Khám phá ý nghĩa sâu sắc của cây Tuyết tùng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:41:36

Cây Tuyết Tùng là một trong số những loại cây phong thủy để bàn rất được ưa thích. Nó mang đến những ý nghĩa trong phong thủy, công dụng và vẻ đẹp mộc mạc mà cây mang lại. Vậy bạn có biết cây Tuyết tùng hợp mệnh gì chưa? Cùng Blog So De tìm hiểu nhé!

Một số thông tin, đặc điểm của cây Tuyết Tùng

Cây Tuyết Tùng có tên khoa học là Cedrus, thuộc chi Thông Tuyết (Hương Bách), là loài thực vật có lá kim thuộc bộ nhà Thông. Cây Tuyết Tùng vốn có nguồn gốc từ vùng núi Himalaya và một phần của khu vực Địa Trung Hải, thường sinh trưởng tại những nơi có độ cao từ 1500m trở lên so với mực nước biển.

Cây Tuyết Tùng là cây thân gỗ, chiều cao thân có thể lên đến từ 30-50m. Tuy nhiên với những loại cây dùng để làm cảnh thì chỉ cao tầm 20-30cm mà thôi. Cây Tuyết Tùng để bàn có lá dạng hình kim, dài trung bình từ 5-8cm và mọc xếp với nhau thành dạng hơi xoắn ốc. Lá có thể có màu xanh đậm hoặc xanh nhạt tùy thuộc vào mật độ lớp sáp đang bám ở trên cây.

Cây Tuyết Tùng có ra quả, quả của cây có chiều dài trung bình khoảng 5-12cm, có dạng hình thùng, khi chín thì quả sẽ có màu nâu và tỏa ra vị hăng đặc trưng của họ nhà cây Thông. Tuy nhiên với loại cây cảnh để bàn có kích thước nhỏ thì sẽ không có quả, thay vào đó lá sẽ phát triển ồ ạt và tỏa ra mùi hương nhẹ.

Khám phá ý nghĩa sâu sắc của cây Tuyết tùng 1346765708

Ý nghĩa phong thủy cây Tuyết tùng

Tuyết tùng là loài hoa mộc được trồng trước tiên trong rất nhiều các loài hoa mộc khác, sở hữu ý nghĩa trường thọ, hoa còn được sử dụng làm cho hoa trang trí trong các lễ cúng. Người xưa tin rằng, nếu trong giấc mơ sở hữu xuất hiện cây tuyết tùng thì bạn sẽ với các hoàn hảo mới giúp bạn thành công trong công tác.

Tượng trưng cho khí chất quân tử. Tuyết tùng với thể sống hiên ngang dù trong cảnh ngộ hay thời tiết nào, cây được giả dụ một người kiên cường vượt qua mọi cạnh tranh và không chịu từ trần phục.

biểu thị tình thương yêu. Sự trường tồn của cây qua năm tháng còn biểu thị sự thương nhớ đến các người đã tạ thế, do vậy cây thường được chọn để trồng bên cạnh phần tuyển mộ của người nhà trong gia đình. không những vậy, cây còn biểu tượng cho tăm tiếng và công đức của tổ tiên.

Thân cây còn sử dụng khiến cửa ra vào đền, chùa và được xem là nơi trú ngụ những thần linh và là thông đạo nối thông lên thượng giới. Cây tuyết tùng gắn liền mang sức khỏe con người, cây giúp thanh lọc không khí, cân bằng cảm xúc, đem lại giấc ngủ ngon và thảnh thơi. hơn.

Khám phá ý nghĩa sâu sắc của cây Tuyết tùng 1346765708

Công dụng của cây Tuyết tùng

Cây tuyết tùng có rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày như:

Công dụng lọc khí

Cây có khả năng lọc khí rất tốt, do đó, nó mang lại bầu không khí trong lành, êm dịu cho môi trường xung quanh. Nếu để bàn làm việc hay trong nhà sẽ rất lý tưởng.

Công dụng về mặt y học

Tuyết tùng có chưa tinh dầu đặc biệt, trị được khá nhiều bệnh về da hiệu quả, thêm nữa, nó còn giúp trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa chức năng sinh lý, kháng khuẩn, xua đuổi côn trùng…

Tinh dầu của loài cây Tuyết Tùng này (hay nhiều người còn gọi là Hoàng Đàn) mang mùi hương gỗ nồng ấm êm dịu, giúp giảm căng thẳng, kích thích nhẹ nhàng giúp sảng khoái, tạo cảm giác bình yên.

Một trong những lợi ích nổi bật của tinh dầu tuyết tùng, bởi vì tính sát trùng của nó, là khả năng để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, điều trị nhiễm viêm bàng quang và âm đạo. Ngoài ra còn dùng để điều trị một số bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm xoang, các bệnh về viêm khớp, thấp khớp…

Tinh dầu tùng tuyết còn được sử dụng trong các công nghệ chăm sóc da, chống nhăn và giảm mỡ dưới da. Nó có tác dụng khử trùng đặc biệt công hiệu trong điều trị các bệnh như mụn trứng cá, viêm da, eczema, da dầu và bệnh vẩy nến.

Khám phá ý nghĩa sâu sắc của cây Tuyết tùng 1346765708

Cây Tuyết Tùng hợp mệnh gì, hợp tuổi gì?

Cây Tuyết Tùng cùng họ Thông với các loại cây Tùng khác như cây Tùng thơm, Tùng La Hán,... Do đó đây là loài cây phù hợp để trồng nhất đối với những người mang mệnh Kim, đặc biệt là tuổi Thân. Những người mang mệnh Kim khi trồng cây Tuyết Tùng sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trên con đường sự nghiệp, tình duyên.

Cây Tuyết tùng hợp mang những người mệnh Mộc, Tuyết Tùng cũng hợp sở hữu mệnh Thủy và trong tương khắc thì Thủy Tùng cũng hợp có Mệnh Hỏa áp chế và duy trì sự thăng bằng. Thủy sinh Mộc Trong mối quan hệ Tương Sinh sở hữu tức thị trợ giúp nhau để vững mạnh, Thủy cung cấp nguồn nước giúp mộc sinh sôi nảy đang tâm, đâm chồi nảy lộc, giúp Mộc lớn mạnh sức sống và cường thịnh vượng.

Khám phá ý nghĩa sâu sắc của cây Tuyết tùng 1346765708

Kết luận

Cây tuyết tùng gắn liền với sức khỏe con người, cây giúp thanh lọc không khí, cân bằng cảm xúc, mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn. Nếu muốn sở hữu một cây cảnh để bàn đẹp trong mùa đông, chắc hẳn cây tùng tuyết sẽ không làm bạn thất vọng. Một chậu cây đặt ngay bàn làm việc hay bàn phòng khách để có thêm không khí xanh mát vào mùa đông hay chào đón ngày giáng sinh đang đến sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm sinh động hơn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều