Tác dụng của lông công phong thủy không phải ai cũng biết

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 08:59:54

Lông công phong thủy chính là một trong những vật trang trí đang được nhiều người nhắc đến hiện nay. Chính vì thế bạn cũng đang quan tâm đến dòng sản phẩm trang trí này? Hãy đọc bài viết dưới đây, blogSoDe sẽ bật mí cho bạn tác dụng của lông công và giải đáp thắc mắc có nên dùng lông công để trang trí phòng khách không.

Tác dụng của lông công phong thủy

Có lẽ bạn từng băn khoăn chim khổng tước là con gì. “Khổng Tước” chính là chim công - một loài chim vô cùng quý. Từ xưa tới nay, chim công đẹp được coi trọng bởi sự cuốn hút với bộ lông đuôi con công sặc sỡ vô cùng đẹp mắt. Do đó, vua chúa thường thưởng ngoạn bằng việc nuôi chim công và mang nhiều ý nghĩa hay.

Vậy lông công có tác dụng gì trong phong thủy và ý nghĩa phong thủy của con công là gì? Ngay dưới đây sẽ là một số ý nghĩa cùng tác dụng phong thủy của lông công bạn nên biết:

Thăng quan tiến chức, công việc được thuận lợi

Thời xưa, chỉ có các quan đứng hàng ngũ phẩm trở lên mới được phép đội mũ gắn lông công, điều này thể hiện lông công được coi trọng tại thời kỳ xưa bởi chỉ những ai có kinh tế và tiềm lực mới may mắn được sở hữu cho mình một chiếc mũ lông công. Đây cũng chính là lý do tại sao các văn phòng làm việc đều lựa lông công để trang trí cho mình, nhằm mong sao công việc được thuận buồm và thăng quan tiến chức.

Tác dụng của lông công phong thủy không phải ai cũng biết 2133587381

Lấy lại hòa khí, thu hút vận tài

Đối với những nhà làm ăn và buôn bán lớn thì bên cạnh bàn thờ ông Thần Tài đều đặt thêm một bình lọ lông công bên cạnh. Vì theo phong thủy, cách cắm lông công ban Thần Tài hoặc đặt gần ở bàn thờ gia tiên, cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điềm may mắn, tài lộc.

Tác dụng của lông công phong thủy không phải ai cũng biết 2133587381

Biểu tượng của sự phục hồi

Chim công chính là biểu tượng của chim Phượng Hoàng thuộc một trong 4 tứ linh là Long - Lân - Quy - Phụng. Phượng Hoàng mang ý nghĩa tâm linh và biểu tượng cho sự duyên dáng, thanh nhã, đức hạnh và bảo vệ an toàn cho người thân qua sự hoài hợp của âm dương. Ngoài ra, Phương Hoàng còn mang ý nghĩa của sự hồi sinh và khả năng vươn lên đầy mạnh mẽ từ sự đổ nát.

Tạo nên sức mạnh phòng the cho phái nam

Màu sắc sặc sỡ cùng với hoa văn trên lông công không chỉ mang đến sự may mắn và tạo danh tiếng cho chủ nhân, mà phần đuôi sắc màu trải dài này còn thành công trong việc thu hút bạn tình. Chính vì vậy, nếu nam giới đặt bình lông công trong phòng ngủ sẽ tạo nên sức mạnh phòng the và tăng sự gợi cảm. Ngoài ra, còn tăng hạnh phúc lứa đôi.

Tác dụng của lông công phong thủy không phải ai cũng biết 2133587381

Cách sử dụng lông công phong thủy

Hiện nay, trên thị trường có lông công Ấn Độ (lông công xanh), lông công trắng và lông công nhân tạo với đa dạng các sản phẩm được phân loại về kích thước, màu sắc...nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán lông công phong thủy và mục đích sử dụng khác nhau.

Thông thường phong thuỷ về lông công tự nhiên sẽ được tạo thành bình lông công, quạt lông công giá rẻ và các món đồ trang sức bằng lông công. Ngay dưới đây sẽ là một số cách cắm đuôi công trong phong thủy để bạn có thể sử dụng lông công chưng Tết và trang trí nhà ở.

Để bàn thờ

Gia chủ có thể đặt lông công trên bàn thờ bằng cách cắm bình lông công đẹp. Theo quan niệm xưa kia, bình hoa lông công phong thủy đặt trên bàn thờ mang một vẻ đẹp quyền quý và sang trọng.

Bởi họ tin rằng đặt lông công cạnh bàn thờ Thần Tài, Gia tiên, Thổ Địa và gần cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điều tốt lành sẽ đến với cả gia đình. Ngoài ra, cây phát lộc để bàn thờ cũng sẽ mang lại may mắn và ý nghĩa tâm linh hiệu quả.

Tác dụng của lông công phong thủy không phải ai cũng biết 2133587381

Trang trí nhà ở

Quạt đuôi công đẹp: Đây được coi là món đồ khá phổ biến được nhiều người lựa chọn làm vật trang trí mang tính thẩm mỹ cực cao, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Khi lông công được thiết kế thành hình cánh quạt sẽ góp phần mang thiên khí vào nhà cho gia chủ, đồng thời tăng sức mạnh cho gia chủ thành công hơn.

Cách cắm, trang trí lông công đẹp trong nhà là bạn có thể đặt quạt lông công trang trí tại phòng khách, phòng làm việc và phòng ngủ tùy theo sở thích của gia chủ. Đảm bảo mang tới sự uy nghi và vượng khí cho công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình, nhân viên được thăng tiến. Ngoài ra, lông công không chỉ dùng để trang trí trong nhà ở mà quạt lông công còn được sử dụng trong hầu đồng nhằm thể hiện sức mạnh và ý nghĩa tâm linh.

Tác dụng của lông công phong thủy không phải ai cũng biết 2133587381

Trên đây là mọi thông tin chi tiết về lông công trong phong thủy, hy vọng rằng bạn đã hiểu được ý nghĩa cũng như công dụng của lông công may mắn này. Hy vọng với những chia sẻ của Blog Số Đề về lông công phong thủy có tác dụng gì ? Có nên dùng trang trí phòng khách không sẽ giúp ích cho bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều