Tìm hiểu về ý nghĩa tốt lành của cây Phú quý

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 01:59:14

Bạn là người yêu cây cảnh và đang muốn trồng cây Phú Quý? Thế nhưng bạn chưa biết gì về nó ngoài cái tên. Công dụng của cây Phú Quý là gì, ý nghĩa phong thủy của cây Phú Quý như thế nào, cây Phú Quý hợp mệnh gì, cách trồng cây Phú Quý làm sao. Bài viết dưới đây blogsode.com sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin. Hãy khám phá từng phần để hiểu rõ hơn về loại cây này nhé.

Cây phú quý là gì?

Cây phú quý là một giống cây lai được tạo ra ở Indonesia vào năm 1982 với tên khoa học Aglaonema hybrid. Ban đầu cây có màu xanh nhưng đã được lai giống để có màu đỏ hồng như ngày nay. Nhiều người hay nhầm cây phú quý với cây cau phú quý nhưng chúng là hai loài khác nhau hoàn toàn.

Là loài thân thảo, rễ chùm, cây phú quý cao từ 30-70cm. Lá cây mỏng, phiến lá lớn, nhẵn có đường viền đỏ hồng và bề mặt xanh đậm. Cây phú quý phân nhánh nhanh và có thể sống ở cả hai môi trường trên đất và nước.

Đây là loại cây ưa bóng, có sự phát triển mạnh về bộ rễ và nhanh ra lá mới. Chính vì vậy, cần thường để ý đến việc cung cấp nước cho cây, tránh tình trạng để cho cây khô héo, có thể dẫn đến cây chết.

Tìm hiểu về ý nghĩa tốt lành của cây Phú quý 1715851682

Ý nghĩa phong thủy

Nói đến cây phú quý thì thường người ta sẽ nghĩ ngay đến những ý nghĩa về mặt phong thủy của nó. Cái tên của cây được ghép từ hai từ phú và quý đều là hai từ mang ý nghĩa tốt đẹp. Từ phú chỉ sự giàu sang, tiền tài và từ quý chỉ sự sang trọng, quý phái. Vì vậy cây phú quý trồng trong nhà sẽ đem lại tài lộc, tiền tài và cả sự sang trọng cho gia đình.

Màu đỏ là màu rất được người phương đông nói chung và người Việt nói riêng ưa thích. Bởi nó có ý nghĩa về sự măn mắn, hoan hỷ và gắn liền với những thứ tốt đẹp. Chính vì thế nhiều người luôn đồng ý với quan niệm rằng cây phú quý phát tài và mang những điều tốt lành. Hòa quyện hài hòa với hai màu đỏ và xanh, cây phú quý mang một vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà không kém phần rực rỡ.

Có người thắc mắc rằng cây phú quý có hoa không. Trong điều kiện thích hợp, cây phú quý có thể ra hoa. Trong quá trình nở, hoa phú quý sẽ giúp mang tài lộc vào nhà nên cần chú ý làm ăn vào thời gian này. Cây phú quý ra hoa vào mùa hạ và cho những quả mọng màu đỏ hoặc màu cam rất đẹp mắt.

Tìm hiểu về ý nghĩa tốt lành của cây Phú quý 1715851682

Cây phú quý hợp với mệnh nào?

Với màu đỏ hồng rực rỡ, cây phú quý rất thích hợp với những người mệnh hỏa. Nếu người mệnh hỏa trồng cây phú quý sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc cũng như đời sống. Màu xanh của cây phú quý cũng giúp kiềm hãm bớt sự bốc đồng, nóng nảy để người mệnh hỏa an toàn đón tài lộc vào nhà. Tuy nhiên thủy khắc hỏa nên nếu bạn mệnh hỏa thì cần tránh trồng cây bằng phương pháp thủy sinh nhé.

Ngoài ra mệnh thổ vững chãi và bền bỉ nên có thể thoải mái đón tài lộc vào nhà. Người mệnh này cũng có thể trồng cây phú quý để đón nhiều tài lộc hơn nhé. Người ta cũng hay thắc mắc về cây phú quý hợp tuổi gì. Trong 12 con giáp thì cây phú quý hợp nhất với tuổi dậu. Những màu đỏ sọc khắp cây phú quý khiến ta liên tưởng đến màu sắc sặc sỡ của con gà trống. Người tuổi dậu trồng cây phú quý sẽ ngày càng thịnh vượng và thành công.

Tìm hiểu về ý nghĩa tốt lành của cây Phú quý 1715851682

Cây phú quý hợp với tuổi gì?

Khi đã biết được cây phú quý hợp mệnh gì, bạn có thể đối chiếu để tìm ra được tuổi hợp. Tuy nhiên, xét trong các tuổi mệnh Hỏa, Thổ thì tuổi Dậu là tuổi hợp nhất. Những người tuổi Dậu mệnh Hỏa sở hữu cây phú quý trong nhà giàu sang thi nhau gõ cửa, cuộc sống bớt khó khăn và trở nên dễ thở hơn.

Tác dụng

Cây Phú Quý có tác dụng làm mới không gian nội thất nhà phố đẹp hơn và tươi mát hơn. Cây có thể dùng làm quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người.

Đồng thời, bạn có thể sử dụng loại cây này để trang trí thiết kế văn phòng giúp giảm bụi bẩn, cung cấp oxi và điều hòa không khí. Cây xanh cũng là một vật trang trí nội thất mang lại nhiều hiệu quả và vô cùng tiết kiệm.

Tìm hiểu về ý nghĩa tốt lành của cây Phú quý 1715851682

Đặt cây phú quý ở đâu tốt?

Muốn cây phú quý phát huy được hết khả năng, công dụng của mình, bạn cần chọn vị trí đặt cây vừa đẹp, vừa hợp phong thủy. Bởi có ý nghĩa thu hút may mắn, tài lộc nên phòng khách, phòng họp, quầy lễ tân, bàn làm việc là những nơi thích hợp để đặt loại cây này.

Màu sắc của cây khá nổi bật nên bạn không nên đặt cây phú quý trong phòng ngủ, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Hướng đặt cây phú quý giúp cây cây sinh trưởng tốt và cũng thuộc hướng của hành Mộc là hướng Đông, Đông Nam.

Tìm hiểu về ý nghĩa tốt lành của cây Phú quý 1715851682

Kết luận

Cây phú quý khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Nó được xem như là một loại cây cảnh phong thủy giúp hỗ trợ về mặt tài vận cho gia chủ. Blog Số Đề đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về loại cây này. Đây là một lựa chọn khá tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều