Nhang trầm hương có tác dụng gì trong đời sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 21:22:56

Trầm Hương là loại gỗ đặc biệt quý hiếm bởi nó đem đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng. Một trong những công dụng của Trầm Hương được nhiều người biết đến và sử dụng nhất chính là đốt trầm hương. Đốt trầm từ lâu đã trở thành một thói quen sinh hoạt, một nét văn hóa đẹp. Vậy trầm hương là gì? nhang trầm hương có tác dụng gì và quy trình đốt trầm như thế nào cho đúng? Mời bạn cùng blogSoDe tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nhang trầm hương là gì?

Vào khoảng những năm 3700 trước công nguyên thì đền thờ vua chúa đã thịnh hành nghi thức dâng hương. Tuy nhiên đến năm 618 nhang trầm hương mới được ưa chuộng tại Trung Quốc vì có người Ấn Độ mang sang.

Trầm hương được say vụn từ mảng trầm nguyên khối và nén lại mới tạo ra được nén nhang trầm hoàn chỉnh. Chính vì thế mà nén nhang cũng trở thành hình ảnh quen thuộc trong Phật Giáo.

Nhang trầm hương là loại nhang được sản xuất từ bột trầm hương nguyên chất. Sau khi trộn với keo kết dính, thợ trầm sẽ tạo hình cho nhang. Đảm bảo keo, bột trầm không có hương liệu, không có các chất tạo mùi, tạp chất độc hại.

Nhang trầm hương có tác dụng gì trong đời sống 1459618988

Nhang trầm hương có tác dụng gì?

Nhang trầm hương như đã nói ở trên là một loại nhang được sử dụng rất nhiều trong các gia đình Việt Nam. Bạn có biết nhang trầm hương có tác dụng gì hay không? Tại sao lại được sử dụng nhiều đến như vậy? Dưới đây là một số tác dụng của nhang trầm hương

Nhang trầm hương đối với sức khỏe của con người

Nhang trầm hương là dòng nhang sạch và cao cấp nên sẽ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Chính vì thế bạn không nên băn khoăn, lo lắng bởi chúng rất đảm bảo. Vậy nhang trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe của con người? Có thể kể đến một số tác dụng của nhang đối với sức khỏe như:

Làm cho giấc ngủ được sâu hơn: khi đốt hương trầm thì mùi gỗ trầm đốt lên sẽ sinh ra hoạt chất an thần và làm cho giấc ngủ của bạn được sâu. Sử dụng hương trầm ở mức độ vừa phải, thích hợp sẽ cải thiện được vấn đề giấc ngủ vì thế bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi và đau đầu.

Giải quyết vấn đề dị ứng: nếu bạn bị dị ứng thì có thể xông trầm hương hoặc đốt trầm hương. Bởi trầm hương sẽ làm dịu đi các vết dị ứng, chống viêm.

Đẹp da: trầm hương có chứa chất oxy mạnh và có tính kháng viêm, chống tác nhân hình thành ổ viêm. Bạn có thể sử dụng trầm hương để xông sẽ giúp cải thiện làn da. Bên cạnh đó còn chống lại vi khuẩn gây mụn, làm sáng da và bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím.

Tốt cho hệ tiêu hóa: hệ tiêu hóa có chức năng quan trọng trong cơ thể. Trầm hương sẽ rất tốt cho nhuận tràng, lợi tiểu và giảm các bệnh như: tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi.

Không khí trong lành: đốt trầm hương trong nhà còn cải thiện được chất lượng không khí. Mang lại bầu không khí trong lành, dễ chịu và loại bỏ hoàn toàn khí độc và có tác dụng cao trong việc đuổi muỗi nữa đó.

Giảm stress: đốt hương trầm trong phòng ngủ sẽ làm bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và còn tăng hưng phấn trong tình yêu.

Nhang trầm hương có tác dụng gì trong đời sống 1459618988

Tác dụng trong tâm linh

Đốt nhang trầm hương tự nhiên được xem là nét đẹp văn hóa của cuộc sống người Việt. Đặc biệt, nhang là vật phẩm không thể thiếu trong dịp cúng bái hay lễ tết. Hương khói trầm hương chính là lời nhắn gửi chân thành về lòng biết ơn và mong cầu bình an từ con cháu đến tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Tác dụng trong phong thủy

Không phải ngẫu nhiên mà nhang trầm hương còn được gọi với cái tên là nhang trầm hương phong thủy. Có thể nói, tác dụng phong thủy của vật phẩm này là điều mà người ta không dễ dàng bỏ qua. Mỗi nén nhang trầm chính là nơi tụ hội vượng khí của đất trời, thu hút dương khí và xua đuổi tà khí cho gia đình. Đốt nhang trầm vào mỗi dịp năm mới mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, thu hút vượng khí và may mắn cho gia chủ.

Nhang trầm hương có tác dụng gì trong đời sống 1459618988

Phân loại Trầm Hương

Trầm Hương có thể được phân thành 4 loại chính như sau:

Kỳ Nam

Kỳ nam là loại trầm cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ. Loại này có giá lên đến hàng tỷ đồng vì rất khóa khai thác. Kỳ Nam là phần gỗ mục chứa lượng tinh dầu rất cao, mềm dẻo, mang đủ vị đắng, cay, thơm, ngọt. Kỳ Nam khi đốt cho hương thơm đặc biệt, tỏa khỏi xanh bay thẳng lên không trung.

Trầm Rễ

Trầm Rễ là loại trầm hình thành từ rễ cây chìm dưới nước; gần giống như Kỳ Nam nhưng không hoàn hảo bằng Kỳ Nam. Với giá trị cao và khó khai thác, Trầm Rễ cũng ít khi được bày bán trên thị trường mà chỉ yếu là trao đổi qua tay.

Nhang trầm hương có tác dụng gì trong đời sống 1459618988

Trầm Kiến

Trầm Kiến cũng là một loại trầm quý hiếm trong tự nhiên; được tạo ra từ vết thương do các loài kiến đục lỗ trên thân cây dó tạo thành. Có các loại Trầm Kiến như kiến xanh, kiến điệp, kiếm kim, kiếm vách lầu, kiến gai, kiến lỗ,… Tuy nhiên, lượng tinh dầu có trong loại trầm này không so bằng với trầm hương và kỳ nam.

Trầm Tốc

Trầm Tốc có chất đặc, không lỗ, hàm lượng dầu không cao,được xếp thành 4 nhóm chính: Tốc đỉa, tốc dây, tốc hương, tốc pi. Trầm Tốc có giá thành hợp túi tiền, từ vài trăm đến vài triệu đồng, nên là loại trầm được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, trầm tốc được dùng nhiều trong việc chế tác các loại vòng tay.

Nhang trầm hương có tác dụng gì trong đời sống 1459618988

Kết luận

Hy vọng qua bài viết ngắn này của Blog Số Đề quý độc giả hiểu rõ hơn về nhang trầm hương có tác dụng gì. Từ đó biết được nhiều công dụng của nhang trầm hương mang lại. Qua đó lựa chọn cho mình và gia đình loại nhang hương sử dụng hàng ngày vừa đạt được ý nghĩa của việc đốt nhang vừa có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều