Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây phát tài

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 01:55:03

Việc trồng cây cảnh trong nhà không chỉ giúp ngôi nhà trở nên trong sáng, tạo không gian đẹp đẽ hơn. Trồng cây còn có ý nghĩa liên quan đến hạnh phúc, phát tài phát lộc cho gia đình. Hôm nay, blogsode.com gửi đến các bài viết về ý nghĩa của cây phát tài trong phong thủy, cùng xem nhé!

Cây Phát tài là gì?

Cây phát tài hay còn có tên là phát tài khúc, thiết mộc lan. Loại cây này có tên khoa học là Dracaena Fragrans. Cây được tìm thấy và trồng lần đầu tiên tại Zambia, Tanzania và Tây Phi. Loại cây này có hơn 20 loài cùng họ sống ở Việt Nam. Mặc dù có thể có hình dáng hoặc màu sắc, kích cỡ khác nhau nhưng loại cây này vẫn là tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc như chính cái tên “phát tài của nó”.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây phát tài 1845515019

Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thủy

Cây Phát Tài rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Lá cây màu xanh xòe rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Cây góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của chúng ta và có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát tài mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Tài có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.

Cây phát tài không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm. Bạn nên trồng phát tài ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây. Phát tài tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn, ngũ hành của phát tài như sau: Mộc: bản thân cây phát tài. Thổ: nơi cây sinh sôi. Thủy: nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn. Hỏa: khi trồng cây trong loại chậu có gốm màu nâu. Kim: khi trồng cây trong loại chậu cảnh làm bằng kính

Khi trồng làm cảnh trước sân, xung quanh nhà, cây phát tài có một thân mọc thẳng vút lên. Cây lâu năm phát triển cao, cành lá sum suê xanh mướt, sinh chồi nảy lộc. Hằng cuối năm, trong tiết trời se lạnh của mùa giáng sinh, phát tài đồng loạt trổ bông thành những chùm dài, tỏa hương thơm ngát.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây phát tài 1845515019

Vị trí đặt cây phát tài trong phong thủy

Để giúp cho loại cây phong thủy cực thịnh này phát huy được tối đa sức mạnh của mình mang lại khả năng chiêu tài lộc cho gia chủ. Bạn cần phải nắm bắt được vị trí đặt cây phát tài để mang tới tài lộc cũng như mang tới những giá trị tốt nhất.

Chọn hướng mang lại vận may

Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, hướng rất thích hợp để đặt cây cảnh vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công. Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim). Đặt cây nơi có vị trí thoáng mát, có khả năng cây hấp thụ được một phần ánh sáng tự nhiên. Tránh nơi có nhiều vật dơ, có mùi, quá gần máy sưởi – máy lạnh, nơi quá bức bí, bị che chắn khí tốt

Cây phát lộc để bàn thờ

Bàn thờ trong mỗi gia đình được gọi là chốn linh thiêng được coi là nơi để thờ cúng những người đã khuất với mong muốn sẽ được học phù hộ độ trì che chở cây phát tài phong thủy để bàn thờ cũng là ước muốn của con người về một cuộc sống giàu sang thịnh vượng giàu sang phú quý.

Tại dọc theo Hành lang

Đây là vị trí khá nhiều người tận dụng khoảng trống khuôn viên nhà đặt cây nhằm tạo cảm giác thoáng mát, không gian rộng rãi hơn, ngoài việc lọc không khí trong lành hòa khí còn mang lại đem lại sức khỏe cho gia chủ.

Cây phát lộc để bàn làm việc

Cây phát lộc để bàn làm việc là biểu tượng của sự thành công may mắn là biểu tượng của ý chí kiên cường vững vàng chinh phục mọi khó khăn thử thách. Đó cũng là một trong những vị trí vô cùng thích hợp để bạn có thể thăng quan tiến chức thuận lợi hàng đầu trong sự nghiệp.

Cây phát tài phong thủy hợp tuổi nào?

Vận mệnh của mỗi con người đều sẽ có những loại cây phát tài phong thủy phù hợp để có thể tương sinh mang lại sự may mắn bình an. Đặc biệt đối với cây phát tài đây sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời không thể thay thế đối với nhiều người nó mang lại cho họ sự viên mãn nó mang đến cho họ sự chủ động thuận lợi thành công đặc biệt mang đến cho họ con đường công danh và sự nghiệp tốt nhất

Cây phát tài phong thủy hợp mệnh gì?

Là một loại cây phong thủy cực thịnh, chính vì vậy mà cây phát tài có thể phù hợp với tất cả các mệnh khác nhau đều mang lại may mắn thuận lợi và bình an trong công việc và sự nghiệp vì thế mà bạn hoàn toàn có thể tự tin sở hữu loại hoa tuyệt vời này.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây phát tài 1845515019

Kết luận

Trên đây là những thông tin về đặc điểm, công dụng, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc Cây Phát Tài do Blog Số Đề đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Tùy từng loại cây mà ta nên chọn trồng trong đất hay nước, cách trồng và chăm sóc khác nhau. Hãy ghi chú lại để dễ dàng thực hiện và chăm sóc tránh cây trồng bị chết bạn nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều