Hướng dẫn cách giải hạn tam tai đơn giản

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 09:30:04

Hạn tam tai hay năm tam tai là một sao xấu trong cuộc đời mỗi con người mà ai cũng sẽ gặp dựa theo thuyết tử vi, bát tự. Vậy hạn tam tai là gì? Hạn tam tai có xấu hay không? Cách giải hạn tam tai cho từng tuổi như thế nào? Hãy cùng blogsode.com tham khảo bài viết dưới đây để chắt lọc cho mình những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích hơn bạn nhé!

Hạn tam tai là gì?

Hạn tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn tam tai một lần. Tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Điều này xảy ra được xem như là một quy luật, một vòng tuần hoàn. Cho nên trong 3 năm này gia chủ nên và không nên làm gì để mọi việc được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ:

Năm đầu tiên của hạn Tam tai, gia chủ không nên bắt đầu làm những công việc trọng đại. Năm giữa của hạn Tam tai thì gia chủ không nên dừng việc mà mình đang tiến hành. Bởi nếu sau khi dừng lại, nếu có tiếp tục thì dễ gặp nhiều trở ngại, không suôn sẻ và thất bại. Vào năm cuối Tam tai gia chủ lưu ý không nên kết thúc công việc quan trọng vào đúng năm này.

Hướng dẫn cách giải hạn tam tai đơn giản 359717770

Cách giải hạn tam tai như thế nào?

Nếu biết trước những cách giải hạn tam tai, bạn cũng có thể phần nào hóa giải được những tai nạn xấu xảy đến với mình. Việc hóa giải hạn Tam tai cũng không quá khó khăn, phức tạp, bạn có thể tham khảo cách giải hạn tam tai bên dưới:

Ngày, hướng cúng và địa điểm cúng

Mỗi năm Tam Tai thường ứng với một vị thần, ứng với một ngày và một hướng nhất định trong tháng. Trong năm Canh Tý, các tuổi Sửu, Dậu và Tị ứng hạn Tam Tai rơi vào vị Thần Địa Vong. Cúng vào ngày 22 âm lịch hàng tháng, hướng cúng (vái lạy) là Bắc.

Nghi lễ cúng giải hạn thường được làm ở ngã ba ngã tư đường nhưng do hiện nay cúng như vậy rất bất cập và khó coi nên chúng ta thường cúng ở nhà thường là ở sân nhà, tâm thành là được.

Lễ vật cúng giải hạn tam tai

Sử dụng bài vị in trên bìa giấy đỏ, chữ màu đen, hoặc có thể nhờ thầy viết (hình ảnh trên). Bài vị này dán trên một chiếc que, cắm vào ly gạo, mặt có chữ để đối diện với người đứng cúng, đặt ở giữa hay phía trong cùng bàn lễ.

  • Đặt trên bàn lễ 1 gói gồm: ít tóc rối hoặc chút tóc, chút móng tay, móng chân của người mắc hạn Tam tai 2020, gói lại với ít bạc lẻ.

  • Chuẩn bị 1 bộ tam sên bao gồm có: miếng thịt luộc, con tôm luộc (hoặc tôm khô), trứng vịt luộc.

  • Cúng lúc chiều tối (18h – 19h), cúng tại trước sân (hay ngã ba đường thì tốt hơn).

  • 3 nén hương, 3 ly rượu nhỏ, 3 đèn cầy nhỏ, 3 điếu thuốc, 3 miếng trầu cau, 3 xấp giấy tiền vàng bạc, 1 đĩa quả tươi, 1 bình hoa, 1 đĩa gạo muối, 2 bộ đồ thế (nam hoặc nữ).

Hướng dẫn cách giải hạn tam tai đơn giản 359717770

Cách sắp xếp bàn lễ cúng giải hạn tam tai

Bình hoa tươi để bên phải, đĩa quả tươi bên trái, phía trước là lư hương, kế tiếp là 3 cây đèn, rồi đến 3 ly rượu (ly trà), trong nữa là bài vị (cắm vào ly gạo, bề mặt có chữ quay về phía người cúng).

Người cúng sắp đặt bàn sao cho mặt mình nhìn về hướng Bắc, tức bài vị ở phía Bắc, người cúng ở phía Nam. Kế tiếp là một mâm sắp bộ tam sên ở giữa, trầu cau, gạo muối, thuốc hút, giấy tiền vàng bạc để xung quanh.

Văn khấn lễ giải hạn tam tai

Sau khi chuẩn bị lễ cúng xong, các bạn đọc bài khấn như sau:

Hôm nay là ngày…… tháng……. năm……..

Con tên là…………………………………………..tuổi…………………………….

Hiện cư ngụ tại…………………………………………………………………………

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “MÔNG LONG ĐẠI TƯỚNG THIÊN BẠI TAM TAI THỦY ÁCH THẦN QUAN” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyện Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!

Sau khi đọc văn khấn xong, vái 3 vái, lạy 12 lần, chờ đến tàn hết nhang đèn, âm thầm lặng thinh, không nói chuyện với bất kỳ ai.

Sau đó đem gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) ra ngã 3 đường mà bỏ, không ngoái lại xem; hoặc có thể đốt chung gói nhỏ đỏ với 3 xấp giấy tiền, vừa đốt, vừa vái cho tiêu trừ hết nạn nghiệp; gạo muối vãi ra đường.

Hướng dẫn cách giải hạn tam tai đơn giản 359717770

Hóa giải hạn tam tai bằng việc sử dụng vật phẩm phong thủy

Dùng những vật phẩm phong thủy để giải trừ nghiệp hạn được xem là giải pháp khoa học, được nhiều gia chủ lựa chọn. Vật phẩm phong thủy muốn có tác dụng, bạn cần phải lựa chọn vật phẩm phong thủy tự nhiên, thỉnh theo ngày, tháng, năm, giờ sinh của người bị hạn, sao cho phù hợp, mới có thể hóa giải cũng như giảm trừ tai họa.

Việc mua hoặc sử dụng vật phẩm phong thủy cần phải có niềm tin, cần có thời gian và quan trọng là chính bản thân người bị hạn phải có quá trình tu sửa, để hoàn thiện bản thân mình. Hạn chế sát sinh, năng làm việc thiện, tu nhân tích đức mới gọi là giải pháp hóa giải vận hạn tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là cách giải hạn tam tai, để giảm hạn mọi người có thể dùng thêm các vật phong thủy có năng lượng để giúp bổ trợ cho bản thân. Quan trọng nhất là làm lành tránh dữ, làm việc thiện nhiều - mọi hạn ách sẽ tự khắc tiêu trừ.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều