Nhang xanh là gì? Nhang xanh có sạch không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/05/2021 02:48:03

Giữa thị trường nhang hóa chất lẫn lộn, thật giả khó phân nên khái niệm nhang xanh được nhiều người quan tâm đến nhiều hơn. Nhang xanh là gì? Khi dùng có gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng không? Bài viết dưới đây của Blog Số Đề sẽ cung cấp kiến thức hữu ích về nhang sạch cho bạn.

Nhang xanh là gì?

Nhang được làm từ các loại gỗ, rễ cây, rất ít khói khi thắp, có hương thơm dịu. Khói hương không độc hoặc ít độc. Vì hương được làm từ gỗ hương liệu như trầm hương, bột quế và hoa ngâu, mùn cưa chọn lọc và có các hương vị của thuốc bắc… Khi đốt, hương sẽ tỏa hương thơm không gây hại.

Nhang sạch là loại nhang được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và không có bất cứ các hương liệu hay chất dẫn cháy nào. Nhang xanh là sản phẩm nhang sạch vì sức khỏe để phục vụ nhu cầu cúng hàng ngày tại nhà, tại đền chùa, hay cúng lễ vào các dịp quan trọng.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có sạch không? 1895061324

Ưu điểm của nhang xanh – Loại nhang Trầm Hương

Nguyên liệu sạch 100% tự nhiên, không hóa chất: Nhang loại này có 3 nguyên liệu là bột trầm hương, keo bời lời và tăm tre, cam đoan không thêm bất kỳ loại hóa chất nào gây hại cho sức khỏe.

Khói sạch: Nếu như khói nhang hóa chất chứa P205 hay CaCO3 gây biến đổi gen, ung thư, viêm phổi…. thì khói của Nhang thiên nhiên được kiểm nghiệm an toàn cho cả người già và trẻ nhỏ, không gây cay mắt, khó thở.

Không cuốn tàn: Các loại nhang cuốn tàn không chỉ chứa hóa chất độc hại, mà còn để lại nhiều tàn, gây khó khăn khi dọn dẹp. Bởi vì làm từ nguyên liệu tự nhiên 100%, Nhang thiên nhiên để lại ít tàn, đồng thời khả năng đậu tàn, góp phần giúp không gian thờ cúng thêm sạch sẽ. Bên cạnh đó, vì không chứa hóa chất nên tàn không giữ lửa, không lo bắt cháy sang vật dụng khác.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có sạch không? 1895061324

Vì sao nhang xanh trở thành xu thế hiện nay?

Nhang xanh làm từ nguyên liệu thiên nhiên, chính vì thế nó không gây độc hại cho sức khỏe của con người. Đặc biệt là Trầm Hương, khi đốt lên sẽ có công dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Người ta hay đốt vụn gỗ, mảnh nhỏ hay nhang khoanh để xông Trầm trong không gian gia đình. Mùi hương của nó mang đến sự dễ chịu, khoan khoái cho cơ thể, tinh thần.

Công dụng tuyệt của nhang xanh với sức khỏe

Chúng có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa khí huyết trong cơ thể. Việc này giúp nâng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Chúng cũng có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc xông Trầm chỉ nên sử dụng ở một liều lượng nhất định. Nếu bạn đốt lượng lớn nhang trong căn phòng nhỏ có thể gây các vấn đề về hô hấp.

Nếu nhà bạn có trẻ em, người già mà muốn xông Trầm thì nhất định phải sử dụng nhang xanh Trầm Hương. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu Trầm Hương thay thế cho nhang. Tinh dầu Trầm Hương cũng có rất nhiều công dụng tương đương với việc xông nhang Trầm.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có sạch không? 1895061324

Nhang xanh với giá trị phong thủy, tâm linh

Trong phong tục tín ngưỡng của người Việt, nén nhang đã trở nên vô cùng quen thuộc. Nhang xanh được sử dụng trong đời sống hàng ngày. Nhang xanh mang một giá trị truyền thống lễ nghĩa lâu đời. Nó là biểu tượng cho tấm lòng thành mà con cháu luôn hướng về tổ tiên.

Dòng khói nhang được xem là mạch nguồn dẫn lối, kết nối giữa hai thế giới âm và dương. Con cháu đốt nén nhang để bàn thờ không lạnh lẽo, để mong ông cha ở thế giới bên kia được ấm áp và đủ đầy. Người ta hay thắp nhang cây, nhang khoanh trên bàn thờ.

Nhang xanh thân thiện với môi trường

Người tiêu dùng hay thích những loại nhang có mùi thơm, cuốn tàn tốt. Vì người ta cho rằng, bát hương cuốn tàn càng nhiều thì tài lộc, vận may trong gia đình càng sung túc. Tuy nhiên, nhang xanh không có khả năng cuốn tàn. Để có thể cuốn tàn, nhà sản xuất đã bỏ hóa chất vào.

Bên cạnh đó, mùi hương của nhang cũng có thể được làm từ hóa chất, hương liệu độc hại. Người ta làm từ những bột gỗ thông thường, trộn thêm hóa chất để chúng có mùi. Người tinh ý có thể nhận biết được mùi tự nhiên hay mùi nhân tạo. Mùi tự nhiên rất nhẹ nhàng, không gây khó chịu. Trong khi đó, mùi hóa học có phần hắc, gây khó chịu. Đặc biệt, khi đốt lên sẽ có mùi cháy khét.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có sạch không? 1895061324

Ý nghĩa trong thiền định và Yoga

Trầm Hương vốn mang trong mình mùi thơm dịu ngọt giúp an thần dưỡng khí kết hợp nguồn năng lượng trời đất tạo thành dương khí giúp người sở hữu cân bằng âm dương, hóa giải vận xui, giải tỏa căng thẳng. Nguồn năng lượng thần kỳ mà nó mang lại cho người đeo nhiều vượng khí mới, thu hút tài lộc may mắn.

Đặc biệt trong thiền định và yoga cần sự tĩnh tâm và thoải mái thì nhang Trầm Hương tỏa hương thơm nhè nhẹ. Nó ưa con người ta đến bậc cao của cảm xúc, không vướng bụi trần.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có sạch không? 1895061324

Trong bài viết, Blog Số Đề đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc nhang xanh là gì một cách chi tiết. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích về loại nhang này. Sử dụng nhang xanh là góp phần bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khỏe của chính bạn và mọi người xung quanh.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều