Bật mí ý nghĩa của cây sống đời trong thực tế

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 03:07:05

Cây sống đời là một loại cây thuốc bỏng, rất phổ biến ở Việt Nam. Sức sống của nó rất bền bỉ, không cần chăm chút nhưng nó vẫn sống tốt được. Sống đời có nhiều loại như: sống đời ta, sống đời Đà Lạt, sống đời đỏ, sống đời 5 màu,… Bên cạnh đó, ý nghĩa phong thủy cây sống đời cũng được khá nhiều người quan tâm, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây của blogsode.com nhé!

Tìm hiểu về cây sống đời

Cây sống đời còn có một số tên khác như cây đả bất tử, lá bỏng, trường sinh, diệp sinh căn,…Ngoài ra, loại cây này còn có tên khoa học là Kalanchoe Pinata Pers và thuộc họ thuốc bỏng. Loại thực vật này là một trong những loại thuốc quý, thường có chiều cao khoảng 0,5m.

Cây sống đời thuộc loại thân cỏ, thân cây tròn và trên bề mặt thân luôn có những đốm tía, không lông. Đối với lá thường có chiều dài từ 5-15cm, chiều rộng cỡ 2-10cm và phiến lá thường khá dày. Bên cạnh đó, phần mép của lá có răng cưa tròn, với cuống lá dài từ 2,5 đến 5cm.

Ngoài ra, hoa của loại cây này thường có màu đỏ, cam, vàng, tím hồng và thường ra hoa vào khoảng tháng 2 đến tháng 5. Khi bạn ngắt lá của cây sống đời và đặt trên mặt đất ẩm. Sau đó một thời gian ngắn, tại mép lá bắt đầu mọc lên các cây con.

Bật mí ý nghĩa của cây sống đời trong thực tế 1767722485

Ý nghĩa phong thủy cây sống đời

Cây sống đời là loại cây nhỏ nhắn nhưng với sức sống bền bỉ, khi lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ và thành một cây con tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn theo thời gian. Do đó, cây thường được trồng khắp nơi để làm cảnh và là một món quà tặng vào dịp lễ, Tết.

Ý nghĩa đối với gia đình

Cây sống đời nguyên thủy được dùng để bàn trong phòng khách hay cây trang trí phòng ngủ hay ban công. Bởi vì cây sống đời phong thủy dễ sống và cho hoa đẹp với nhiều màu sắc rực rỡ.

Để một chậu hoa sống đời phong thủy trong nhà vừa thể hiện tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Vừa tạo một không khí trong lành ấm cúng và thoải mái.

Chúc tết bằng một chậu hoa sống đời: Như một lời cầu chúc về sức khỏe hay hạnh phúc và thành công trong một năm mới. Cầu chúc một năm mới an khang thịnh vượng sức khỏe dồi dào.

Cây sống đời phong thủy còn có ý nghĩa như một lời cầu chúc về sức khỏe khi đem tặng hoặc biếu cho người ốm. Với mong muốn người ốm sớm khỏe , luôn căng tràn sức sống như những gì ẩn chứa sau cây sống đời.

Ý nghĩa trong tình bạn

Do đặc điểm hoa của cây sống đời, hoa mọc thành từng chùm, mang nét đẹp giản dị, khiêm tốn, hoa bền và đẹp. Chính vì thế mà loài hoa này tượng trưng cho một tình bạn đẹp, chân thành, đoàn kết và lâu bền

Ý nghĩa trong tình yêu

Cây sống đời phong thủy cũng mang những ý nghĩa đẹp và cao cả trong trong tình yêu lứa đôi. Tặng một chậu hoa sống đời phong thủy cho người mình yêu thương. Với mong muốn một tình yêu đẹp, trung thủy , mãnh liệt không bao giờ lụi tàn như sức sống của cây hoa sống đời vậy.

Ý nghĩa trong công việc

Cây sống cũng có nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng trong công việc. Nó như một yếu tố phong thủy giúp bạn vượt qua những khó khăn thử thách trong công việc. Đặt một chậu hoa sống đời trên bàn làm việc sẽ tạo cho bạn một cảm giác thoải mái, tươi tắn,…

Một tâm lý thoải mái, vui vẻ trước khi làm một việc gì đó sẽ giúp ta hoàn thành một cách có hiệu quả tốt nhất. Cây sống đời phong thủy giúp mang lại những thành công trong công việc.

Bật mí ý nghĩa của cây sống đời trong thực tế 1767722485

Công dụng hoa sống đời

Hoa sống đời có tác dụng trồng trong chậu cảnh để trang trí trong nhà hay văn phòng. Những chậu hoa xinh đẹp đặt ở phòng khách, bàn làm việc, văn phòng…sẽ làm cho không gian như bừng sáng hơn. Bên cạnh đó cây còn mang ý nghĩa to lớn, đối với gia đình nếu trồng cây hoa sống đời trong nhà thì cả gia đình sẽ dồi dào sức khỏe thể hiện tình đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Hình ảnh những chậu hoa sống đời với sức sống mãnh liệt sẽ giúp cuộc sống của bạn vui tươi và tràn đầy sức sống.

Về công dụng chữa bệnh, cây sống đời chỉ được dùng trong phạm vi dân gian làm thuốc chữa bỏng, cầm máu, đắp vết thương, đắp mắt đỏ, sưng đau, có tính chất giải độc. Cây sống đời còn được dùng để đắp mụn nhọt, chữa viêm loét dạ dày, viêm ruột, trĩ nội, đi tiểu ra máu.

Ngoài ra, cây sống đời như một loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn rộng, rất tốt cho một số bệnh về đường ruột và rất nhiều bệnh nội, ngoại khoa và các bệnh nhiễm trùng khác, hoàn toàn không có một tác dụng phụ nào.

Bật mí ý nghĩa của cây sống đời trong thực tế 1767722485

Cây sống đời phong thủy hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Dưới đây là gợi ý về tuổi và mệnh hợp với cây sống đời để bạn tham khảo:

Cây sống đời phong thủy hợp với tuổi nào?

Cây sống đời hợp với tuổi nào? Tuổi thích hợp nhất với cây sống đời phong thủy là tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi. Bởi vì màu sắc của hoa sống đời sẽ giúp những người tuổi này có cuộc sống thuận lợi, như ý và tránh xa được những rắc rối, khó khăn trong cuộc sống.

Cây sống đời hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành, cây sống đời thuộc mệnh Thổ. Do đó, những người thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa sẽ rất phù hợp trồng cây này. Bởi màu sắc của hoa sống đời sẽ giúp gia chủ mệnh này thu hút may mắn, tài lộc và tránh được những rủi ro, bất cập không mong muốn.

Ngoài ra, với các bản mệnh khác, gia chủ nên chọn màu sắc của chậu trồng cây phù hợp với mệnh của mình để giúp tăng sức khỏe, may mắn dồi dào như:

  • Gia chủ mệnh Thủy: chậu cây màu đen hoặc màu xanh

  • Gia chủ mệnh Kim: chậu cây màu bạc hoặc màu trắng

  • Gia chủ mệnh Mộc: chậu cây màu vàng hoặc màu nâu

Bật mí ý nghĩa của cây sống đời trong thực tế 1767722485

Lời kết

Qua bài viết về ý nghĩa phong thủy cây sống đời mà Blog Số Đề giới thiệu trên. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các loại cây cảnh hay ý nghĩa của nó có thể tham khảo các bài viết tại đây. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn ngày càng nhiều tài lộc nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều