Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao La Hầu

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 09:42:28

Bên cạnh sao Thái Bạch, sao Kế Đô thì sao La Hầu cũng được xem là một loại sao xấu. Vậy thực chất sao La Hầu là gì? Cách cúng giải hạn sao La Hầu như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của blogSoDe để có được câu trả lời nhé!

Ý nghĩa việc cúng sao La Hầu

Người xưa cho rằng: mỗi người vào mỗi năng có một ngôi sao chiếu mệnh, tất cả có 9 ngôi sao, cứ 9 năm lại luân phiên trở lại. Cùng một tuổi, cùng một năm đàn ông và đàn bà lại có sao chiếu mệnh khác nhau. Trong 9 ngôi sao có sao tốt, có sao xấu, năm nào sao xấu chiếu mệnh con người sẽ gặp phải chuyện không may, ốm đau, bệnh tật. . . gọi là vận hạn.

Để giảm nhẹ vận hạn người xưa thường làm lễ cúng dâng sao giải hạn vào đầu năm (là tốt nhất) hoặc hàng tháng tại chùa (là tốt nhất) hay tại nhà ở ngoài trời với mục đích cầu xin Thần Sao phù hộ cho bản thân, con cháu, gia đình đều được khoẻ mạnh, bình an, vạn sự tốt lành, may mắn, thành đạt và thịnh vượng.

Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao La Hầu 241733288

Sao La Hầu chiếu mạng nam, nữ tuổi nào?

Để biết được trong năm nay mình có bị sao La Hầu chiếu mạng không, bạn cần căn cứ vào tuổi Âm lịch (tức là tính theo tuổi bào thai mà dân gian vẫn thường gọi là "tuổi mụ") và giới tính.

Sao La Hầu sẽ chiếu mạng nam, nữ các tuổi như sau:

  • Nam mạng gặp sao La Hầu vào những năm: 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91 tuổi.

  • Nữ mạng gặp sao La Hầu vào những năm: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi.

Giống như nhiều sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm, sao La Hầu sẽ quay trở lại đối với 1 tuổi. Sao La Hầu 2022 sẽ chiếu mạng những người có năm sinh dưới đây:

  • Nữ mạng: 2008 (Mậu Tý), 1963 (Quý Mão), 1999 (Kỷ Mão), 1954 (Giáp Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 1981 (Tân Dậu), 1972 (Nhâm Tý).

  • Nam mạng: 1977 (Đinh Tỵ), 1968 (Mậu Thân), 2004 (Giáp Thân), 1959 (Kỷ Hợi), 1995 (Ất Hợi), 1950 (Canh Dần), 1986 (Bính Dần), 2013 (Quý Tỵ).

Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao La Hầu 241733288

Cách cúng giải hạn sao La Hầu cho nam, nữ 2022

Giải hạn sao La Hầu cần chuẩn bị gì?

Để cúng giải hạn sao La Hầu, bạn cần chuẩn bị các lễ vật như sau:

  • 9 ngọn nến hoặc 9 cây đèn cầy.

  • Bài vị màu vàng của sao La Hầu có ghi dòng chữ "Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền".

  • Trầu cau, hương hoa, trái cây, oản, xôi.

  • Vàng mã.

  • Nước, rượu, muối, gạo...

Lưu ý: Cần chuẩn bị mọi lễ vật có màu vàng, nếu lễ vật khác màu thì bạn có thể dùng giấy vàng gói vào hoặc lót giấy màu vàng xuống phía dưới mâm sau đó để lễ vật lên trên.

Cách cúng giải hạn sao La Hầu

Lễ giải hạn sao La Hầu thường được diễn ra vào ngày mùng 8 Âm lịch hằng tháng và tốt nhất là ngày 8 tháng Giêng Âm lịch bởi đây là thời khắc La Hầu Tinh Quân giáng trần.

Khi thực hiện lễ giải hạn sao La Hầu, mệnh chủ cần thắp 9 cây nến xếp thành hình minh họa của sao La Hầu. Thời gian cúng sao La Hầu tốt nhất là từ 21 giờ đến 23 giờ và cúng theo hướng chính Bắc. Sau 23 giờ, khi đã hết tuần hương thì mệnh chủ đem bài vị cúng sao La hầu vào bếp để đốt, gạo và muối đem rắc 4 phương 8 hướng.

Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao La Hầu 241733288

Văn khấn giải hạn sao La Hầu đúng chuẩn

Dưới đây là chi tiết bài cúng giải hạn sao La Hầu:

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng sinh Đại đế

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân

Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ con là:………………

Hôm nay là ngày……. tháng…….. năm ……… tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ)…….để làm lễ giải hạn sao La Hầu chiếu mệnh:

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc,lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Lưu ý: Cúng giải hạn đầu năm chỉ là biện pháp tâm lý để mỗi người cảm thấy yên tâm hơn. Ở chùa, các thầy chỉ là người trợ giúp, còn việc tự răn mình cẩn trọng, an toàn... người dân phải tự ý thức lấy.

Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao La Hầu 241733288

Kết luận

Bên cạnh việc cúng giải hạn sao La Hầu nêu trên thì để giảm bớt những tai ương cho bản thân. Người gặp sao La Hầu chiếu mệnh cần hết sức thận trọng trong mọi công việc, đặc biệt là trong lời ăn tiếng nói, tránh gây hiềm khích, tranh cãi với ai. Bạn cũng không nên mạo hiểm đầu tư làm ăn lớn trong năm nay để tránh tiền mất, tật mang.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều