Cách xác định hướng nhà/hướng cửa chính xác, theo phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 00:56:22

Các hướng ở trong thiên nhiên không bao giờ có sự thay đổi, bạn sẽ dựa vào đó để xác định hướng nhà của mình theo hướng bắc, hướng nam, hướng đông hay hướng tây. Chuyên gia blogsode.com sẽ hướng dẫn bạn cách xác định hướng nhà/hướng cửa tốt, hợp tuổi, hợp phong thủy gia chủ sẽ giúp cuộc sống gia đình được yên ấm, hạnh phúc.

Cách xác định hướng nhà

Để xác định hướng nhà thì trước hết phải xuất phát từ thế đất của nhà, xác định hướng nước chảy ở phía trước (kể cả nước mặt và nước ngầm). Nếu được hướng nước chảy từ trái sang phải sẽ rất tốt. Trong phong thủy nhà đất, xác định điểm nước chảy đến (gọi là thủy đầu) và điểm nước chảy đi (gọi là thủy khẩu). Nối hai đường tiếp tuyến với thủy đầu và thủy khẩu, ta được giao điểm là điểm tốt nhất để đặt tâm nhà. Ta gọi điểm giao này là tâm đất, hay huyệt đất.

Việc kẻ các đường tiếp tuyến này nhiều khi phải ngắm bằng mắt, ít khi có bản đồ chuẩn xác để vẽ trên giấy. Đường chỉ hướng nhà được xác định theo bản đồ trạch quẻ để được cung tốt và có thể chuyển dịch song song với nhau, chạy theo phần đường thủy khẩu. Nhưng đó chỉ là văn vẻ thôi, còn trong dân gian gọi dễ hiểu là miếng đất có phía sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm, hai bên hai tay liềm co lại, nghĩa là đất có phía sau cao, phía trước thấp, hai bên có dải cao bao vòng. Đấy là miếng đất lý tưởng để làm nhà vì nó có thế tụ khí. Tuy nhiên, cũng không dễ gì xác định được thủy đầu và thủy khẩu như trên, nên cách đơn giản là đặt hướng nhà trông về nơi đất thấp và đón được gió chủ đạo.

Cách xác định hướng nhà/hướng cửa chính xác, theo phong thủy 1000186773

Cách xác định hướng cửa (cửa chính)

Nhiều người nhầm tưởng hướng nhà chính là hướng cửa. Thực ra hướng cửa là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt ngang của cửa.

- Hướng cửa có 2 trường hợp:

+ Hướng cửa trùng với hướng nhà

+ Hướng cửa không trùng với hướng nhà

Cách xác định hướng nhà/hướng cửa chính xác, theo phong thủy 1000186773

Cách xác định hướng nhà/hướng cửa dựa trên tuổi

Cách xác định hướng nhà/hướng cửa chuẩn nhất hiện nay chính là dựa trên tuổi của người làm nhà, cộng với điều kiện thực tế có trước của công trình như:

+ Địa hình, địa thế khu đất làm nhà

+ Hướng gió mát chủ đạo

+ Tác động của cường độ bức xạ mặt trời đến công trình

Những điều kiện cụ thể này sẽ được đặt trong tổng thể điều kiện khí hậu Việt Nam, để xác định được hướng nhà cho chuẩn và chính xác. Điều kiện khí hậu có sự phân biệt vùng miền, do đó khi xác định hướng nhà cần chú ý đến điều này.

Miền Bắc thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Cường độ bức xạ cũng thay đổi theo mùa. Vào mùa hạ thì cường độ bức xạ của ánh mặt trời sẽ nhỏ gió to. Vào mùa hè thì cường độ bức xạ của ánh mặt trời đạt đến cao độ, gây nên nóng bức.

Miền Nam có khí hậu nhiệt đới điển hình, khi có nền nhiệt cao, ít có sự thay đổi theo mùa, chế độ mưa âm phân hóa rõ rệt theo mùa, với cường độ bức xạ của ánh mặt trời lớn quanh năm. Gió chủ đạo ở Việt Nam là gió Đông Nam, nên khá mát về mùa hè. Riêng miền Bắc vào mùa đông xuất hiện gió Đông Bắc nên kéo theo mưa lạnh và bức xạ mặt trời thấp.

Cách xác định hướng nhà/hướng cửa chính xác, theo phong thủy 1000186773

Xác định hướng nhà bằng la bàn

Trong phong thủy, để xác định hướng nhà sao cho hợp tuổi, hợp mệnh, chúng ta có thể sử dụng đến la bàn, nói rõ hơn chính là la bàn phong thủy (còn gọi là la kinh phong thủy). Một công cụ vô cùng quan trọng trong việc chọn hướng nhà. La bàn phong thủy được vận dụng theo nguyên lý ngũ hành, can chi, phương vị, bát quái…để định hướng tốt và xấu, hợp tuổi mệnh của gia chủ.

Đối với la bàn phong thủy sẽ có rất nhiều loại với nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Với nhiều loại như thế này, làm sao chúng ta biết chọn la bàn nào là phù hợp. Đới với công cụ này, chỉ có những chuyên gia hay sử dụng mới hiểu rõ nên lựa chọn cái chính xác nhất. Nhưng anh chị không cần phải đắn đo về điều này, nếu chỉ dùng để đo hướng nhà thì một chiếc la bàn đơn giản cũng có thể xem hướng nhà một cách chính xác.

Xác định được hướng nhà bằng la bàn cũng phải đảm bảo thực hiện theo đúng nguyên tắc mới có thể mang lại độ chính xác cao. Về la bàn hãy chọn loại được gắn ở trên thước nhựa sẵn và nên có hình mũi tên. Vì thế mà việc xác định hướng sẽ dễ dàng hơn đối với những người không chuyên.

Bạn sẽ đứng quay lưng về ngôi nhà và cách 1 đến 1,5m, đế tiến hành đo. Đặt la bàn vào giữa lòng bàn tay và để thẳng hướng mũi tên in trên thước về phía trước. Sau đó bạn sẽ ghi lại số độ đã đo được hiển thị trên la bàn. Bạn sẽ thực hiện thao tác đó 3 lần, có thể dịch một chút sang bên phải hoặc bên trái nhưng vẫn phải giữ nguyên khoảng cách đứng tới ngôi nhà. Bạn sẽ lấy số của 3 lần đo đó cộng lại với nhau và chia cho 3 sẽ ra được kết quả độ và so sánh kết quả bên dưới để xác định được hướng nhà của mình.

Cách xác định hướng nhà/hướng cửa chính xác, theo phong thủy 1000186773

Kết luận

Trong môi trường tự nhiên, có 4 phương 8 hướng, rõ ràng các hướng vốn không đổi, khi xem hướng chỉ dựa vào thế đất và vị trí đất so với đường đi. Cách xác định hướng nhà/ hướng cửa là cách xác định hướng xây nhà quan trọng cách xem hướng nhà bằng la bàn. Việc xem hướng nhà ở bằng la bàn phong thủy mang độ chính xác rất cao. Tuy nhiên, ta cần phải áp dụng đúng quy tắc của la bàn mà còn phải xem tuổi mệnh của mình có hợp với hướng cửa đó hay không. Từ đó, giúp cho gia đình có một không gian sống thoải mái, tài lộc vào nhà.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều