Nhang xanh là gì? Nhang xanh có tốt không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 00:32:16

Trong tín ngưỡng thờ phụng của người Việt và một số quốc gia phương Đông, nén nhang đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Nén nhang trầm xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày, trong không gian mỗi gia đình, đền chùa. Ngày nay, việc sử dụng nhang sạch đang là một xu thế trên thị trường. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu về loại nhang này? Ở bài viết sau, blogSoDe sẽ giải đáp nhang xanh là gì và nhang xanh có tốt không?

Nhang xanh là gì?

Nhang được làm từ các loại gỗ, rễ cây, rất ít khói khi thắp, có hương thơm dịu. Khói hương không độc hoặc ít độc. Vì hương được làm từ gỗ hương liệu như trầm hương, bột quế và hoa ngâu, mùn cưa chọn lọc và có các hương vị của thuốc bắc… Khi đốt, hương sẽ tỏa hương thơm không gây hại.

Nhang sạch là loại nhang được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và không có bất cứ các hương liệu hay chất dẫn cháy nào. Nhang xanh là sản phẩm nhang sạch vì sức khỏe để phục vụ nhu cầu cúng hàng ngày tại nhà, tại đền chùa, hay cúng lễ vào các dịp quan trọng.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có tốt không? 1853381109

Công dụng của nhang xanh trầm hương

Trầm Hương vốn là sản vật quý hiếm, cao cấp và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời. Cũng như ý nghĩa sâu sắc về tâm kinh, phong thủy. Bởi vậy, nhang Trầm Hương dù có giá bán cao nhưng lại được nhiều người. Đặc biệt là giới thượng lưu ưa chuộng. Vậy chúng có những ưu điểm vượt trội nào so với nhang thường?

Nguyên liệu cao cấp tốt cho sức khỏe

Những công dụng của Trầm Hương đối với sức khỏe đã được công nhận rộng rãi bởi nhiều nghiên cứu. Khi đốt sẽ tỏa ra hương thơm có tác dụng giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc, hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng đau đầu kinh niên,… Nhờ vào nguyên liệu cùng nhiều loại thảo dược quý, không bị phân lẫn tạp chất tạo mùi. Cho ra thơm vừa tự nhiên vừa an toàn với sức khỏe.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nhang pha lẫn tạp chất để tăng khả năng cháy, không tốt cho sức khỏe nếu hít phải mùi hương này. Tuy nhiên với nguồn nguyên liệu hoàn toàn tinh khiết, bạn sẽ hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có tốt không? 1853381109

Nhang xanh Trầm Hương mang ý nghĩa về phong thủy

Trầm Hương là loại gỗ quý hấp thụ linh khí đất trời. Là sản vật linh thiêng kết nối vạn vật. Vậy nên nhang Trầm cũng là một sản phẩm mang nặng ý nghĩ tâm linh và phong thủy. Chúng khi đốt ngoài công dụng về mặt sức khỏe, còn có khả năng tẩy uế, xua đuổi tà khí và được cho là mang đến vận may cho gia chủ. Vì vậy vào những dịp quan trọng như giỗ chạp, khai trương,… nhiều người vẫn chọn sản phẩm làm từ Trầm Hương với mong muốn được ơn trên phù hộ, mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Ý nghĩa trong thiền định và Yoga

Trầm Hương vốn mang trong mình mùi thơm dịu ngọt giúp an thần dưỡng khí kết hợp nguồn năng lượng trời đất tạo thành dương khí giúp người sở hữu cân bằng âm dương, hóa giải vận xui, giải tỏa căng thẳng. Nguồn năng lượng thần kỳ mà nó mang lại cho người đeo nhiều vượng khí mới, thu hút tài lộc may mắn.

Đặc biệt trong thiền định và yoga cần sự tĩnh tâm và thoải mái thì nhang Trầm Hương tỏa hương thơm nhè nhẹ. Nó ưa con người ta đến bậc cao của cảm xúc, không vướng bụi trần.

Thú chơi tao nhã

Đây không chỉ đơn thuần là một loại nhang để thắp trên bàn thờ tổ tiên, cũng không chỉ là vật phẩm dùng để xông nhà, lọc khí. Hơn thế nữa, còn mang vẻ đẹp ẩn sâu kỳ bí của thiên nhiên, là nét đẹp của làn khói bồng lai tiên cảnh. Khó có loại nhang nào mang đến cảm giác tao nhã, thanh thoát.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có tốt không? 1853381109

Nhang xanh có tốt không?

Nhang xanh được sản xuất hoàn toàn tự nhiên, giữ được mùi thơm của trầm không lẫn mùi tạp chất, hương lan nhanh khi đốt. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn dưới sự kiểm tra nghiêm ngặt của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM. Và nhang xanh sạch cũng mang đến nhiều tác dụng:

Bảo vệ sức khỏe: nhang xanh hoàn toàn không khiến người dùng bị đau đầu, ngạt thở, cay mắt…Với những sản phẩm nhang hóa chất còn có thể gây viêm phổi, ngộ độc. Điều này chắc chắn sẽ không xảy ra với nhang xanh sạch.

Bảo vệ truyền thống ngàn xưa: thờ cúng tổ tiên đã là nét đẹp trong văn hóa Việt hàng trăm năm. Sử dụng nhang xanh – loại nhang sạch nhất trên thị trường cũng là thể hiện sự thành kính của thế hệ sau với trời phật và thế hệ trước.

Tạo cảm giác bình yên: mùi trầm thơm nhẹ lan trong không khí giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng, xua tan muộn phiền, mang đến sự thanh thản trong tâm hồn.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có tốt không? 1853381109

Các bước để làm nhang xanh sạch

Quá trình làm nhang xanh được kết hợp giữa thủ công và có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Để được sản phẩm nhang xanh sạch hoàn chỉnh sẽ trải qua 3 bước:

Bước 1: Từ những khúc dó bầu đã đủ tuổi, người thợ tiến hành lấy trầm bằng cách bào từng phần nhỏ vào tận trong cùng mới lấy được phần trầm rất ít. Sau đó, trầm được đem cắt nhỏ và xay thành bột trầm.

Bước 2: Bột trầm được cho vào máy trộn cùng keo và nước. Đây la loại keo thực vật, làm hoàn toàn bằng cây bời lời. Trong quá trình trộn mới từ từ đổ nước để hỗn hợp tự tạo độ kết dính. Khi đã được thì cho vào máy để cắt thành từng sợi nhỏ dài.

Bước 3: Khi mới làm xong thì còn rất nhiều nước, phải hong khô dưới nhiệt độ vừa phải. Sau đó mới đem phơi và tạo ra thành phẩm cuối cùng. Trong cả quá trình không hề thêm bất cứ chất hóa học hay phụ gia nào, đảm bảo chất lượng và độ an toàn của nhang xanh sạch.

Nhang xanh là gì? Nhang xanh có tốt không? 1853381109

Kết luận

Nhang Xanh khi cháy tỏa lượng khói mỏng, không cuộn tàn và thích hợp cho những ngôi nhà có không gian nhỏ, ấm cúng. Blog Số Đề tin chắc rằng sau bài viết này bạn đã giải đáp cho mình thắc mắc nhang xanh có tốt không. Mùi nhang này sẽ mang đến không gian thờ cúng của gia đạo sẽ thật trang nghiêm và tôn kính.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều