Tìm hiểu hiểu về ý nghĩa của cây xá xị trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:58:36

Cây xá xị là loài cây quý có nhiều công dụng như làm cảnh, làm đồ thủ công mỹ nghệ cho đến tinh dầu xá xị thơm và khá hiếm…Với loài cây có nhiều giá trị cho đời sống, chắc hẳn ai cũng đều mong muốn sở hữu nó. Tuy nhiên, để hiểu sâu hơn về xá xị bạn có thể theo dõi thông tin dưới đây của blogSoDe.

Tìm hiểu về cây xá xị

Cây Xá Xị còn được gọi là gù hương, rè hương, cô châu, canh châu và tên khoa học là Cinnamomum parthenoxylon Meisn, thuộc họ long não (lauraceae), nằm trong tốp hàng gỗ cao cấp, đắt tiền thường được dân chơi gỗ tại Việt Nam săn tìm. Cái tên xá xị chỉ mới được nhân dân các tỉnh phía Nam nước ta đặt ra vào thời gian gần đây vì thấy cây có tinh dầu, gỗ thân và gỗ rễ có mùi giống như mùi nước uống xá xị.

Cây xá xị có thể cao đến 20m, đường kính thân 50 – 60cm, thân tròn thẳng, vỏ màu xám nâu, hoa lưỡng tính, lá đơn nguyên mọc cách. Tỏa ra mùi hương rất đặc biệt, nếu dùng giấy nhám hoặc vật cứng chà lên miếng gỗ thì sẽ cảm thấy được mùi của loại gỗ này. Cành trưởng thành hình trụ, cành non hơi 4 cạnh, nhẵn bóng. Lá dài 12-18cm, rộng 5-7cm, 3 gân hoặc gân lông chim, cả hai loại gân cùng xuất hiện trên cùng một cành. Cuống lá gầy, ngắn chừng 4cm. Hoa trắng hơi có mùi thơm, mọc thành ngù ít hoa.

Tán của cây xá xị lớn, tạo ra bóng dâm, giúp con người có bóng mát trong những ngày hè nóng nắng. Mặt khác, cây vươn cao, tiếp thu được nhiều ánh sáng mặt trời nên rất dễ sinh trưởng và phát triển. Đây là lợi thế giúp cây xá xị có thể thích nghi tốt với khí hậu của nước ta - khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa.

Tìm hiểu hiểu về ý nghĩa của cây xá xị trong phong thủy 54057585

Ý nghĩa phong thủy của cây xá xị

Chất liệu gỗ là chất liệu “vua” trong thiết kế nội thất, sử dụng gỗ Xá Xị càng làm cho không gian nhà của gia chủ thêm phần sang trọng và hợp phong thủy. Dựa trên đặc điểm của gỗ Xá Xị là loại gỗ có vân đẹp, mịn, màu gỗ tươi tắn, có mùi hương thơm, 2 loại gỗ Xá Xị thường gặp là Xá Xị đỏ và Xá Xị xanh, tuy khác nhau về màu sắc, nhưng chất liệu hoàn toàn như nhau.

Những ưu điểm của Cây Xá Xị, không phải loại gỗ nào cũng có được, không những tạo không gian nhà của gia chủ bắt mắt, sang trọng, có thẩm mỹ. Mặt khác với loài gỗ quý hiếm còn giúp gia chủ thể hiện đẳng cấp riêng, duy trì được vị thế của mình. Điểm đặc biệt là gỗ Xá Xị có mùi hương thơm, đem đến sự thư thái, thoải mái, qua đó gia tăng năng lượng tích cực, tốt cho sức khỏe tinh thần.

Do đó, nhờ việc sử dụng gỗ Xá Xị làm đồ vật trang trí, trưng bày tạo nên sự hòa hợp trong cuộc sống, từ việc tốt cho sức khỏe lẫn khẳng định giá trị riêng, cho nên Xá Xị là loài cây có ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ đến đời sống gia chủ. Tùy theo mệnh của gia chủ, mà có thể cải tiến đồ dùng từ gỗ sao cho hợp mệnh, tạo nên nhiều điều may mắn hơn trong cuộc sống.

Tìm hiểu hiểu về ý nghĩa của cây xá xị trong phong thủy 54057585

Công dụng của gỗ xá xị

Gỗ xá xị thích ứng được với mọi loại môi trường mà không hề bị nứt hay mối mọt. Mùi hương từ gỗ tiết ra lại vô cùng dễ chịu mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng. Trước đây, gỗ xá xị được sử dụng để lấy tinh dầu, lá và củ thì trở thành bài thuốc bổ chữa bệnh cho con người. Do vậy thông tin gỗ xá xị độc là chưa chính xác.

Chúng ta thường bắt gặp những bức tượng phong thủy làm từ gỗ xá xị có giá trị cao. Sử dụng và chế tạo gỗ cần đòi hỏi kỹ thuật cao, không phải ai cũng có thể làm được. Chế tạo gỗ cần chú ý tìm ra những vị trí tỏa mùi hương và tránh tác động vào đó. Mặt khác những vị trí xấu xí, không bằng phẳng thì cần được xử lý tinh tế để che đi những khiếm khuyết.

Còn một điểm nữa là mùi hương gỗ xá xị giúp xua đuổi côn trùng (gián, kiến, muỗi,…) một cách tự nhiên, tỏa ra hương thơm giúp cơ thể thư thái, khử tà khí, làm cho phòng ốc thơm tho, nên để trong phòng ngủ (hương thơm làm giấc ngủ thoải mái hơn), wc (hấp thụ xú khí), xe hơi, cốp xem máy (khử mùi rất tốt),…

Tìm hiểu hiểu về ý nghĩa của cây xá xị trong phong thủy 54057585

Có nên trồng cây Xá Xị trong sân vườn?

Nên trồng cây Xá Xị trong sân vườn, bởi ưu thế về chiều cao, hình dáng và độ phủ của cây rất phù hợp để trồng sân vườn, phủ cây xanh. Với những lợi thế của cây Gù Hương sẽ có tác dụng giúp cho sân vườn có quan cảnh xanh tươi, gắn liền với thiên nhiên, khuôn viên nhà thêm phần mát mẻ, thoáng đãng.

Đồng thời, với những công dụng tuyệt vời của cây Xá Xị, nó còn có thể làm thuốc, giúp gia chủ có thể sử dụng nó với mục đích điều trị các bệnh. Mặt khác, mùi hương của Xá Xị còn giúp xua đuổi côn trùng mang đến không gian thoải mái, thư thái tuyệt vời.

Với loài cây có độ che phủ tốt, không quá xum xuê và có công dụng cho sức khỏe tuyệt vời, độ cao cấp quý hiếm của cây còn giúp gia chủ khẳng định vị thế bản thân khi đầu tư vào khuôn viên nhà cửa với loài cây Xá Xị cao cấp này.

Tìm hiểu hiểu về ý nghĩa của cây xá xị trong phong thủy 54057585

Kết luận

Cây Xá Xị là loại cây xứng đáng để có trong nhà, dù là cây cảnh để trang trí, hay làm đồ vật trang trí nhà cửa đều thích hợp. Qua những thông tin được Blog Số Đề chia sẻ, mong rằng có thể đem đến những giá trị thông tin hữu ích đến những nhu cầu cá nhân mà gia chủ đang cần.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều