Ý nghĩa biểu tượng của cây tre trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:53:54

Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Không những thế, cây tre còn là biểu tượng của tài lộc. Hãy cùng Blog So De tìm hiểu cây tre trong phong thủy thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về cây tre

Tre là tên gọi chung của một nhóm cây thuộc phân họ tre của họ lúa. Cây tre là cây thân gỗ lâu năm, rỗng ruột và mang rễ chùm. Thân tre chia thành các đốt, có các mấu mắt mọc ở đốt và lớp vỏ ngoài thân màu xanh.

Nguồn gốc của cây tre vẫn còn chưa được khẳng định. Tuy vậy nó xuất hiện nhiều tại các vùng nhiệt đới ấm và ẩm cũng như vùng khí hậu ôn đới ấm áp. Các khu vực còn lại cũng xuất hiện đa dạng các loại tre khắp từ vùng núi mát đến khu vực nhiệt đới và cả cao nguyên.

Các loại tre ở Việt Nam phải kể đến như cây tre trúc cảnh, cây tre nứa, cây tre ngà, cây tre lồ ô, cây tre vàng sọc,… Đây đều là những cây tre quen thuộc và gắn bó với người dân nước ta từ lâu đời. Vì sự phổ biến của nó tại Việt Nam mà bạn có thể mua cây tre cảnh ở đâu trên toàn quốc đều được.

Ý nghĩa biểu tượng của cây tre trong phong thủy 1587618227

Ý nghĩa của cây tre trong phong thủy

Theo như một số tài liệu, cây tre trong phong thủy tượng trưng cho tài lộc. Trong nhà hay văn phòng nếu bài trí cây tre có thể gia tăng vượng khí, mang tới cảm giác an toàn và thoải mái.

Đối với những người làm kinh doanh, buôn bán, sắp đặt cây tre tại nơi làm sẽ tạo năng lượng tốt, giúp việc làm ăn vượt qua giai đoạn khó khăn, ngày càng phát triển.

Ở Trung Quốc, cây tre có sức mạnh xua đuổi tà ma. Nếu cây tre trồng phía trước ngôi nhà sẽ tạo ra năng lượng sinh khí tốt lành, nếu trồng phía bên trái sẽ là biểu tượng của rồng.

Ngoài ra, cây tre còn tạo bầu không khí trong lành, tác động lớn tới sức khỏe của con người. Bởi cây tre rỗng từ bên trong thúc đẩy năng lượng lưu thông, thanh lọc không khí, giảm khí độc. Đây cũng là một lý do khiến cây tre thường xuyên xuất hiện tại bàn làm việc, hành lang văn phòng, cửa hàng hay trong nhà.

Cây tre đã hội tụ đủ 5 yếu tố tạo nên sự hài hòa về âm dương. Các yếu tố này bao gồm:

  • Mộc: đại diện cho các loại cây nói chung, cây tre nói riêng

  • Thổ: nơi cây sinh trưởng và phát triển

  • Thuỷ: nguồn dinh dưỡng của cây

  • Hoả: đối với cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng gốm nâu đỏ

  • Kim: đối với cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng kính

Ý nghĩa biểu tượng của cây tre trong phong thủy 1587618227

Xác định hướng đặt cây tre để tăng tài lộc và may mắn

Vạn vật trong vũ trụ đều cần đặt ở vị trí thích hợp của chúng. Trong phong thủy, vị trí của cây tre tăng tài lộc rất quan trọng. Quan trọng bởi vì, nếu được đặt đúng, cây tre may mắn có thể thực sự giúp thu hút những nguồn năng lượng tốt lành cho gia chủ, giúp vận vượng đi lên, tài lộc ùn ùn kéo đến.

Đối với những người kinh doanh, buôn bán

Tre phong thủy nên đặt trước cửa hoặc cổng ra vào hoặc chọn hướng Đông Nam để ra kích hoạt vận may, thúc đẩy nguồn tài lộc ngày càng phong phú.

Nếu không trồng được cây tre thật, bạn có thể dùng vài đốt tre kết hợp cùng những đồ vật trang trí phù hợp với ngũ hành để tạo thành vật dụng đẹp mắt và treo trên cổng vào cửa hàng. Đó cũng là cách để kích hoạt vận may trong kinh doanh.

Để tăng cường năng lượng của tre, hãy cột một đồng xu vào dây ruy băng đỏ rồi treo trên thân, cành của cây tre. Sự hài hòa các yếu tố trong âm dương ngũ hành sẽ kích hoạt tối đa nguồn năng lượng tích cực, đem may mắn, tài lộc đến cho gia chủ.

Đối với mỗi hộ gia đình

Cây tre may mắn được đặt tốt nhất trong khu vực Thịnh Vượng theo hướng Đông Nam giúp gia chủ giàu có. Phần phía Đông của nhà hoặc bàn làm đại diện cho gia đình nên đặt 3 nhánh cây tre là thích hợp nhất để kích hoạt năng lượng.

Trong phòng khách: bạn có thể đặt một cây tre may mắn ở góc đông nam, phía đông hoặc ở khu vực phía nam để năng lượng mà nó thu hút được nhân đôi.

Không đặt cây tre may mắn trong phòng ngủ bởi năng lượng âm dương của thực vật quá mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Ý nghĩa biểu tượng của cây tre trong phong thủy 1587618227

Những con số của cây tre trong phong thủy

Đối với không gian bị giới hạn, có thể sử dụng cây tre cảnh, tre phong thủy thay thế tre truyền thống thường mọc thành bụi. Với kích thước nhỏ gọn, thường thì loại tre này sẽ được kết hợp. Mỗi số lượng thân cây khác nhau sẽ tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Số 1

Chỉ có duy nhất một cây tre. Đây là loại tre không có rễ nhưng lá vẫn phát triển. Loại tre này thường được dùng để làm quà tặng, nhất là với những người làm kinh doanh. Một số cây tre có hoa trắng được coi là đặc biệt may mắn.

Số 2

Cây tre có hai thân thường gắn liền với tình yêu và được coi là tăng gấp đôi sự may mắn. Với những người đang yêu nhau có thể lựa chọn loại tre này.

Số 3

Đây là loại tre phong thủy phổ biến nhất hiện nay. Với những người đang tìm kiếm hạnh phúc, tài lộc hay sự trường thọ thì không thể bỏ qua loại tre này.

Số 5

5 thân tre là biểu tượng của 5 lĩnh vực chính trong cuộc sống. Nếu muốn cơ thể và tâm trí khỏe mạnh, sự nghiệp và tài chính đi lên thì không thể thiếu cây tre phong thủy này.

Ý nghĩa biểu tượng của cây tre trong phong thủy 1587618227

Số 6

Đối với người Á Đông, số 6 là con số may mắn, mang tới tài lộc. Và cây tre có 6 cuống sẽ mang tới cơ hội giàu có đồng thời thu hút tài lộc. Thường thì những loại tre phong phong thủy 6 cuống hay đặt ở những địa điểm kinh doanh.

Số 7

Tre phong thủy 7 thân được dành cho những người cầu mong sức khỏe.

Số 8

Trong từ điển Hán Việt, tám phát âm gần giống phát – sự tăng trưởng. Cho nên loại tre này sẽ rất phù hợp cho cặp đôi đang ngóng con cái.

Số 9

Tượng trưng cho sự may mắn và phước lành.

Số 10

Mong muốn người sở hữu được hạnh phúc và hài lòng với những gì mình có trong cuộc sống.

Số 21

Đây là loại tre có ý nghĩa tất cả lời chúc tuyệt vời nhất dành cho bạn và là cây tre có tác dụng mạnh nhất trong phong thủy.

Ý nghĩa biểu tượng của cây tre trong phong thủy 1587618227

Kết luận

Bài viết trên Blog Số Đề đã giới thiệu về cây tre nói riêng và cây tre trong phong thủy nói chung. Đây là loại cây tuyệt vời có nhiều lợi ích đối với tự nhiên và con người đặc biệt là cần được gieo trồng phổ biến.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều