Nhang quế là gì? Lợi ích của nhang quế đối với người dùng là gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 00:09:10

Trong đời sống tâm linh của người Việt, cây nhang đã trở thành vật không thể thiếu trong những ngày lễ, Tết.. . Tuy nhiên, không phải ai cũng biết có một loại nhang quế mang mùi thơm đặc trưng. Và cũng không phải ai cũng biết, thành phần chính để làm nhang quế. blogSoDe giúp bạn tìm hiểu nhang quế là gì?

Thành phần chính để làm nhang quế

Thành phần chính để làm nhang quế tất nhiên là quế. Tuy nhiên, để làm ra một cây nhang quế hoàn chỉnh thì còn cần thêm những nguyên liệu: bột quế, chất tạo keo, ngải diệp, Bạch chi…Ngoài ra, thành phần làm nhang quế ngoài những thành phần trên còn cần một số thành phần thảo dược thiên nhiên khác. Như chúng ta vẫn biết, bột quế có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bột quế có thể dùng làm gia vị cho những bữa ăn, công dụng trong việc làm đẹp nhất là trong hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Bột quế còn hỗ trợ điều trị các bệnh như tiểu đường, cảm lạnh, cảm cúm, hỗ trợ điều trị ung thư…Ngoài ra, bột quế là thành phần chính để làm nhang quế. Điều này không phải ai cũng biết, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhang thường ngày, rất dễ để nhận ra, nhang bạn đang sử dụng có hương vị của quế.

Nhang quế là gì? Lợi ích của nhang quế đối với người dùng là gì? 1100970828

Phân biệt nhang quế và nhang làm bằng hóa chất

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhang khác nhau. Làm thế nào để phân biết được những loại nhang đó và lựa chọn được loại nhang có thành phần bột quế đạt chất lượng cao. Phương pháp phân biệt tốt nhất chính là dựa vào mùi hương. Vì nhang quế (có thành phần bột quế) sẽ có mùi hương đặc trưng của quế, không thể lẫn được. Chúng ta chỉ cần đốt loại nhang đó lên, nếu mùi hương tỏa ra là mùi quế đặc trưng thì đó chính là loại nhang quế sạch, mùi thơm nhẹ nhàng của thảo dược thiên nhiên. Còn nhang hóa chất khi đốt lên thì có mùi nồng, có cảm giác khó chịu, cay mắt…

Nhang quế là gì? Lợi ích của nhang quế đối với người dùng là gì? 1100970828

Nhang quế sạch sử dụng có độc hại không?

Quế là một trong 4 dược liệu quý vì vậy các sản phẩm từ quế nếu sử dụng đúng liều lượng, sẽ không có hại gì cho sức khỏe mà còn hỗ trợ điều trị rất tốt một số bệnh khác nhau.

Nhang quế sạch sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên, không tẩm ướp hóa chất nên rất an toàn. Hít lâu dài cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Vì những lợi ích tuyệt vời của nó nên nhang quế sạch thường có giá cao hơn với những loại nhang không có nguồn gốc khác.

Nhang nụ quế

Quế được sử dụng theo truyền thống trong nhiều nền văn hóa và vẫn đang được sử dụng cho đến ngày nay. Quế rất phổ biến trong việc sử dụng làm nguyên liệu thơm, như nhang hương, không những thế mà còn được sử dụng như một loại gia vị để tạo hương vị. Quế tạo ra một vị cay với hương gỗ và ngọt ngào, làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong nhiều loại ẩm thực. Sự khác biệt giữa quế như một hương thơm là mùi hương ngọt và ấm đặc biệt của nó. Nhang nụ quế được chế tạo từ bột vỏ quế xay nhỏ, kết hợp với keo bời lời tự nhiên - một loại cây có khả năng kết dính, rồi ép thành hình nụ, hình búp. Cũng giống với các loại nụ thảo dược khác, nụ quế cũng có những công dụng tốt đối với sức khỏe thể chất và tinh thần con người, mang ý nghĩa riêng về phong thủy và tâm linh. Với kết cấu không sử dụng lõi tăm tre, nên khi đốt nụ quế sẽ cho hương thơm tinh túy nguyên bản của quế. Phù hợp để đốt trong các lư đồng, lư gốm để xông nhà giúp lưu hương lâu hơn.

Nhang quế là gì? Lợi ích của nhang quế đối với người dùng là gì? 1100970828

Lợi ích của nhang nụ quế

Thanh lọc không khí, khử mùi hôi, tẩy uế rất mạnh, giúp xua tan các mùi khó chịu sẵn có, đẩy lùi tà khí, lưu giữ hương thơm dịu nhẹ trong không gian xung quanh, cho ngôi nhà luôn trong lành, tinh khiết, sạch sẽ. Đặc biệt phù hợp với các không gian cửa hàng, văn phòng, những dịp đặc biệt như tân gia, khai trương cửa hàng, công ty,... những nơi không gian mới thường có mùi ẩm mốc, xông nụ quế giúp trả lại cho không gian mùi thơm mát dễ chịu, thư giãn tinh thần và chiêu tài lộc về ngôi nhà, nơi kinh doanh.

Nhang quế là gì? Lợi ích của nhang quế đối với người dùng là gì? 1100970828

Ý nghĩa phong thủy

Đốt một viên nụ quế trong nhà giúp ngôi nhà luôn ấm cúng, tránh lạnh lẽo, thu hút năng lượng dương tích cực vào nhà, tăng vượng khí, năng lượng tốt cho ngôi nhà. Mùi hương quế giúp thư giãn tinh thần, xua tan căng thẳng, áp lực, làm dịu nhẹ thần kinh, lưu thông khí huyết giúp tập trung trong công việc.

Vì sao nhất định phải thử nhang nụ quế: Hương quế được sử dụng phổ biến rộng rãi vì mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Mùi hương quế kích giúp chống lại trạng thái trầm cảm và trạng thái buồn bã, tránh được sự bi quan, có thể giúp thu hút cảm xúc hạnh phúc,may mắn và niềm vui trong cuộc sống. Đốt một viên trầm nụ quế ở nhà hoặc nơi làm việc, nó có thể giúp tăng sự tập trung và hứng khởi để làm việc tốt hơn. Nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn, hãy thắp một que nhang quế.

Nhang quế là gì? Lợi ích của nhang quế đối với người dùng là gì? 1100970828

Kết luận

Hi vọng, với các chia sẻ trên của Blog Số Đề, các bạn đã hiểu được nhang quế là gì .Hiện nay tràn ngập những cơ sở sản xuất nhang sử dụng hóa chất để tạo mùi thơm khi đốt khói phát ra rất nguy hiểm cho sức khỏe, dần già ý thức người dân được nâng cao hy vọng nhang hóa chất sẽ bị tẩy chay khỏi bàn thờ mỗi gia đình. Rất vui mừng vì bây giờ đã xuất hiện nhưng thương hiệu nhang sạch vì sức khỏe cộng đồng và tất nhiên quế đóng một vai trò quan trọng trong nguyên liệu tạo mùi thơm thiên nhiên.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều