Cây Kim Tiền có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy hiện nay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 21/06/2021 09:30:28

Cây kim tiền hay còn gọi cây kim phát tài là loại cây có ý nghĩa kim tiền mang lại tài lộc và nhiều may mắn nếu biết cách trồng, chăm sóc và đặt cây kim tiền đúng cách. Trong bài viết này, Blog Số Đề sẽ chia sẻ về ý nghĩa phong thủy và cách trồng loại cây cảnh nhiều người yêu thích này nhé.

Nguồn gốc cây kim tiền

Cây kim tiền là cây gì? Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia có nguồn gốc từ Trung Phi, nơi khí hậu khắc nghiệt nhất. Người ta vẫn tương truyền nhau rằng khi thời kỳ khô hạn ở Trung Phi kéo dài, hầu như tất cả thảm thực vật đều khô héo. Chúng ẩn mình xuống lớp đất đá để chờ đợi cơ hội trồi lên sau những cơn mưa. Nhưng có một loài cây vẫn cứ đứng vững, mạnh mẽ trước cái thời tiết nắng nóng này.

Kể từ đó, cây cảnh kim tiền được nhân giống và mang bán cho khắp các lục địa trên thế giới. Chúng mang lại rất nhiều tiền cho người dân nuôi trồng và các thương nhân. Bởi vậy, khi du nhập sang các nước châu Á, tới Việt Nam cái tên kim tiền xuất hiện.

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa cây kim ngân và cây kim tiền. Tuy nhiên đây là hai loại hoàn toàn khác nhau, cây kim ngân là thân gỗ, không mọc thành bụi. Còn cây kim tiền là thân mọng nước, mọc thành bụi.

Cây Kim Tiền có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy hiện nay 427582273

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim tiền

Ý nghĩa phong thủy cây cảnh trước hết được thể hiện qua chính tên gọi của nó: Kim tiền hay Kim phát tài. Chỉ nghe thấy tên cây thôi; cũng thấy được sự giàu sang phú quý.Và đặc biệt lúc cây Kim tiền nở hoa; được coi là lúc đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng nhất cho gia chủ.

Nói đến phong thủy, không thể không nhắc đến âm dương ngũ hành. Kim tiền là một trong số ít những cây phù hợp với tất cả các bản mệnh của con người; là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Bởi cây Kim phát tài có ý nghĩa phong thủy mạnh hơn phần nhiều những loài cây cảnh khác.

Cây Kim Tiền có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy hiện nay 427582273

Đặt chậu cây Kim Tiền ở đâu để phong thủy tốt

Vị trí đặt cây trong phòng cũng hết sức quan trọng. Để cây có thể thực hiện tốt nhất “khả năng” của mình thì vị trí đặt cây thích hợp là tại nơi có nhiều ánh sáng ở hướng Đông Nam hoặc hướng Đông của ngôi nhà, tránh đặt cây đối diện cửa và trong phòng ngủ.

Một điều mách nhỏ cho những khách hàng đã đang và sẽ sở hữu chậu Kim tiền cây cảnh để bàn, đó là khi trồng cây chúng ta gắn lên đó vài sợi chỉ đỏ hay đồng xu để tăng thêm ý nghĩa phong thủy trong việc đem lại tài lộc và may mắn.

Kim tiền thường được trồng trong chậu, kế đặt trong nhà hay cây cảnh văn phòng trong phòng làm việc để trưng bày với ý nghĩa rất tốt đẹp là chiêu tài hút lộc. Hiện nay Kim tiền là một trong những cây cảnh phong thủy được ưa chuộng nhất.

Cây Kim Tiền có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy hiện nay 427582273

Cây Kim tiền hợp với mệnh và tuổi nào?

Kim tiền là một trong số ít cây phù hợp với tất cả các mệnh, tuy nhiên có sự khác biệt 1 chút ở cách kết hợp và trồng cây như sau:

Nếu bạn mệnh Hỏa, Mộc: Đây là 2 bản mệnh hợp nhất với cây Kim Tiền. Cây thuộc Mộc mà mộc sinh hỏa nên cả 2 bản mệnh này trồng Kim tiền sẽ rất tốt.

Nếu bạn mệnh Kim, Thổ: nên chọn chậu có màu trắng và bên trên nên trang trí thêm sỏi màu vàng hoặc màu trắng. Vì màu trắng là hành kim, màu vàng là hành Thổ mà thổ sinh Kim. Hơn nữa màu giải hạn cả mệnh Kim là màu xanh mộc (xanh lá cây), vì vậy người mệnh Kim trồng Kim tiền mang ý nghĩa giải hạn, cân bằng cuộc sống và mang lại sức khỏe tốt.

Nếu bạn mệnh Thủy: Nên trồng cây Kim tiền ở dạng thủy sinh và thêm các hạt sỏi trắng vào trong chậu khiến chậu cây trở nên đẹp hơn. Màu trắng thuộc hành Kim mà kim sinh thủy nên giúp cho tiền tài của bạn ngày càng sung túc hơn.

Ngoài ra, cây Kim tiền cũng rất hợp với người tuổi Tý vì người tuổi này thường không giỏi giữ tiền bạc và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Vì vậy sở hữu một chậu Kim tiền giúp cho người tuổi Tý giữ được tiền bạc, vận may và tài chính của họ cũng từ đó mà trở nên ổn định, bền vững hơn.

Cây Kim Tiền có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy hiện nay 427582273

Vị trí trồng và lợi ích cây kim tiền

Chỉ với một chậu cây kim tiền nhỏ hoặc chậu thủy sinh kim tiền trưng ở không gian nhỏ: bàn làm việc, bàn học, cửa sổ, quầy lễ tân, gần giá sách, bàn trà, kệ ti vi, đôn giá,….chúng ta đã cảm thấy sự thoải mái, hứng thú khi ngắm cây, lúc căng thẳng với công việc và cuộc sống. Chậu cây như chiếc ghế nghỉ trong vườn những lúc mỏi mệt.

Mặc dù tuổi thọ một nhánh kim tiền chỉ khoảng 2-3 năm, nhưng nhờ sự sinh sôi và phát triển không ngừng đẻ nhánh mới nên cụm kim tiền sống rất lâu bền nếu được chăm sóc đúng cách. Chính vì khả năng này mà kim tiền còn được gọi là cây tài lộc, nên còn được trưng ở phòng kế toán, tài chính, kinh doanh hoặc đầu tư.

Nếu kích thước phòng lớn hoặc trưng ở sảnh, hành lang, lối đi, nơi có diện tích rộng chúng ta nên trồng trong chậu có kích thước tương ứng, ghép nhiều khóm lại thành chậu lớn. Những loại chậu phù hợp là chậu vuông hoặc miệng rộng hơn đáy, màu sắc dễ chọn nhất là trắng ngà hoặc trắng tinh. Nếu vị trí cần chiều cao có thể kê đôn hoặc dùng chậu có chiều cao.

Cây cảnh kim tiền trồng trong nhà có tác dụng làm mát, làm ẩm không khí đặc biệt là những không gian có ánh sáng khúc xạ qua kính, nên thường được trồng ở các vị trí thiếu ánh sáng tự nhiên, gần cửa kính, góc cầu thang, phòng nhỏ.

Cây Kim Tiền có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy hiện nay 427582273

Kết luận

Quả thực, cây kim tiền không chỉ giúp thanh lọc không khí, trang trí không gian nhà mà còn mang lại tài lộc và may mắn. Hy vọng với những thông tin ở trên Blog Số Đề cung cấp sẽ giúp bạn có thể chọn được cho mình một chậu cây phong thủy phù hợp nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều