Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng giúp an cư lạc nghiệp

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:06:59

Xây nhà, mua nhà là một trong những việc lớn, quan trọng của đời người. Mọi người luôn tin rằng lựa chọn được đất ở hợp hướng thì gia đình sẽ luôn khỏe mạnh, hòa thuận, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Blog Số Đề giúp bạn nắm được cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng qua bài viết dưới đây.

Thế nào là hướng nhà?

Bên cạnh những đặc điểm liên quan của bất động sản như đời sống dân trí, an ninh, kiến trúc thiết kế, tiện nghi xung quanh,… thì hướng nhà cũng là một yếu tố để người mua quyết định có xuống tiến hay không. Theo phong thủy, hướng nhà là hướng đón các luồng sinh khí vào trong ngôi nhà, có tác động đến gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Người Việt còn quan niệm hướng nhà là hướng đón tài lộc, sự sung túc, thịnh vượng và may mắn. Vì thế, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, kinh tế, công danh sự nghiệp,… của mọi người trong nhà. Việc chọn hướng nhà không hợp tuổi của gia chủ thì sẽ nảy sinh nhiều vận hạn, vấn đề khó khăn tác động lớn đến cuộc sống lẫn công việc. Hướng nhà thường được xác định dựa trên phần không gian trống có nhiều dương khí nhất, chẳng hạn như: Nhà có khoảng sân rộng thì mặt có sân chính là hướng nhà. Nhà có một mặt giáp đường đi, còn lại ba mặt không phải đường thì hướng nhà được xác định là mặt có con đường.Đối với nhà hai mặt tiền thì dựa vào vị trí cửa chính nằm bên đường nào, hướng nhà chính là mặt ấy.Như vậy, hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền ngôi nhà. Mặt tiền là mặt có cửa ra vào chính trong nhà. Đây là một cách để có thể xác định hướng nhà đơn giản và chính xác nhất.

Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng giúp an cư lạc nghiệp 1761261703

Xem hướng nhà theo tuổi để làm gì?

Người xưa có câu ”An cư mới lập nghiệp” con người ta việc đầu tiên là phải có chỗ an cư rồi mới tính đến chuyện lập nghiệp lâu dài. Nếu như xem tuổi vợ chồng để xác định sự xung hợp của 2 người. Từ đó sớm tìm cách hóa giải để cải thiện vận mệnh vợ chồng tốt đẹp hơn.

Thì xem phong thủy chọn hướng nhà ở lại giúp bạn lựa chọn được hướng tốt hợp với mình. Bởi phong thủy quy ước có tất cả 8 hướng, 4 hướng chính và 4 hướng phụ. Mỗi hướng đều mang một ý nghĩa riêng biệt với tuổi của bạn. Vì 8 hướng đó chỉ có 4 hướng mang lại vận mệnh tốt cho bạn và các thành viên trong gia đình. Bốn hướng còn lại là nhóm hướng xấu cho tài vận bạn và gia đình.

Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng giúp an cư lạc nghiệp 1761261703

Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng

Khi đã chọn lựa được vị trí tốt nhất để xây cất nhà, thì điều quan trọng tiếp theo đó chính là nên chọn hướng nhà như thế nào để mang lại những điều tốt nhất, phù hợp cả về sức khỏe, làm ăn, sự thịnh vượng, hạnh phúc của các thành viên trong gia đình.

Nên xem hướng nhà theo tuổi chồng hay vợ?

Có nhiều người thường thắc mắc không biết nên xem hướng nhà theo tuổi chồng hay vợ. Thực tế, người xưa thường quan niệm hướng nhà nên dựa theo tuổi của người trụ cột và gánh vác gia đình là người chồng. Tuy nhiên, quan niệm này không hoàn toàn đúng trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, việc chọn lựa hướng nhà còn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Trong trường hợp gia đình mà người phụ nữ mới là người trụ cột, quyết định mọi việc trong nhà, hoặc gia đình khuyết thiếu người đàn ông thì hướng nhà có thể được tính theo tuổi của người phụ nữ.

Người ta đã quy ước có tổng cộng 8 hướng nhà trong phong thuỷ. 8 hướng này gồm 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Nếu rơi vào nhóm hướng xấu, dù chưa biết kết cục ra sao nhưng cũng gây tâm lý lo lắng, bất an. Do vậy, xem tuổi vợ chồng mua nhà hay xây nhà vẫn là việc nên làm, như quan niệm của người xưa – “có kiêng có lành”.

Ngày xưa các cụ nhà ta có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà làm nhà xem tuổi đàn ông” như một lời đúc kết về hai việc lớn của đời người lấy vợ và làm nhà. Lấy được một người vợ hiền hòa thì gia đình có người vun vén chăm lo để người đàn ông có thời gian tập trung cho sự nghiệp xây dựng một gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng giúp an cư lạc nghiệp 1761261703

Chọn hướng nhà dựa vào địa lý, địa chất và khí hậu

Cần chọn hướng nhà để có thể đón được gió mát và nguồn sáng ổn định, các phòng trong nhà nhận được luồng không khí ấm áp, tránh gió lạnh khi mùa đông tới, từ đó giúp cuộc sống gia đình được thoải mái, dễ chịu nhất. Các hướng làm nhà mát mẻ ở nước ta thường là các hướng Nam, Đông Nam.

Tránh các hướng nóng như Tây, Tây Bắc và Đông bởi các hướng này thường bị nắng chiếu trực tiếp vào nhà và chiếu cả buổi làm cho ngôi nhà nóng bức.

Hướng Đông cũng là hướng nên tránh bởi những ngôi nhà xây hướng này mùa đông sẽ nhận rất nhiều gió lạnh. Câu nói “ một trăm người hầu không bằng đầu ngọn gió” để khẳng định việc quan trọng trong việc lựa chọn được một hướng nhà đẹp.

Về vấn đề địa lý, địa chất

Nên xây nhà theo hướng “ tựa sơn đạp thủy” có nghĩa là dựa lưng vào núi tạo nên thế nhà vững chắc trước nhà có sông thì sẽ đón được nhiều gió mát, không khí trong lành. Nơi địa chất ổn định vững vàng thì công trình xây dựng được bền vững lâu dài. Nơi thế đất cao bằng phẳng thì ngôi nhà tránh được đọng nước và ẩm thấp.

Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng giúp an cư lạc nghiệp 1761261703

Kết luận

Người Việt nam quan niệm làm nhà thì phải xem tuổi người đàn ông, người trụ cột gánh vác trong gia đình bởi nếu hướng nhà phù hợp với tuổi sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình bình yên hòa thuận, tài lộc phú quý, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến, cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, hanh thông. Hy vọng bài viết trên đã giúp quý bạn hiểu về cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều