Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:57:18

Trồng cây xanh trong nhà đang trở thành xu hướng của người Việt vì chúng mang đến không khí trong lành, mát mẻ cũng như giúp cho gia chủ luôn cảm thấy thỏa mái tinh thần, vui tươi và yêu đời. Ngoài ra, theo phong thủy, trồng cây xanh cũng là cách hóa giải những điều xấu, mang đến sự tốt lành…Và trong rất nhiều loài cây hiện nay, cây môn cảnh được rất nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn. Cùng blogSoDe tìm hiểu về loài cây này trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của cây môn cảnh trong phong thủy

Là loài cây trong nhà lý tưởng, cây môn cảnh được rất nhiều người lựa chọn trồng trong văn phòng công ty, trong nhà, nhà hàng…..Lá môn cảnh to, rộng và có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, giúp cho môi trường trở lên trong lành và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Nhờ có cây môn cảnh mà không gian trở lên mới mẻ và đẹp mắt hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những ai thường xuyên làm việc căng thẳng, mệt mỏi, những chậu cây môn cảnh trở lên rất cần thiết, chúng giúp cho tinh thần của mọi người được sảng khoái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 827102921

Cây môn cảnh hợp với người mệnh gì?

Theo phong thủy, đây cũng là loài tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai và mang đến sự may mắn, thịnh vượng. Cây rất tốt cho người mệnh hỏa, trồng nó giúp cho chủ nhân mạnh mẽ, quyết đoán và sáng tạo cũng như thành công hơn.

Nhắc tới mệnh Hỏa chúng ta liên tưởng ngay tới hình ảnh ngọn lửa ấm áp và nồng cháy nhưng có lúc có thể thiêu rụi mọi thứ và tính cách người mệnh Hỏa cũng như vậy. Họ thường là những người cởi mở, hướng ngoại, tích cực, hào hứng, nhiệt tình, hành động dứt khoát, nhanh nhẹn, nhiệt huyết. Người mệnh này khá tự tin, dám mạo hiểm, dám chấp nhận rủi ro nên dễ dàng thành công trong sự nghiệp, nhất là kinh doanh.

Tuy nhiên, đôi khi vì quá nóng nảy, hiếu chiến, lại thiếu kiên nhẫn, cả thèm chóng chán nên sẽ gặp nhiều trở ngại trong công việc. Vì giỏi kiếm tiền nên họ cũng tiêu xài hoang phí, dẫn đến tài sản khó tích lũy được nhiều.

Nếu người mệnh này trồng một chậu môn cảnh trang trí trong nhà, góc phòng đọc sách hay bàn làm việc, dường như sẽ mang đến nhiều may mắn cho họ. Một mặt màu đỏ của lá vẫn tiếp thêm những năng lượng tích cực và nhiệt huyết như “lửa” cho người mệnh này. Mặt khác lá cây xanh mướt như khắc chế được bớt sự kiêu ngạo, bốc đồng cùng những tính cách không tốt của mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó người mệnh Thổ cũng rất phù hợp trồng cây này, sẽ mang đến tài lộc và may mắn. Cây phù hợp làm cây để bàn, phòng khách, quầy lễ tân, trang trí quán cà phê, góc nhỏ trong nhà và còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 827102921

Tổng hợp các loại cây môn cảnh đang được yêu thích hiện nay

Các loại cây môn cảnh ngày nay đã quá phổ biến với mọi người. Chúng mang lại vẻ đẹp mới lạ, độc đáo cho không gian sống của gia chủ. Đồng thời nếu chọn được các chậu cây môn cảnh phù hợp với mình; thì chúng sẽ mang đến những ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt cho gia chủ: mang đến tài lộc; may mắn; sức khỏe, bình an,…

Cây môn đốm

Cây môn đốm còn có tên gọi khác là cây môn ráy, môn lưỡng sắc, cây môn đỏ, cây môn cảnh, cây vân môn hai màu. Chúng là loại cây cảnh được ưa thích bởi màu sắc hình dáng lá môn ấn tượng và độc lạ. Lá môn đốm thường to, có chiều dài khoảng từ 30cm đến 40cm; hình trái tim và nhọn ở đầu lá. Phiến lá trơn bóng; không thấm nước.

Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 827102921

Cây môn nhung đen

Cây môn nhung đen là một trong những loại cây sở hữu bộ lá độc đáo nhất trong tất cả các loại môn cảnh. Chúng còn có tên gọi khác là: cây môn nhung lá đen; cây Môn Black Velvet; cây Alocasia Black Velvet. Với vẻ đẹp đầy sự quyến rũ và kiêu sa, chúng ngày càng được mọi người biết đến và ưa chuộng nhiều hơn.

Cây môn quan âm

Cây môn quan âm là loại cây môn cảnh được mọi người rất quan tâm về vẻ đẹp lẫn những ý nghĩa phong thủy mà chúng mang lại cho gia chủ. Chúng được mọi người gọi là cây trầu bà quan âm hay cây Alocasia Polly. Chúng sở hữu bộ lá mang màu tím huyền bí và hình tim nổi bật không nhầm lẫn với bất kỳ loài cây cảnh nào khác.

Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 827102921

Cây môn xanh

Cây môn xanh còn được biết đến với tên gọi cây môn lá tim. Với màu xanh mượt tươi mới của lá, kèm theo lá có hình tim; cây môn xanh đã mang đến một sức sống tươi mới cho mọi người. Đồng thời mang đến những năng lượng mới mẻ và tràn đầy niềm vui lẫn hạnh phúc.

Cây môn đỏ

Cây môn đỏ xuất hiện tại thị trường Việt Nam chủ yếu gồm hai loại là môn đỏ Caladium Dynasty và môn đỏ Caladium New Wave. Điểm khác nhau duy nhất của 2 loại này đó chính là màu sắc gân lá. Nếu Caladium Dynasty mang gân lá màu xanh thì Caladium New Wave có gân lá màu vàng. Tất cả điều tạo ra một vẻ đẹp vô cùng độc lạ phong phú cho loài cây này.

Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 827102921

Cây môn hợp quả

Cây môn hợp quả hay còn được gọi là trầu bà trắng là loại cây mang kiểu dáng lạ mắt thích hợp để làm trang trí cho không gian sống của bạn như nhà ở, phòng khách, ban công, chân cầu thang, lan can, kệ tivi, kệ sách,… giúp cho những này thêm bắt mắt và sang trọng.

Cây môn trắng

Cây môn trắng là loại cây mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, trang nhã, tạo được nhiều thiện cảm cho mọi người ngay cái nhìn đầu tiên. Chúng thích hợp với việc chọn làm cây cảnh nội thất giúp tạo điểm nhấn cho không gian nơi bạn sống.

Cây môn cảnh hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 827102921

Kết luận

Trồng cây môn cảnh không khó, chỉ mất ít thời gian và công sức người trồng đã có thể sở hữu được chậu cây xanh tươi, giàu ý nghĩa cũng như có giá trị thẩm mỹ cao. Điều đó sẽ giúp cho không gian được tươi mới và căng tràn sức sống hơn. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Blog Số Đề để có thêm nhiều kiến thức hữu ích về phong thủy.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều