởi theo quan niệm dân gian chỉ có một vật duy nhất có thể đeo được cả 2 tay đó chính là vòng số 8.

Những lưu ý cần tránh khi đeo vòng tay chỉ đỏ may mắn

Khi đeo vòng tay chỉ đỏ cần chú ý không ngâm nước (Nếu lỡ để ướt, cần nhanh chóng sấy khô.)

Không để vòng tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa bát,.. Không để vòng ở nơi có ánh sáng chiếu vào, trong thời gian dài (vòng sẽ giảm chất lượng, bạc màu). Vì vòng chỉ đỏ may mắn được làm từ sợi dệt nên hạn chế tiếp xúc với lửa và các dụng cụ dễ làm dây bị đứt.

Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ để tránh biến may thành rủi 1552803429

Cố gắng bảo quản dây thật tốt

Vòng Chỉ Đỏ được kết lại bởi những sợi chỉ đỏ mỏng manh kết hợp với nhau thành chiếc vòng. Chính vì thế nó rất dễ đứt, bạn cần chú ý tránh xa nước hay tiếp xúc với hóa chất để đề phòng chất lượng vòng không còn như trước.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết của Blog So De bạn đã nắm được ý nghĩa tuyệt vời của chiếc vòng Chỉ Đỏ cũng như những điều kiêng kỵ khi đeo vòng chỉ đỏ. Hy vọng nhờ kiến thức trên bạn sẽ có được chiếc vòng phù hợp với bản thân và tránh được những điều kiêng kỵ phía trên.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều