Mâm cúng thần tài cần chuẩn bị những đồ lễ gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/05/2021 03:15:54

Chuẩn bị mâm cúng thần tài đầy đủ và đúng lễ nghi không còn xa lại gì với những ai đang làm ăn buôn bán thì việc thờ cúng thần là điều tất nhiên. Tuy nhiên thờ cúng thần tài thế nào cho đúng cách và cúng bái đúng tâm linh. Hãy theo dõi bài viết sau của Blog So De để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Thần Tài, ông Địa là ai?

Theo phong thủy học, thần Tài và ông Địa là một cặp thờ. Về hình chỉ có 1 ông Địa và 1 thần Tài nhưng thực chất mỗi vị lại đại diện cho 5 vị thần.

Thần Tài đại diện cho:

  • Hắc Thần Tài

  • Thanh Thần Tài

  • Bạch Thần Tài

  • Xích Thần Tài

  • Hoàng Thần tài là vị chủ chốt.

Ông Địa cũng đại diện cho 5 ông:

  • Đông phương Thanh Đế

  • Tây phương Bạch Đế

  • Nam phương Xích Đế

  • Bắc phương Hắc Đế

  • Trung ương Huỳnh Đế.

Hình tượng ông Địa thường thấy là có bụng phệ, trắng nõn, để ngực trần trên đầu quấn khăn, tay cầm quạt và hay có cọp đi theo.

Mâm cúng thần tài cần chuẩn bị những đồ lễ gì?  174989996

Ý nghĩa và sự lưu truyền về lễ cúng thần tài thổ địa.

Từ lâu, trong ý niệm của người dân Việt Nam, các vị thần. Luôn là những chỗ dựa tâm linh cho họ trên con đường mưu sinh lập nghiệp. Thần tài được biết đến với ý nghĩa là vị thần cai quản của cải, tiền bạc. Đem đến may mắn và tài lộc cho mọi người, mọi nhà. Thờ cúng thần tài nhằm mong muốn được phù hộ cho công việc làm ăn. Được thuận lợi, suôn sẻ, tài lộc hanh thông.

Thần tài thường được thờ chung cùng với thần thổ địa – vị thần cai quản đất đai nhà cửa, trạch thổ. Mỗi gia đình đều có những vị thần thổ địa riêng giúp cai quản và trông coi mảnh đất. Gia đình đang sinh sống, phù hộ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình sức khỏe, bình yên và hạnh phúc.

Trong bàn thờ, thần tài thường được đặt phía bên trái, thần thổ địa phía bên phải, ở giữa hai vị thần là một hũ muối, một hũ gạo và một hũ nước đầy.

Mâm cúng thần tài cần chuẩn bị những đồ lễ gì?  174989996

Những lễ vật dâng lên trong mâm cúng thần tài

Khi thờ thần tài, người ta thường cúng hoa quả còn thổ Địa lại cúng chuối xiêm, thuốc lá hay cùng ly cà phê. Vai trò của thần Tài rất được xem trọng, mọi nhà lo việc trang trí nhà cửa, sửa soạn đồ lễ thờ cúng thần tài sạch sẽ đầy đủ.

Mọi người tin rằng khi bàn thờ thần Tài ngăn nắp, sạch sẽ thì làm ăn sẽ phát tài. Ngày thường chúng ta sẽ cúng hoa quả, đồ chay, không cần cỗ hay đồ mặn. Riêng hoa cúng Thần Tài, không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng không nên dùng quả nhựa mà nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon.

Người ta thường dùng táo, lê, cam, quýt, xoài, chuối, phật thủ... để cúng. Các Ngài cũng thích đồ ngọt, cafe, thuốc lá. Ngoài ra, cúng Thần tài còn có khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Mâm cúng thần tài cần chuẩn bị những đồ lễ gì?  174989996

Bài cúng văn khấn thần tài hàng ngày

Nội dung bài cúng văn khấn thần tài. Nếu gia đình hay cúng thần tài hàng ngày như sau:

Nam mô A Di đà Phật (3 lần)

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư vị Phật, Chư Phật mười phương.

- Con lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Con kính lạy Thần Tài tiền vị.Kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là:.... Tuổi.... Ngụ tại số nhà...

Hôm nay là ngày... tháng.... năm...

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Mâm cúng thần tài cần chuẩn bị những đồ lễ gì?  174989996

Lễ vật cúng Thần Tài

Bộ tam sên, gồm 3 món: 300g thịt heo (có thể luộc hoặc quay), 3 quả trứng luộc (trứng gà hoặc trứng vịt) và 3 con tôm hoặc cua luộc

Cá lóc nướng: Cá lóc này phải để nguyên con, đem đi nướng trui

Mâm ngũ quả: Có thể chọn các quả như cam, xoài, thanh long, táo, dưa hấu,...

  • 1 lọ hoa tươi có màu sắc rực rỡ (hoa cúc, hoa ly,...)

  • 1 bộ giấy tiền vàng mã

  • Thuốc lá (cả bao và có 2 điếu thuốc thò đầu ra)

  • 1 dĩa gạo và 1 dĩa muối hột

  • Khay vàng giấy

  • 2 bát hương

  • 2 cây đèn nhỏ

  • 1 khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Mâm cúng thần tài cần chuẩn bị những đồ lễ gì?  174989996

Thông qua những chia sẻ về mâm cúng thần tài của Blog Số Đề. Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất. Về tập tục thờ cúng lâu đời của dân tộc và có thể. Tự chuẩn bị cho gia đình bàn thờ thần tài chuẩn tâm linh, hợp phong thủy. Và thực hiện thờ cúng thần tài đúng cách. Để mang đến cho gia đình nhiều tài lộc, may mắn, công việc luôn hanh thông, thuận lợi, các thành viên trong gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều