Cây kim ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 21/06/2021 09:32:55

Cây Kim Ngân để bàn là một trong những loại cây để bàn được yêu thích nhất hiện nay. Cây Kim Ngân hay còn gọi là cây tiền vàng mang lại may mắn, tài lộc. Trong phong thủy chúng được xem là loại cây mang lại thịnh vượng, giàu có, sung túc cho người trồng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của blogSoDe để có thêm thông tin về loại cây này.

Nguồn gốc cây kim ngân

Có tên tiếng anh là Pachira Money tree (ngân ở đây là ngân lượng, tiền bạc) được đề cập đến gắn liền với một câu chuyện thú vị về nguồn gốc ra đời của nó. Tên khoa học của cây kim ngân là Parachi Aquatica có nguồn gốc từ Trung -Nam Mỹ. Sinh trưởng chủ yếu ở khu vực đầm lầy.

Nếu trồng trong tự nhiên và nơi khí hậu thích hợp, cây kim ngân lớn có thể cao tới 18m. Ở Việt Nam, đã từng có trường hợp trồng lâu chăm tốt cao tới 6m. Tại nơi sản sinh ra loại cây này, cây ra quả hình bầu dục, vỏ xanh, bên trong có 5 buồng.

Cây kim ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thủy 1719291552

Cây kim ngân hợp với tuổi nào nhất

Đối với tuổi, cây kim ngân sẽ khắc phục những yếu điểm trong tính cách của những người mang tuổi tuất, thân và hợi. Đại đa số, tuổi thân, hợi, tuất đều có một đặc điểm chung là chân thành, luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, chính điều đó cũng khiến họ đôi khi bị lợi dụng, lòng tốt đặt không đúng chỗ.

Do vậy, cây kim ngân sẽ mang lại sự hài hòa, chỉ đường dẫn lỗi mọi công việc của mình đi theo đúng quỹ đạo, tránh mắc sai lầm và nhanh chóng đạt được thành công bền vững. Đối với những tuổi còn lại cây kim ngân càng làm tôn lên những tính cách linh hoạt, nhạy bén của họ. Từ đó, con đường ngày càng rộng mở hơn.

Cây kim ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thủy 1719291552

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người có nó. Cây cảnh này là tượng trưng, ​​vì có năm lá bắt nguồn từ mỗi chi nhánh và về cơ bản đại diện cho năm yếu tố của phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nó không chỉ cho biết thêm sự sống cho một phòng, đó là một nguyên tắc quan trọng của phong thủy.

Loài cây này giúp duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định mà một yếu tố khác có thể thiếu. Điều này đã làm cho cây Kim Ngân chính là một ứng cử viên hoàn hảo cho việc thu hút tiền bằng cách đặt nó trong nhà để cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của bạn. Và Kim Ngân chính là nhân tố bổ sung tuyệt vời cho một văn phòng, ngôi nhà phong thủy của bạn.

Cây kim ngân hợp mệnh gì?

Lá cây kim ngân được xòe ra làm 5 nhánh. Đó là biểu tượng của kim, mộc, thủy, hỏa, thổ mang lại sự cân bằng trong sự sống. Vì vậy hầu như không tương khắc với các mệnh trong phong thủy.

Tiền bạc và phúc lộc sẽ càng nhiều khi kết hợp với các mệnh sau:

  • Thân màu nâu, kích thước lớn chiếm tới 50% diện tích của cả cây. Vì vậy rất hợp với mệnh thổ, mệnh kim (thổ sinh kim).

  • Tán lá rộng, màu xanh mướt tượng trưng cho mệnh mộc. Do vậy, cây sẽ hợp với ai mang mệnh mộc, hỏa (mộc sinh hỏa).

  • Hai mệnh còn lại là mệnh hỏa và thủy đều tương sinh với đặc điểm của cây. Bởi hỏa sinh thổ, thủy sinh mộc.

  • Đó cũng là lý do tại sao cây kim ngân lại được ưa chuộng đến vậy. Đặc điểm cấu tạo từ thân tới lá cũng đã mang lại sự hài hòa cho tất cả các mệnh trong ngũ hành.

Số lượng cây Kim Ngân trong phong thủy

Trong phong thủy thì số lượng cây cũng có thêm một ý nghĩa, chính vì vậy mà người ta thường trồng 3 hay hoặc 5 cây kim ngân vào một chậu hay chỉ đơn giản là một cây đơn.

  • Số 1 gọi là trụ thiên mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, kiên cường và bất khuất.

  • Số 3 gọi là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân hay người ta có câu là thiên thời địa lợi nhân hòa, cũng có nơi thì quan niệm phong thủy của họ số 3 là tượng trưng cho phước, lộc và thọ

  • Số 5 gọi là ngũ phúc, kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phước, lộc, thọ, an, khang.

Cây kim ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thủy 1719291552

Về hướng đặt cây Kim ngân

Mua cây kim ngân về thì không đơn giản muốn đặt đâu thì đặt, vừa phải đáp ứng các yếu tố chăm sóc để cây sinh trưởng tốt, vừa phải chọn đúng hướng để cây phát huy tối đa giá trị. Trong nhà thì nên đặt chậu cây Kim ngân hướng Đông Nam, góc này rất tốt cho cây cối phát triển và phát huy ý nghĩa phong thuỷ như đã nói ở trên.

Theo Hậu thiên bát quái thì cung Chấn ở phương Đông thuộc hành mộc và cung Tốn ở hướng Đông Nam thuộc hành Mộc. Hai hướng này rất phù hợp để đặt các vật phong thủy mang thuộc tính mộc như cây phong thủy đặc biệt là các cây phong thủy. Nên chúng ta hãy đặt cây Kim Ngân ở vị trí này sẽ giúp chiêu tài lộc, mang đến may mắn và tiền bạc cho gia chủ.

Đặt cây trên bàn làm việc thì tránh để phía sau máy tính, màn hình. Nên để cây ở chỗ thoáng nhất trên bàn, ít phải di chuyển cây và hài hòa với bố cụ, sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc và đem lại nhiều may mắn. Đặt cây trước cửa hàng, quầy thu ngân sẽ giúp cửa hàng buôn may, bán đắt công việc thuận lợi. Tránh để cây ở phòng ngủ, phòng vệ sinh.

Cây kim ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thủy 1719291552

Kết luận

Như vậy Blog Số Đề đã chia sẻ đến bạn đọc kiến thức cần thiết về cây Kim ngân. Đó là những thông tin chung về loại cây này cũng như lợi ích mà nó mang lại cho người trồng. Bên cạnh đó yêu tố phong thuỷ của cây kim ngân và những lưu ý quan trọng về tuổi, mệnh phù hợp.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều