Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 17/05/2021 06:01:46

Trong thuật phong thủy thì vị trí và sự bài bố hài hòa luôn là điểm mấu chốt quan trong quyết định đến vận mệnh. Hình xăm phong thủy cũng vậy, nếu bạn chọn được hình xăm hợp mệnh và xăm đúng vị trí thì sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công và danh vọng. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của những hình xăm và bí mật về số mệnh ẩn chứa đằng sau nó qua bài viết của Blog So De nhé!

Đi tìm sự thật về hình xăm phong thủy có thể bạn chưa biết?

Xăm hình lên cơ thể đang dần trở thành “mốt” rất phổ biến và thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Hành động này như là cách các chủ nhân của nó thể hiện cá tính riêng, cái tôi cá nhân của chính mình trước mọi người.

Phong thủy là học thuyết nghiên cứu về tác động qua lại lẫn nhau giữa các sự vật để đưa ra kết luận ảnh hưởng tốt xấu, từ đó, giúp con người tránh khỏi các tai ương sẽ xảy ra và mang đến vận khí tốt. hình xăm phong thủy cũng không ngoại lệ. Người xăm hình hợp phong thủy sẽ có tài lộc, vận khí tràn trề, còn những ai xung khắc mà cố xăm thì ắt hẳn khó tránh khỏi tai họa “đến thăm” lúc nào không biết.

Như vậy, một hình xăm đẹp chưa đủ, mà trên hết phải là một hình xăm hợp phong thủy mới vẹn toàn. Chính vì vậy, vận may, sức khỏe, tài lộc, sự thăng tiến hay tai họa trập trùng, vận xấu đa mang là phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy 15907814

Ý nghĩa hình xăm phong thủy

Từ xa xưa việc xăm mình đã là một tục lệ mang nhiều ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa đời sống của con người, đặc biệt là vùng sông nước dường như người dân nào cũng có một vài hình xăm trên cơ thể mình.

Ngày nay việc xăm hình lên cơ thể đã được chấp nhận trong đời sống hàng ngày của mỗi người, không phải mang ý nghĩa tiêu cực nữa, mà hình xăm còn mang ý nghĩa về nghệ thuật và tâm linh phong thủy.

Hình xăm phong thủy tứ linh

Tứ linh là một trong những bộ hình xăm phong thủy rất quen thuộc đối với các bạn trẻ bao gồm rồng xanh, hổ trắng, phượng hoàng và rùa đen. Tất nhiên, tứ linh chỉ mang lại may mắn cho gia chủ nếu đúng trong phong thủy, trái lại xung khắc sẽ dẫn đến vận khí xui xẻo, bất an.

Theo thuật phong thủy, hình xăm của bốn con vật này phải đúng vị trí hình xăm của nó thì mới tốt. Kinh nghiệm từ xưa có câu “tả Thanh Long, hữu Bạch hổ, tiền Chu tước, hậu Huyền vũ”, nghĩa là bên cánh tay trái thì xăm rồng xanh, cánh tay phải thì xăm hổ trắng, trước ngực xăm phượng hoàng, sau lưng thì xăm hình rùa đen có con rắn quấn xung quanh.

Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy 15907814

Hình xăm phong thủy rắn hóa rồng

Những hình xăm này mang ý nghĩa phù trợ cho việc gọi quý nhân giúp mình. Đó có thể là loại trừ thị phi, tiểu nhân làm hại cũng có thể là hỗ trợ cho sự nghiệp của chủ nhân thăng tiến, phát tài, phát lộc.

Hình xăm phong thủy “chữ Nhẫn”

Xét trong mối quan hệ giữa người với người, chữ “Nhẫn” là thể hiện sự nhẫn nhịn. Còn chữ “Nhẫn” xét trong mối quan hệ của con người có lý tưởng, mục đích sống thì “nhẫn” trở thành sự nhẫn nại, sự tu dưỡng về đạo đức và nhân phẩm.

Do đó, hình xăm phong thủy chữ Nhẫn là sự kết hợp giữa chữ “Đạo” và chữ “Tâm” ở dưới theo chiết tự hán ngữ, có ý kiến cho rằng chữ “Nhẫn” là thể hiện mọi khổ đau, nếu không biết nhẫn nhịn thì sẽ gặp tai họa nhưng nếu biết nhịn thì sẽ gặp lành. Ngược lại, người nào nhẫn nhịn được con cháu sẽ gặp nhiều may mắn, phúc đức vô lượng.

Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy 15907814

Lưu ý khi xăm hình theo mệnh

Hình xăm hợp phong thủy còn được cho là sẽ đem đến sinh khí, vận may mắn cho chủ nhân. Dưới đây là cách xăm hình theo mệnh được các chuyên gia phong thuỷ chia sẻ:

Mệnh Kim

Vì Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim nên mệnh Kim thích hợp với màu nâu, màu vàng sậm của hành Thổ sẽ mang lại nhiều may mắn nhất và tránh dùng màu xanh dương, đen của hành Thủy vì những màu đó không mang lại lợi ích gì cho bạn. Ngoài ra, theo quan hệ tương hợp thì Kim hợp Kim nên người mệnh Kim cũng hợp với màu ánh kim, màu trắng đúng với bản mệnh của mình.

Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy 15907814

Mệnh Mộc

Vì Kim khắc Mộc nên mệnh Mộc cực kỳ kị với màu trắng, màu ánh kim. Mộc khắc Thổ nên những người mệnh Mộc không nên chọn những vật có liên quan tới màu vàng sậm, nâu đất – màu của đất.

Mệnh Thủy

Những hình xăm hợp mệnh Thủy là những hình xăm có chủ đề về sông nước, biển cả, dơi, cá chép hóa rồng,… kết hợp với màu xanh dương, đen, ánh kim, màu bạc.

Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy 15907814

Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tượng trưng cho yếu tố lửa, tức là tương sinh với những màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, da cam… Ngoài ra màu xanh lá cây cũng mang lại may mắn cho người thuộc mệnh Hỏa (lửa đốt cháy cây). Hình xăm may mắn của người mệnh này là mặt trời, ngọn lửa, mẫu đơn, rắn, ngựa…

Mệnh Thổ

Những hình xăm hợp mệnh Thổ là những hình xăm có chủ đề về Mặt Trời, rồng lửa, hoa hướng dương, phượng hoàng, hoa hồng, kim tự tháp, nhà cửa,… kết hợp với màu hợp phong thủy là đỏ, cam, hồng, nâu đất, vàng sậm.

Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng hình xăm phong thủy 15907814

Trên đây là những chia sẻ về ý nghĩa hình xăm phong thủy có thể bạn nên biết. Để có hình xăm đẹp, hợp phong thủy cách tốt nhất là bạn nên chọn các thợ xăm hình giỏi chuyên nghiệp. Hy vọng qua bài viết của Blog Số Đề, các bạn đã lựa chọn được hình xăm phù hợp nhất với mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều