Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, dễ dàng, hiệu quả

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:00:24

Nhiều người không am hiểu trong chọn đất và hướng nhà nên xây nhà trên khu đất có hướng xấu. Hướng nhà xấu là những hướng nhà mà khi xây dựng ở đó sẽ phạm phải những điều xấu và cấm kỵ. Khi đã lỡ xây nhà theo hướng này thì cần phải làm gì? Blog So De giúp bạn tìm hiểu cách hóa giải hướng nhà xấu.

Tại sao nói phúc họa từ hướng nhà?

Dân gian ta có câu: 'Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam' như một đúc kết cho 'việc lớn của đời người' này. Hướng nhà là đường thẳng góc với cửa chính của nhà, hướng từ trong ra ngoài sân, đường thẳng này nằm trong cung (góc) mang bát quái nào thì nhà mang tên hướng cung đó. Chọn hướng nhà là để tăng sự thuận lợi, tốt lành, giảm sự bất lợi rủi ro nếu có hoặc sẽ xảy ra. Không có ngày nào tốt với tất cả mọi người, cũng không có hướng nhà tốt hoặc xấu với tất cả mọi người.

Cơ sở để chọn hướng nhà theo phong thủy là âm dương ngũ hành. Âm dương ngũ hành có tính biện chứng, trong âm có dương, trong dương có âm, mầm dương ở trong âm và mầm âm có sẵn trong dương. Theo quan điểm phong thủy hiện đại thì mỗi hướng nhà đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, dễ dàng, hiệu quả  266191433

Cách hóa giải hướng nhà xấu

Khi xây cất nhà cửa, đôi khi bất đắc dĩ mà hướng nhà không thuận với tuổi gia chủ. Hãy tham khảo những cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy không hợp tuổi hiệu quả dưới đây.

Cách hóa giải, khắc phục hướng nhà xấu theo tuổi

– Sử dụng một cửa khác thường xuyên hơn

Đây được coi là một cách hướng nhà xấu theo phong thủy đơn giản, điển hình nhất. Nếu cửa chính nhà bạn có hướng không may mắn thì việc xây thêm một cửa phụ là cần thiết. Lúc này cửa chính chỉ mang tính chất tượng trưng, việc sử dụng cửa phụ thường xuyên hơn sẽ có tác dụng ngăn đi những nguồn năng lượng tiêu cực, không có cơ hội lọt sâu vào nhà.

– Dùng gương bát quái

Gương bát quái không chỉ có tác dụng trừ tà ma mà còn phát huy được tác dụng trong việc điều chỉnh hướng nhà xấu. Gương bát quái gồm 8 cạnh khắc các chữ là càn, chấn, cấn, khảm, tốn, ly, khôn, đoài và tùy thuộc vào mệnh của gia chủ để treo chữ nào ở vị trí trên cùng. Tốt nhất bạn nên mời thầy phong thủy về để khai quang rồi mới treo để linh nghiệm nhất.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về cách sắm lễ và những hướng dẫn lễ bồi hoàn địa mạch cho chính mình để tránh gặp phải điềm xấu.

Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, dễ dàng, hiệu quả  266191433

Hai căn nhà có cửa chính đối lập

Dựa trên thuyết Phong Thủy, hai nhà có cửa chính đối lập với nhau là điều không tốt. Điều này sẽ làm cho luồng khí của nhà này tiến thẳng vào cửa của nhà còn lại. cách hóa giải hướng nhà xấu trong trường hợp này là: Dùng gương bát quái hay chuông gió chất liệu là thạch anh và mã não rồi tiến hành treo ở cửa sẽ khắc phục được tình trạng này.

Nhà có đường tâm thẳng vào nhà

Đường tâm chạy thẳng vào nhà chứng tỏ hung khí sẽ tiến thẳng vào nhà. Điều này sẽ tạo nên những bất an cho gia chủ như việc gây nên bệnh tật, tài lộc giảm bớt. Dùng gương Bát Quái hay hốc đá thạch anh tím, vàng chính là phương pháp để khắc phục.

Cách hóa giải hướng nhà xấu ngũ quỷ

Hướng ngũ quỷ thuộc hành Hỏa, thiên về nóng nảy, bực bội. Cho nên nếu nhà xây ngay hướng này gia đình sẽ gặp tai ương, thị phi, dễ bị kiện tụng.

Cách hóa giải hướng nhà xấu ngũ quỷ là dùng phương pháp “Đa cát thắng tiểu hung”. Tức là lấy nhiều điềm cát để hóa giải điềm hung. Bạn có thể chọn hướng bếp, phòng ngủ,.. để hóa giải đi những điềm xấu mang tới bởi ngũ quỷ.

Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, dễ dàng, hiệu quả  266191433

Cách hóa giải hướng nhà xấu lục sát

Theo bát trạch, lục sát là hướng xấu liên quan đến sao Văn Khúc thuộc hành Thủy. Nếu xây nhà phạm hướng này thì gia chủ dễ gặp bất hạnh, trắc trở. Gia đình lục đục, cãi nhau và mâu thuẫn giữa các thành viên khó hàn gắn.

Cách hóa giải hướng nhà xấu lục sát gồm 2 cách sau:

Sử dụng vật phong thủy và nguyên lý sử dụng đặc biệt của vật để giúp hóa giải hướng xấu. Thông thường các này phải được thực hiện bởi những chuyên gia về phong thủy mới mang lại kết quả cao. Họ thường bài bàn cúng và sử dụng những dụng cụ hành nghề để trấn giữ những khí xấu bay vào nhà. Hay người ta còn gọi là làm phép.

Bài trí lại nội thất trong nhà theo vị trí mới. Các phòng như phòng ngủ, phòng tắm, bếp đều phải nằm ở phương vị tốt, hướng tốt thì mới tránh được lục sát. Bạn có thể chỉnh hướng bếp theo hướng diên niên sẽ hóa giải hướng xấu này rất tốt. Nhìn chung thì việc xác định hướng chuẩn xác sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bài trí nội thất được thuận lợi. Vì vậy mà cách hóa giải hướng nhà xấu cũng trở nên hiệu quả hơn.

Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, dễ dàng, hiệu quả  266191433

Kết luận

Hướng nhà là một trong rất nhiều yếu tố để tạo nên phong thủy tốt cho ngôi nhà, hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của bạn cùng gia đình. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, chúng ta thường mua nhà hoặc chung cư đã có sẵn thì việc lựa chọn một ngôi nhà phù hợp với gia chủ từ hình dạng mảnh đất, thế đất cho đến hướng cửa ngay từ đầu thì rất khó. Do đó, giải pháp chính là thực hiện cách hóa giải hướng nhà xấu mà chúng tôi đã trình bày ở trên.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều