Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuyệt đối không nên phạm phải

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:10:33

Đối với người Việt, việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ, kích thước bàn thờ hợp phong thủy trong nhà thường được làm tỉ mỉ. Hướng đặt bàn thờ gia tiên theo tuổi, theo mệnh hết sức được chú trọng. Nếu biết cách bố trí bàn thờ, bạn còn có thể mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình mình. Tất cả là bởi phòng thờ được coi là thế giới tâm linh thu nhỏ. Là nơi trang trọng và thiêng liêng nhất trong căn nhà để thờ cúng. Thể hiện sự biết ơn và tưởng nhớ gia tiên, những người thân đã khuất. Hãy cùng Blog So De tìm hiểu những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ nhé.

Bàn thờ cấm kỵ để nơi bí bách tù túng

Phòng thờ nên sắp xếp ở nơi thông thoáng. Không được đóng cửa bí bách gây cảm giác ngột ngạt tù túng, không tốt cho sự lưu thông khí trong gia đình sinh cảm giác bí bách ngột ngạt , người trong nhà thường không hay ở gần nhau , ở gần dễ sinh xung đột bất hòa.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuyệt đối không nên phạm phải 1637593949

Ban thờ cấm kỵ đặt ở nơi ô uế

Bàn thờ gia tiên không được ở gần những nơi ô uế như gần thùng rác, nhà vệ sinh , chuồng lợn chuồng gà hay những nơi có nhiều tạp khí xú khí xấu làm ảnh hưởng đến nguyên khí của những người trong gia đình. Nếu như đặt bàn thờ vào đúng hướng nơi có uế khí xú khí xông thẳng vào người trong nhà dễ mắc bệnh nan y lâu ngày không khỏi, vận khí của những thành viên trong nhà làm ăn không tốt ,xui xẻo trong kinh doanh. Bàn thờ cần đặt nơi thông thoáng có nhiều cây xanh để thanh lọc khí cho tốt.

Nơi hướng nhìn của ban thờ không được phép có vật nhọn sắc chiếu vào nhà hoặc các vật phản quang gương kính của nhà khác. Điều này làm ảnh hưởng không tốt đến chân linh đang cư ngụ ở bát hương. Người trong nhà dễ bị bệnh về mắt, huyết quang, bàn thờ cần đặt nơi khô ráo sạch sẽ , thông thoáng. Bài vị trên bàn thờ không được đặt sát tường. Đặt bài vị sát tường sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh, vì vậy luôn phải để một khoảng trống nhỏ giữa bàn thờ và bài vị tổ tiên. Ngược lại với bài vị, tượng Thần Phật phải đặt sát tường mới tốt.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuyệt đối không nên phạm phải 1637593949

Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện

Nếu bên phải vị trí đặt bàn thờ có đồ điện sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Bên phải bàn thờ nên đặt một đôi tì hưu hoặc long quy, có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên trái bàn thờ nếu như để bừa bộn hoặc có thùng rác hay các vật ô uế sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Vì vậy, bên trái bàn thờ phải giữ gìn sạch sẽ, quét dọn thường xuyên.

Phía dưới bàn thờ không được để đồ

Phía dưới bàn thờ cần được giữ sạch sẽ, không được chất đống đồ đạc ở dưới, nếu có thì chỉ nên để một chiếc la bàn. Đặc biệt chú ý không được để đồ điện và bể cá vì sẽ làm tinh thần gia chủ bị sa sút, tài sản hao hụt.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuyệt đối không nên phạm phải 1637593949

Bàn thờ không được gần phòng vệ sinh và bếp

Bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên. Nếu phía sau bàn thờ là bếp thì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình. Trong trường hợp này, tốt nhất là đặt lại vị trí bàn thờ. Nếu không thể đặt ở vị trí khác thì phải cách một khoảng không gian giữa bàn thờ với phòng vệ sinh hay bếp. Tốt nhất nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế để hóa giải.

Bàn thờ không được xung với cửa

Nếu 2 bên bàn thờ xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Vì vậy, nếu bàn thờ xung với cửa, dù là cửa phòng, cửa chính, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh hay đường thì cần đặt tấm bình phong để che chắn.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuyệt đối không nên phạm phải 1637593949

Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng của nhà

Nếu như hướng của bàn thờ ngược với hướng của nhà sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để hóa giải.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Nếu xà ngang trên trần nhà ở ngay trên bàn thờ, sẽ sản sinh ra sát khí áp lực. Do đó, cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang. Ngoài ra, bàn thờ không nên đặt trên tầng thượng có mái tôn, cửa kính hay tường kính.Không đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.Bàn thờ kiêng kị bị dầm nhà đè xuống. Không được để vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.Không để các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Sư tử, hổ, chó, kỳ lân. Bàn thờ đại kỵ đặt ở lối đi. Bàn thờ đại kỵ dùng gỗ đã dùng rồi. Bàn thờ đại kỵ đặt trên nóc tủ.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuyệt đối không nên phạm phải 1637593949

Kết luận

Khi đặt bàn thờ cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố và nhất là những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ. Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên, là nơi để thể hiện lòng thành và cầu nguyện của con cháu gửi gắm đến tổ tiên, thần linh. Vì thế mà khi đặt bàn thờ gia chủ cần phải xem vị trí đặt sao cho đúng chuẩn, hợp phong thủy, không phạm đại kỵ.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều