Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ gia bì

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 01:57:01

Cây Ngũ Gia Bì rất dễ chăm sóc nếu nắm được đặc điểm của cây. Ngoài ra Cây Ngũ Gia Bì còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy của con người, vì vậy đây là một trong những loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn và đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa phong thủy của Cây Ngũ Gia Bì, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Blog So De.

Đặc điểm hình thái cây ngũ gia bì

Ngũ Gia Bì là một loại cây thuộc loài thân gỗ nhỏ, nếu trồng trong môi trường tự nhiên, cây cao nhất chỉ khoảng 8m . Còn nếu trồng như một loại cây nội thất cao trong phòng thì chiều cao chỉ trong khoảng 2-3m. Thân của cây có vỏ màu xám, với những cành nhỏ màu xanh thẫm và có lỗ bì.

Lá cây ngũ gia bì là dạng kép chân vịt có màu xanh bóng bẩy, chúng mọc so le hình trứng ngược, mỗi cành nhỏ có khoảng từ 6-8 lá giống như chân chim, khá lạ mắt. Cây Ngũ Gia Bì có hoa dạng chùm, hoa thường mọc ở nách là hay đầu thân cây, hoa trắng và có hương thơm dịu nhẹ. Quả của cây có hình cầu, mọng nước, khi chín nó sẽ chuyển sang màu tím sẫm hoặc đen.

Cây ngũ gia bì được xem là cây cảnh đẹp, cây xanh văn phòng thuộc loại cao cấp, là loại thuốc quý thuộc dòng nhân sâm. Cây không chỉ mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp mà còn đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Với những lợi ích và ý nghĩa nó mang lại loại cây này được rất nhiều người trồng yêu thích và lựa chọn để trồng, để trưng bày trong nhiều không gian khác nhau.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ gia bì 1423592346

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ gia bì

Cây cảnh này thường xanh tốt quanh năm. Rất dễ trồng và chăm sóc, có thể sinh trưởng được dưới ánh sáng bán râm. Hoặc đèn huỳnh quang nên có thể đặt ở bất kỳ đâu trong phòng. Cây được nhiều người ưa chuộng trồng chính vì điều đó.

Trồng cây trong chậu nhỏ đặt nơi ban công. Góc phòng đọc sách hoặc làm việc đem đến không gian tươi tắn. Tạo cảm giác thư thái, minh mẫn cho chủ nhân. Cây cũng có thể đặt ở phòng trẻ nhỏ để mang lại sự sinh động. Rất tốt cho sự phát triển của các em. Ngoài ý nghĩa tạo môi trường khỏe khoắn, ít bệnh tật. Cây còn có thể là nguồn động viên tinh thần, giúp gắn kết các thành viên được hòa thuận, gia đình thêm êm ấm hơn.

Đồng thời, trong phong thủy, đây là loại cây có thể giúp gia chủ phát triển vững mạnh. Củng cố được tiền bạc, ổn định tài vận, giữ được tiền tài. Cây là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Mà bất kỳ người nào cũng mong muốn có được.

Trong Ngũ Hành tương sinh, Ngũ gia bì hợp với những người mệnh Mộc. Sở hữu loại cây xanh mướt này, người mệnh Mộc sẽ có được tài khí và nhiều điều thuận lợi tốt đẹp hơn.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ gia bì 1423592346

Tuổi hợp với cây ngũ gia bì

Là cây phong thủy thích hợp với nhiều người, cây có thể được trồng để cầu tài lộc. Tuy nhiên, cây sẽ cực kỳ tốt và hợp với người tuổi Dần.

Người tuổi Dần có tính cách vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát, bộc trực và khá là cứng đầu, dám đương đầu và chịu trách nhiệm. Họ dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm để kiếm tiền và sự nghiệp luôn có nhiều cơ hội bứt phá và phát triển dù gặp nhiều khó khăn, gian truân.

Khi người tuổi Dần trồng cây cảnh này, màu xanh mát và không gian phong thủy cây mang lại có thể làm giảm bớt sự cố chấp, tính nóng vội của họ. Đồng thời, cây sẽ như một vật hút tài lộc và mang nhiều cơ hội đến cho những người cầm tinh con Cọp. Với sự vững vàng của mình, chắc chắn cây sẽ tạo sự ổn định tài chính và tìm kiếm nhiều may mắn đến với gia chủ.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ gia bì 1423592346

Lợi ích không ngờ của cây ngũ gia bì

Nhiều nghiên cứu về loại cây này đã chỉ ra, ngũ gia bì mang đến rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc điều trị có hiệu quả các bệnh nội khoa. Trong y học cổ truyển, cây ngũ gia bì được xem như một loại cây quý, nó có vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát, có tác dụng làm ra mồ hôi, giải biểu. Lá của cây được mang đi nấu canh giúp tiêu hóa tốt hơn; còn rượu từ ngũ gia bì có tác dụng tăng lực, trừ phong thấp.

Trong đông ý, cây được biết đến là một vị thuốc hiếm có tác dụng trừ phong, đau nhức xương khớp, làm mạnh gân cốt, đau bụng, trẻ em vận động cơ bắp yếu, hạn chế đi lại, tăng trí nhớ, chống suy nhược thần kinh, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt… Chính vì thế, loại cây này rất được săn đón với tác dụng chữa bệnh. Hiện nay đã có không ít chế phẩm thuốc được sản xuất từ loại cây Ngũ gia bid này dưới dạng viên nén để làm thuốc bổ chữa hạ đường huyết, suy nhược, kém ăn, thiếu máu…

Đặc biệt, ngũ gia bì còn là loại cây xanh “khắc tinh của muỗi”. Tại các vùng quê, hay những vùng có độ ẩm cao, người ta thường hay trồng cây ngũ gia bì xung quanh nhà để xua đuổi muỗi, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Sự xuất hiện của một chậu cây ngũ gia bì không chỉ mang tác dụng trang trí mà nó còn khiến cho toàn bộ không gian được trong lành, dễ chịu hơn.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ gia bì 1423592346

Kết luận

Thông tin về Cây Ngũ Gia Bì đã được Blog Số Đề chia sẻ cụ thể qua bài viết trên. Loài cây này giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu Cây Ngũ Gia Bì trong nhà hoặc phòng làm việc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều