Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ trong đời sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 21/06/2021 09:28:00

Cây lưỡi hổ là cây trồng trong nhà phổ biến, được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất, nhằm mang lại không gian trong lành, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên. Đặc biệt, cây lưỡi hổ rất dễ chăm sóc, nó có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng. Vậy lưỡi hổ có hoa không? Ý nghĩa phong thủy của nó là gì? Để có câu trả lời cho những thắc mắc này hãy tham khảo bài viết dưới đây của blogsode.com.

Thông tin chung và đầy đủ nhất về cây Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là tên gọi phổ biến, ngoài ra bạn có thể gọi nó là Lưỡi cọp, Lưỡi hùm, Hổ vĩ mép vàng, Lưỡi mẹ vợ (mother-in-law’s tongue). Mặc dù tiếng Việt là vậy, nhưng tên tiếng Anh của lưỡi hổ lại là Snake plant (cây Rắn) vì hình thù của nó giống con rắn dựng đầu hơn là lưỡi con hổ.

Tên khoa học của cây là Sansevieria Trifasciata, thuộc họ Măng tây và có nguồn gốc ở Nigeria (Châu Phi). Ở những nơi này thì lưỡi hổ là một nguyên liệu quan trọng dùng trong sản xuất gai dầu, bện các loại vật liệu thiết yếu dùng trong đời sống (dây thừng, rổ, giỏ) nhờ tính dẻo dai bền chắc.

Tại Trung Quốc, Nhật Bản và Brazil, người ta coi loại cây này là một kho báu, thế nhưng ở Úc, lưỡi hổ chỉ được xem như một dạng cỏ dại.

Hãy nói một chút về đặc điểm nhận dạng Lưỡi hổ:

  • Cây mọc thẳng đứng thành bụi, có thể cao đến 1,6m

  • Lá lưỡi hổ cứng, nhọn ở đầu, thân lá mọng nước, bề mặt bóng, chủ yếu là màu xanh có pha một vài đốm trắng, 2 bên lá có viền màu vàng chạy dọc từ gốc tới ngọn.

  • Lưỡi hổ có hoa, hoa gồm 6 cánh mềm, thuôn dài, màu trắng nhạt.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ trong đời sống 323922179

Ý nghĩa phong thủy của cây Lưỡi hổ

Cây Lưỡi hổ ra hoa báo hiệu sự may mắn cho gia chủ, ngoài ra nó còn mang một vài ý nghĩa phong thủy mà những ai chơi cây cần biết, đó chính là:

  • Cây Lưỡi hổ mang năng lượng rất mạnh, giúp bảo vệ gia chủ, chống lại khí xấu quanh nhà, trong văn phòng.

  • Đặt phong thủy ở gần cửa ra vào để tỏ ý đón Bát công vào nhà (8 phẩm hạnh tốt đẹp)

  • Trong kinh doanh, cây Lưỡi Hổ là món quà thể hiện lời chúc tốt đẹp đến đối tác, bạn bè, đem lại may mắn tài lộc và loại bỏ những điều xấu, tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, sự cứng rắn, không ngừng tiến lên.

Cây lưỡi hổ hợp với tuổi gì?

Bên cạnh thắc mắc cây lưỡi hổ hợp với mệnh gì thì nhiều người khi chọn mua cây phong thủy cũng quan tâm tới vấn đề cây lưỡi hổ hợp tuổi nào. Câu trả lời đó là cây lưỡi hổ hợp với người tuổi Ngọ. Khi trồng loại cây này, người tuổi Ngọ sẽ phát huy được vận thế tốt, sự nghiệp thành công, nhiều việc thuận lợi, người làm ăn kinh doanh cũng thuận lợi hơn, mở ra thị trường mới.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ trong đời sống 323922179

Cây lưỡi hổ hợp với mệnh nào?

Rất nhiều người yêu thích loại cây này đều muốn biết cây lưỡi hổ hợp với mệnh gì? Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ hợp với người có mệnh Thổ. Loại cây này giúp chủ nhân của chúng nhận được nhiều may mắn. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn phù hợp với những người có mệnh Kim.

Cây lưỡi hổ viền vàng được xếp vào hành thổ, do đó, cây này hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Kim. Đây là những gam màu phù hợp với người mệnh Thổ và Kim. Do đó, cây lưỡi hổ được xem là bùa hộ mệnh, tương sinh cho người mệnh Thổ và mệnh Kim. Cây lưỡi hổ sẽ giúp cho hai mệnh này phát huy được vận thế tốt, sự nghiệp thành công, nhiều việc thuận lợi và hanh thông.

Khi chọn cây lưỡi hổ trang trí nhà cửa hay văn phòng thì những người mệnh Thổ và mệnh Kim nên chú ý đến không gian xung quanh để lựa chọn kích thước cây cho phù hợp và nên đặt ở hướng Nam. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc tầm trung bình, gia chủ không nên chọn cây cảnh quá to và rậm rạp sẽ làm giảm ánh sáng cũng như không gặp được nhiều may mắn. Những chậu cây treo trên cao cũng là gợi ý dành cho gia chủ mệnh Thổ.

Là loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, nên nếu không hoàn toàn tương sinh như mệnh Thổ hay Kim thì bạn cũng có thể sử dụng cây lưỡi hổ để trang trí và phong thủy đơn thuần.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ trong đời sống 323922179

Vị trí trồng và lợi ích cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có hình dáng đẹp, khỏe mạnh, dễ trồng và nhiều công dụng nên được các công ty nước ngoài đặc biệt ưa thích trồng trong văn phòng là lựa chọn họp lý nhất về cây trồng trong nhà . Hiện nay lưỡi hổ là loài cây phổ biến trồng trong nhà từ phòng ngủ, phòng khách đến ban công hoặc các khu vực đông người.

Lưỡi hổ thường được trồng chậu nhỏ xinh để bàn, trồng trong bình thủy tinh trang trí bàn làm việc, bàn học, phòng họp, cửa sổ, nhà ăn, kể cả phòng vệ sinh … vừa hút khí độc vừa đem đến cảm giác an tâm, giảm căng thẳng.

Lưỡi hổ được trồng thành cụm trong chậu sứ, chậu gỗ trưng ở góc phòng, hành lang, sảnh, phòng lớn, lối ra vào, gần thang máy… tô điểm cho không gian vẻ đẹp sang trọng, làm sáng bừng nội thất .

Lưỡi hổ với sức sống mạnh mẽ, dễ phối hợp còn được trồng trang trí không gian ngoại thất: trồng bụi, trồng viền, tiểu cảnh ở sân trường, công viên, nhà máy, sân vườn, cơ quan, công sở… vừa để hút bụi, điều hòa không khí vừa để trang trí.

Ngoài tác dụng làm cảnh, cây lưỡi hổ còn dùng để chữa bệnh: ho, khản tiếng,viêm họng, chữa viêm tai có mủ…

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ trong đời sống 323922179

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên đây, Blog Số Đề đã tổng hợp và chia sẻ các thông tin về cây xương rồng. Hy vọng việc nắm rõ ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy; tuổi, mệnh nào có thể trồng loại cây này. Ngoài ra, bạn sẽ áp dụng một cách hữu ích vào cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều