Cây tùng bồng lai hợp với người tuổi gì? Ý nghĩa của loại cây này trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:58:28

Cây tùng bồng lai mang dáng vẻ vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng, vừa trang nhã lại vừa có vẻ phong sương, rất dễ thu hút ánh mắt của người nhìn. Bên cạnh đó, cây còn mang ý nghĩa phong thủy nên rất thích hợp để trên bàn làm việc. Vậy cây tùng bồng lai là loại cây gì? Hợp với tuổi gì? Blog So De sẽ giúp bạn có được những hiểu biết cụ thể hơn về loại cây này.

Cây tùng bồng lai là cây gì?

Cây tùng bồng lai có tên khoa học Podocarpus macrophyllus, thuộc họ tùng.Cây có những tên gọi khác như cây tùng lá văn trúc hay cây tùng lá thiên môn đông. Xuất xứ của cây tùng bồng lai là từ vùng California của nước Mỹ. Cây được con người mang theo trồng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tùng bồng lai có thể sống trong điều kiện lạnh giá nhưng cũng phát triển được tại một số khu vực ôn đới và nhiệt đới nên cây rất dễ trồng. Khi được du nhập vào nước ta, cây thích nghi và phát triển tốt nên có số lượng khá nhiều.

Cây tùng bồng lai hợp với người tuổi gì? Ý nghĩa của loại cây này trong phong thủy 733030034

Ý nghĩa cây tùng bồng lai

Cây tùng nói chung và tùng bồng lai nói riêng có khả năng thích nghi rất tốt với các môi trường sống khắc nghiệt. Từ những vùng khí hậu lạnh giá của châu Mỹ đến khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam cây đều có thể sống và phát triển tốt. Vì vậy cây tùng mang ý nghĩa về sự kiên cường, bền bỉ trước những khó khăn thử thách. Sự có mặt của cây như một sự tự nhủ bản thân phải cố gắng vươn lên và đối mặt với những gian nan cách trở mà không bị đánh gục.

Trong bộ tứ cây cảnh của Việt Nam là Tùng – Trúc – Cúc – Mai thì cây tùng được xếp đầu tiên. Theo quan niệm xưa, cây tùng được xem là loài cây đại diện cho người quân tử và các phẩm chất đáng quý của họ.

Với cành rễ rắn chắc, cây tùng luôn hiên ngang không chịu cúi đầu trước gió bão mưa giông. Vì thế cây tùng là một loại cây cao quý và có vị thế lớn hơn so với đa số các loại cây cảnh khác. Thời phong kiến cây tùng hay được trồng tại các gia đình quyền quý và giàu có.

Các cành lá của cây tùng bồng lai có hình giống như những đám mây màu xanh rất đẹp và sang quý. Hình ảnh cây tùng bồng lai khơi gợi cho ta hình dung về một cảnh tượng đẹp đẽ như chốn bồng lai tiên cảnh. Trồng cây trong nhà sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng và điềm may đến cho chủ nhân. Lá cây tùng càng xum xuê và tươi xanh thì sức khỏe và phúc lộc cây thu hút được càng nhiều

Cây tùng bồng lai hợp với người tuổi gì? Ý nghĩa của loại cây này trong phong thủy 733030034

Cây tùng bồng lai hợp với người tuổi gì?

Cây tùng bồng lai mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đây là cây cảnh rất hợp với người tuổi Thân theo phong thủy. Cây mang dáng dấp của một cây đại thụ trong rừng được thu nhỏ nên mang ý nghĩa như đại diện cho rừng cây, hợp với người tuổi Thân, người cầm tinh con khỉ, loài động vật vô cùng gắn bó với thiên nhiên hoang dã.

Người tuổi Thân có bản tính thông minh, hoạt bát và tinh nhanh, luôn vui vẻ, hòa đồng. Họ là những người dễ đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực ngôn ngữ, phát minh. Họ là người có trí thông minh, linh hoạt và có bộ óc hài hước, nơi nào có người tuổi thân thì sẽ không có sự buồn chán, tẻ nhạt. Họ thích cuộc sống sôi động, ồn ào tấp nập, nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, người tuổi Thân tường hay đố kị, ý thức cạnh tranh lớn nhưng ẩn giấu không để lộ. Họ thông minh, sắc sảo nhưng thiếu khéo léo làm cho người khác nghĩ rằng họ có ý đồ vụ lợi. Người tuổi thân đôi khi thường tự cao, tự cho mình là hơn người nên đôi khi chủ quan thái quá và gặp phải những thất bại cay đắng.

Chính vì tính cách đó, mà phong thủy phòng làm việc rất cần được trú trọng. Người tuổi cân cần được tạo cơ hội để phát huy những điểm mạnh của bản thân. Cây tùng bồng lai để bàn máy tính tuy nhỏ bé nhưng lại chính là một yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng làm việc.

Tùng bồng lai tượng trưng cho rừng cây, là nơi sinh ra và nuôi dưỡng loài khỉ, là nơi chúng có thể vẫy vùng và tự do. Vì vậy, chọn tùng bồng lai để là cây phong thủy để trên bàn máy tính cho người tuổi Thân là điều vô cùng hợp lý.

Cây tùng bồng lai hợp với người tuổi gì? Ý nghĩa của loại cây này trong phong thủy 733030034

Tác dụng của cây tùng bồng lai trong cuộc sống

Cây tùng bồng lai có một số đặc điểm nổi bật dưới đây:

Trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng

Tùng Bồng Lai để bàn có thể cao từ 20 – 30 cm tùy thuộc vào tư thế và độ tuổi của cây. Vậy nên ngay từ khi còn non, những cây này đã được uốn nắn, phối hợp với tảng đá, hòn non bộ mini tạo thành khối tự nhiên đẹp.

Hiện nay những chậu Tùng Bồng Lai thường được trưng bày trong phòng đọc sách, bàn làm việc, kệ tivi… để tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm bắt mắt.

Giúp thanh lọc không khí hiệu quả

Ngoài được biết đến là loại cây trồng trong nhà mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Cây Tùng Bồng Lai còn có khả năng lọc không khí, hấp thụ bụi bẩn ô nhiễm, khử nhiễm sóng từ máy tính, góp phần tạo nên bầu không khí trong lành thoải mái.

Cây tùng bồng lai hợp với người tuổi gì? Ý nghĩa của loại cây này trong phong thủy 733030034

Kết luận

Bài viết trên, chuyên gia của Blog Số Đề đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cây tùng bồng lai. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn loại cây cảnh phù hợp với gia đình mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều