Bật mí về ý nghĩa của cây Tùng thơm trong đời sống hàng ngày

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 21/06/2021 23:12:56

Mỗi một loài cây sẽ mang cho mình những ý nghĩa nhất định và cây tùng thơm cũng là một trong số đó. Sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt nên cây tùng thơm rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về ý nghĩa cũng như tác dụng của cây tùng thơm. Vì thế đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây của blogsode.com để hiểu rõ hơn nhé!

Giới thiệu về cây tùng thơm

Tên khoa học của cây tùng thơm là Cupressus macrocarpa thuộc họ tùng. Một số nơi gọi cây tùng thơm là cây tùng chanh hay cây tùng hương. Có những cái tên như vậy vì cây có mùi thơm rất dễ chịu đặc trưng. Lá cây tùng thơm có dạng lá kim, màu xanh nõn chuối nhìn rất tươi.

Xuất xứ của giống cây này là các khu vực phía nam châu Mỹ. Sau này cây được mang đi nhân giống tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cây tùng thơm ở Việt Nam chủ yếu được trồng trong các chậu để làm cảnh trong nhà. Nhưng cây cũng có thể trồng ngoài trời tại các khu vực nắng nhẹ cũng rất đẹp.

Với kích thước nhỏ, dễ sinh trưởng và tuổi thọ cao, đây là loài cây để bàn rất được ưa chuộng. Nếu như bạn có ý định mua và trồng cây cảnh đẹp và dễ thương này, hãy bắt tay trồng ngay không cần lo lắng nhé.

Giống như các loại cây tùng khác, cây tùng thơm có chứa tinh dầu. Tuy nhiên điểm đặc trưng của cây là tinh dầu của cây có mùi thơm dễ chịu và xua đuổi côn trùng. Các loài sâu bọ, muỗi và ruồi không thích mùi hương này nên cây cũng ít bị nhiễm sâu bệnh.

Bật mí về ý nghĩa của cây Tùng thơm trong đời sống hàng ngày 168101865

Cây Tùng Thơm mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành

Không chỉ là một loại cây văn phòng đẹp, Tùng Thơm còn được nhiều người lựa chọn bởi nó mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong phong thủy. Đây được đánh giá là loại cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc rất tốt. Cây đem lại sự thuận lợi và phát triển tài vận nhanh chóng cho những người hợp cung mệnh và cung tuổi với nó.

Cây Tùng Thơm hợp tuổi nào nhất?

Trong phong thủy, Tùng Thơm được đánh giá là cây hợp nhất với tuổi Thân trong 12 con giáp. Với đặc điểm sống trên thân cây cao, thân mọc thẳng, sự kết hợp giữa loại cây này và tuổi Thân sẽ giúp gia chủ ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp, gặp nhiều may mắn trong mọi vấn đề như tài chính, đường nhân duyên.

Cây Tùng Thơm hợp mệnh gì?

Bên cạnh là cây phong thủy theo tuổi thì Tùng Thơm hợp với mệnh gì cũng là vấn đề được quan tâm không kém. Cũng giống như hợp tuổi, yếu tố hợp cung mệnh cũng ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ khi trồng cây.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, Tùng Thơm hợp với mệnh Kim nhất trong 5 cung mệnh. Những người mệnh này khi trồng Tùng Thơm sẽ tránh được nhiều rắc rối xảy ra và mang lại sự thuận lợi, may mắn trong công việc làm ăn, những vận hạn cũng được hạn chế hơn.

Bật mí về ý nghĩa của cây Tùng thơm trong đời sống hàng ngày 168101865

Tác dụng của cây tùng thơm

Cây tùng thơm được trồng nhiều trong nhà như một loại cây cảnh. Hình dáng nhỏ gọn khiến cây khá được ưa chuộng và dễ dàng đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Với màu xanh nõn chuối mát mắt và tán lá tạo thành hình tháp, cây tùng thơm có thể khiến không gian trong phòng sáng và sang trọng hơn. Màu cây khá sáng nên việc phối hợp với màu của các đồ vật còn lại trong phòng khá dễ dàng.

Những người làm việc phải tiếp xúc nhiều với máy tính thường để cây tùng thơm trên bàn làm việc. Màu xanh của cây nhìn rất mát và dịu giúp đôi mắt đỡ nhức và mỏi hơn vì nhìn màn hình điện tử quá lâu. Mùi hương của cây có các chất giúp trí não tập trung và hưng phấn thần kinh nên có thể hỗ trợ làm việc đạt kết quả cao hơn. Vì vậy đặt cây tại các vị trí như cửa sổ, cửa ra vào hay cạnh giường giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Khác với nhiều loại cây cảnh khác, Tùng Thơm còn có tác dụng đặc biệt đó là đuổi muỗi, chống muỗi rất tốt. Chính mùi hương nhẹ nhàng nhưng rất dễ nhận biết trong không khí của thân cây đã giúp nó có tác dụng đặc biệt này. Tại những vườn cây rậm hay trong nhà có nhiều côn trùng, trồng loài cây này sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả.

Bật mí về ý nghĩa của cây Tùng thơm trong đời sống hàng ngày 168101865

Những đặc điểm của cây tùng thơm khiến nó trở nên đặc biệt

Mang hương thơm tự nhiên nên loại cây này sẽ giúp không gian văn phòng thêm ấm cúng. Đây là loại cây thân gỗ, sống nhiều năm và có thể phân thành nhiều nhánh. Vì rễ của cây tùng thơm dạng chùm nên nó giúp cây phát triển mạnh cả trong môi trường hạn hán.

Đặc biệt, loại cây hình tháp có những tán cây rộng, lan tỏa mang giá trị thẩm mỹ cao. Những chiếc lá kim vàng chanh như những đám mây nhỏ xinh, thu hút ngay ánh nhìn đầu tiên của bất kỳ ai, giúp văn phòng thêm bừng sức sống.

Bật mí về ý nghĩa của cây Tùng thơm trong đời sống hàng ngày 168101865

Kết luận

Blog Số Đề hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin thú vị. Ngoài ra đó còn là tác dụng của cây tùng thơm khi trang trí trong gia đình. Hãy tham khảo để lựa chọn cho được mình một cái cây ưng ý nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều