Nhang sạch là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 23:54:44

Để nắm rõ hơn về nhang sạch là gì? Những tác hại khi sử dụng nhang chứa hóa chất như thế nào? Cách để nhận biết nhang sinh học và nhang hóa chất? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào? Hãy cùng Blog Số Đề tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Nhang sạch là gì?

Nhang sạch tự nhiên hay nhang sinh học được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên mỗi loại sẽ có đặc tính và mùi hương riêng, các nguyên liệu có thể làm từ các loại gỗ, rễ cây, có hương thơm dịu nhẹ như lá quao, quế, thảo mộc, trầm hương,… hoàn toàn tự nhiên nên khi đốt mang lại hương thơm dịu rất dễ chịu. Ngoài ra, nhang sạch còn mang lại nhiều liệu lợi ích khác như đuổi muỗi, thanh lọc không khí xung quanh,… tùy vào nguyên liệu sử dụng. Có một dòng nhang đắt tiền hơn nhang cây đó là bột nhang, loại bột này đã có mùi sẵn từ nguyên liệu thiên nhiên, có các mùi khác nhau như: quế, hồi, bài, trám, đàn hương, hoa lài, bưởi,…Các loại nguyên liệu thiên nhiên này có thể sử dụng trong thuốc bắc hoặc ẩm thực, người sản xuất thường trộn các loại nguyên liệu lại với nhau theo một tỷ lệ nhất định để tạo ra sản phẩm có mùi hương đặc trưng của từng vùng miền, như nhang trầm thường dùng ở miền bắc, còn nhang thảo dược sẽ được dùng ở miền nam.

Nhang sạch là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào? 2095369811

Thế nào là nhang hóa chất?

Ngày nay với nhiều loại hóa chất rẻ tiền chỉ cần tẩm ướp và trộn vào bột nhang và tăm nhang sẽ cho ra đời những bó nhang đúng ý người dùng, chi phí sản xuất và thời gian được rút ngắn tối đa giúp mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Những loại hóa chất thường được sử dụng chính là chất tạo mùi để giúp nhang có mùi thơm, bột lưu huỳnh để giúp nhang cháy tốt và đều, axit photphoric sẽ giúp tàn nhang không rụng và cong lại và được người tiêu dùng Việt cho là “Lộc”.

Nhang sạch là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào? 2095369811

Tiêu chuẩn đánh giá nhang sạch chính xác nhất

Hiện tại, có rất nhiều loại nhang khác nhau. Hầu hết đều được quảng cáo là nhang sạch có lợi cho sức khỏe. Vậy làm sao để đánh giá được chất lượng thật của những sản phẩm đó? Những tiêu chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Nhang phải được làm từ những nguyên liệu sạch

Dù là sản phẩm gì, nguyên liệu dùng trong sản xuất cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng. Nó ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng thành phẩm cũng như hiệu quả sử dụng. Và nhang cũng không nằm ngoài quy luật này. Thông thường, nhang sạch sẽ được làm từ những loại bột thảo mộc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, trong sản phẩm tuyệt đối không được tồn tại những tạp chất, chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhang sạch là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào? 2095369811

Tiêu chuẩn đánh giá nhang sạch qua quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất cũng là một yếu tố cần được giám sát chặt chẽ. Trong quy trình này, cần đảm bảo sản phẩm không bị trộn lẫn tạp chất, không bị biến chất bởi những tác động khác nhau. Nếu không, những nguyên liệu ban đầu sẽ không thể giữ nguyên đặc tính của mình. Chúng sẽ không còn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng nữa.

Nhang sạch là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào? 2095369811

Đánh giá chất lượng nhang thông qua khói nhang khi đốt

Khi đốt, khói nhang sẽ lan tỏa ra môi trường xung quanh. Chính vì vậy, khói cũng là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá chất lượng nhang và được nhiều người quan tâm. Nhang sạch là sản phẩm khi cháy tạo ra ít tàn khói. Tàn nhang cũng cần rơi tự nhiên, không đậu tàn. Nếu nhang đậu tàn là đã được ngâm tẩm những loại hóa chất chuyên biệt để tạo độ kết dính.

Mọi người cần chú ý theo dõi tàn nhang khi cháy để biết nhang sạch hay nhang bẩn. Hãy lựa chọn những loại nhang cháy đến đâu tàn rơi đến đó. Đặc biệt, điều này còn giúp bàn thờ luôn trong tình trạng sạch sẽ, phù hợp nhất với việc thờ cúng.

Tại sao phải dùng nhang sạch?

Khi đốt lên khói nhang hoá chất sẽ thoát ra khí độc, làm cay mắt người dùng, khó thở. Ngửi lâu dài có thể gây ngộ độc đường hô hấp, võng mạc mắt mờ dần và giảm thị lực. Hình dung cảnh nhang khói nghi ngút với mùi nồng nặc trong các dịp lễ lớn ở các đền chùa. Và chạnh lòng khi mình biết rằng, chính khói nhang đã âm thầm cướp đi sức khỏe của họ hàng ngày. Nó không ồn ào, không rầm rộ, nó lặng lẽ đi vào phổi khi họ hít khói nhang vào. Những làm khói tâm linh tưởng chừng như vô hại kia lại là thủ phạm gây ra nhiều bệnh tật cho gia đình, đặc biệt là các em nhỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khói nhang có chứa các khí CO, CO2, benzen, hợp chất hydrocacbon… Những chất này được chỉ định là gây ra các bệnh viêm phổi, hen suyễn, viêm hô hấp, đặc biệt là với các bệnh nhân có tiền sử với các loại bệnh này sẽ dẫn đến nhiễm độc cho phổi, gan.

Nhang sạch là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá nhang sạch như thế nào? 2095369811

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi nhang sạch là gì đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích về nhang sạch, nhang sinh học và những tác hại khi sử dụng nhang thông thường, cách để phân biệt nhang sinh học và nhang hóa chất. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ nhận biết được những loại nhang nào là an toàn cho sức khỏe và lựa chọn được loại nhang có công dụng phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều