Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:03:48

Trong cuộc sống nhiều người chưa hiểu rõ về hướng giường ngủ và hướng nhà trùng nhau là như thế nào, điều đó có ý nghĩa gì đối với chủ nhà. Chuyên gia blogsode.com sẽ giúp bạn tìm hiểu hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không qua bài viết dưới đây.

Cách xác định hướng giường ngủ theo phong thủy

Cho đến nay nhiều người vẫn còn thắc mắc, xem hướng giường ngủ thì tính theo hướng của đầu giường hay của chân giường? Theo phong thủy, giường ngủ được xác định là “sơn” chứ không phải là “thủy”. Theo đó mà cần hiểu rằng, đầu giường là nơi đầu của người ngủ, còn hướng chính sẽ được tính là chân giường, phía chân của người ngủ. Bạn có thể hình dung là khi bạn ngủ dậy, bạn sẽ ngồi dậy bà hướng về phía của chân giường. Vậy hướng của giường chính là hướng chân giường.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không? 863690149

Cần chọn vị trí hướng giường ngủ theo tuổi, theo mệnh

Ngôi nhà nên chọn hướng cát để thu nạp sinh khí, còn người cũng vậy. Theo phong thủy, ngủ là lúc tiếp nạp sinh khí nhiều nhất. Giường ngủ nên đặt ở vị trí hướng cát của bản mệnh. “Giường mệnh tương xứng” rất quan trọng.

Điều đó có nghĩa là “mệnh Đông tứ” nên ngủ “giường Đông tứ”. Ngược lại “mệnh Tây tứ” nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe là điều tốt nhất cho bạn.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không? 863690149

Đầu giường nên gối về hướng của bản mệnh

Chức năng của ngủ, nghỉ là để cho não được nghỉ ngơi. Vì thế gối đầu ở hướng cát sẽ thu hút được liên tục khí cát trong giấc ngủ giúp ngủ ngon và khi tỉnh dậy tinh thần thoải mái. Nên chú ý, nếu giường ngủ đặt ở vị trí là hướng cát của bản mệnh nhưng đầu giường không đặt theo hướng cát của bản mệnh thì vận khí sẽ giảm sút rất nhiều.

Vì thế hướng giường ngủ được xác định riêng biệt cho mỗi thành viên trong gia đình. Tốt nhất vị trí đặt giường ngủ hướng sinh khí, thiên y. Tốt nhì là Phục Vị và Diên niên.

Hướng giường ngủ được tính như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều học thuyết phong thủy, quan niệm trái nhau, hiểu sai về khái niệm hướng hay còn gọi là phương vị của giường ngủ, dẫn tới làm rối loạn, gây hoang mang cho nhiều người có nhu cầu tìm hiểu.

Có người thì cho rằng hướng giường ngủ là hướng chân giường, có người lại cho rằng hướng giường ngủ là hướng đầu giường. Lại có quan niệm cho rằng hướng giường ngủ là hướng mặt của người nằm ngủ, tuy nhiên quan niệm này vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Bởi con người khi nằm ngủ thường không có tư thế cố định, lúc quay trái, lúc quay phải, do đó nếu lấy hướng mặt người nằm ngủ để xác định hướng giường thì thật là không có căn cứ thỏa đáng.

Có những quan niệm hiểu trái ngược và sai như vậy là do người phát ngôn không có những am hiểu về khí, không biết thế nào là nguyên khí và thực khí, từ đó dẫn đến những kết luận có tính thiển cận.

Hướng giường ngủ là hướng ở chân giường, hướng này cần phải chọn sao cho khi phối hợp với mệnh chủ (người ngủ trên giường đó) phải ra được cát khí như Sinh khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và tứ cát là tốt nhất.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không? 863690149

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu?

Có 2 vấn đề cần lưu ý khi chọn hướng đầu giường của gia chủ:

-Xác định ngũ hành.

-Tìm phương vị của ngũ hành tương ứng

Cụ thể như sau:

Dựa theo phân chia ngũ hành, con người chúng ta có 5 mệnh là: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Cách xác định can, chi của từng người người như sau:

Đầu tiên, xác định can, chi của bạn có giá trị bao nhiêu:

Giá trị can: Giáp – Ất: 1, Bính – Đinh: 2, Mậu – Kỷ: 3, Canh – Tân: 4, Nhâm – Quý có giá trị bằng 5

Giá trị chi: Tý – Sửu – Ngọ – Mùi: 0, Dần – Mão – Thân – Dậu: 1, Thìn – Tỵ – Tuất – Hợi có giá trị bằng 2.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không? 863690149

Tính mệnh và tìm phương vị

Cách tính mệnh đó là lấy giá trị Can + Chi sẽ ra giá trị mệnh tương ứng. Với kết quả giá trị cộng ra lớn hơn 5 thì lấy kết quả đó trừ đi 5.

Cụ thể giá trị các mệnh: Kim =1, Thủy =2, Hỏa =3, Thổ = 4, Mộc = 5. Sau đó, xác định phương vị của ngũ hành. Mỗi ngũ hành có một phương vị khác nhau và mỗi phương vị lại có 1 loại ngũ hành đang vượng: Kim – hướng tây, tây bắc, Mộc – hướng đông, đông nam, Thủy – hướng Bắc, Hỏa – hướng nam, Thổ – hướng tây nam, đông bắc, tây bắc.

Việc đặt hướng giường ngủ phù hợp với hướng phong thủy sẽ mang đến mọi người một giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt, mọi việc thuận lợi hơn. Nên tránh chọn hướng giường là hướng hung vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Và nếu hướng giường đã tốt thì cũng đồng nghĩa trùng hướng nhà cũng sẽ rất tốt cho gia chủ.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có phù hợp với phong thủy không? 863690149

Kết luận

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong căn phòng đó, chiếc giường là nơi ngả lưng thư giãn, được nằm trên một chiếc giường êm ái thật không còn gì tuyệt bằng. Do vậy gia chủ phải quan tâm đến cách đặt hướng giường ngủ trong phòng như thế nào cho đúng. Hướng giường ngủ trùng hướng nhà theo phong thủy là điều bình thường và đây chính là hướng tốt đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều