Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào giúp gia hòa vạn sự hưng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:10:30

Người Việt quan niệm hướng Tây là hướng tốt. Bởi hướng trạch này sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ. Nhưng có một điểm cực kỳ quan trọng cần phải lưu ý là nhà hướng tây đặt bếp hướng nào để nhận được hết thảy những may mắn, thuận lợi ấy. Chuyên gia blogSoDe giải đáp nội dung này giúp bạn.

Tại sao cần xem hướng bếp?

Trước khi tìm hiểu nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào. Chúng ta sẽ tìm hiểu về hướng bếp và việc tại sao lại cần xem hướng cho phòng bếp. Hiểu theo cách đơn giản, hướng bếp chính là hướng mà người nấu ăn sẽ quay lưng vào. Người đứng nấu ăn hướng về phía hướng Nam, nhưng lại quay lưng về hướng Bắc thì hướng Bắc chính là hướng bếp. Có không ít gia đình xem phong thủy cho các phòng nhưng lại bỏ quên phòng bếp. Điều này lại ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà.

Theo dân gian, căn bếp được xem là tượng trưng cho của cải và giữ lửa cho gia đình. Vì vậy khi xây nhà cần phải xem hướng bếp trước khi tiến hành thiết kế, xây dựng.

Ngoài ra theo các chuyên gia về phong thủy. Nhà bếp của ngôi nhà nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”. Có nghĩa là phòng bếp dù nằm ở vị trí xấu nhưng nhìn về hướng tốt.

Bếp ở vị trí xấu nhưng có hướng tốt thì khí dương được sinh ra sẽ điều hòa các loại khí bất lợi khác. Nhờ đó giúp cải thiện phong thủy cho cả ngôi nhà. Việc xem hướng bếp sao cho phù hợp sẽ phụ thuộc vào tuổi của gia chủ.

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào giúp gia hòa vạn sự hưng 1581682649

Hướng bếp tính như thế nào là đúng?

“Hướng bếp là hướng cửa bếp”. Nhiều người cho rằng như vậy là đúng. Nhưng thực chất đó là một quan niệm sai lầm. Bởi thực chất hướng bếp không phải là hướng của nhà bếp mà là hướng của người đứng nấu ăn. Một người đứng nấu ở hướng Bắc, lưng quay về hướng Nam để nấu ăn thì hướng bếp chính là hướng Nam (hướng lưng của người nấu). Chính vì vậy hướng đúng nhất chính là hướng nhận thao tác của người nấu.

Đến đây bạn có thể nắm chắc được nguyên lí của hướng bếp tính như thế nào rồi nhỉ. Một khi đã nắm rõ nguyên tắc này thì dù là bếp gas, bếp điện, bếp từ…hay bất cứ loại bếp nào bạn cũng có thể xác định được hướng bếp một cách dễ dàng.

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào giúp gia hòa vạn sự hưng 1581682649

Với nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?

Có không ít người đã đặt câu hỏi này cho góc xây dựng vì với ngôi nhà hướng Tây thì cũng không dễ dàng để chọn được hướng bếp phù hợp, vì nó còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như kiến trúc nhà, diện tích nhà hay vận mệnh của gia chủ… nữa. Vì thế mà bạn cần phải xem xét tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin trước khi tiến hành chọn hướng bếp nhé. Nếu như muốn làm ăn phát đạt, có thêm nhiều tài lộc, tăng vượng khí cho ngôi nhà thì nên chọn hướng Tây Bắc vì nó thuộc cung sinh khí sẽ giúp cho mọi điều của bạn được tốt nhất.Còn nếu như bạn chọn hướng Tây Nam cho hướng bếp thì đây là cung Thiên Y phần nào sẽ giúp cho mỗi thành viên trong gia đình luôn được khỏe mạnh, được che chở và xua tan đi tà khí trong nhà, để bạn có thêm may mắn hơn, thuận lợi hơn.Còn nếu như chọn hướng Đông Bắc là 1 hướng thuộc cung Diên Niên đây được cho là hướng tốt trong phong thủy, bạn sẽ có được may mắn và sự toàn vẹn nhất.

Vì thế mà nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào? Thì tùy vào mục đích, nhu cầu và địa thế mà bạn lựa chọn 1 trong 3 hướng trên, sẽ rất tốt trong phong thủy để có thêm được tài lộc, may mắn và thành công nhé.

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào giúp gia hòa vạn sự hưng 1581682649

Những lưu ý trong thiết kế bếp để phù hợp với phong thủy

Bên cạnh việc nghiên cứu kỹ vấn đề nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào thì việc sắp xếp và thiết kế bếp cũng luôn được chú trọng. Và để có một gian bếp hợp phong thủy nhất thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Khi thiết kế phòng bếp thì bạn nên lựa chọn màu sơn tường là những gam màu nhẹ nhàng, đơn giản và nếu hợp với mệnh của gia chủ thì lại càng tốt để tăng thêm vượng khí.

Nên bài trí thêm các chậu cây xanh nhỏ hay các sản phẩm nội thất gỗ để có thể cân bằng điều hòa các luồng khí trong bếp. Bởi điều này sẽ giúp tạo nên sự cân bằng và hài hòa về sức khỏe cũng như là cách kìm hãm sự xui xẻo và tai ương để thu hút những điều tốt lành, mang đến vượng khí cho cả gia đình.

Khi lựa chọn bộ bàn ăn cho bàn ghế bếp thì nên chọn bộ bàn ăn có hình tròn cũng như là có ghế đủ bộ với số lượng chẵn bởi đây được coi là biểu hiện của những điều thuận lợi và suôn sẻ.

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào giúp gia hòa vạn sự hưng 1581682649

Kết luận

Trong quan niệm của người Việt thì nhà hướng Tây là một hướng nhà cực tốt bởi đây là hướng tứ trạch sẽ giúp đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Thậm chí là có rất nhiều người còn cho rằng nhà hướng Tây sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, tinh thần thư thái, suôn sẻ trong cuộc việc và đời sống. Tuy nhiên để có thể tận dụng được hết những lợi thế phong thủy hướng Tây thì chỉ riêng hướng nhà là không đủ mà bạn còn phải nắm được rõ nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào cho phù hợp và đem đến nhiều tài lộc nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều