Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:20:59

Cây ráy cảnh ngoài ý nghĩa về mặt năng lượng, giá trị thẩm mỹ còn là loại cây cảnh sở hữu nhiều công dụng thiết thực đối với đời sống con người. Vốn là một loài thực vật mọc hoang dại nhưng nay được biến tấu vào không gian sống, mang lại cảnh quan gần gũi, thân thuộc, rất thích hợp cho những ai muốn cuộc sống yên ả, mang hơi thở thôn quê bình dị. Để hiểu rõ hơn về loài cây cảnh này bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây của blogsode.com.

Tìm hiểu đôi nét về cây Ráy cảnh

Cây Ráy còn có tên gọi quen thuộc hơn là cây lá môn. Đây là loại cây thân thảo rất ưa ẩm với phần thân rễ mập. Nó có chiều cao tối đa khoảng 3m. Trong điều kiện thuận lợi, cây có thể cao hơn và sống rất lâu.

Theo các chuyên gia, loài cây này có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Hiện nay, Ráy cảnh được trồng phổ biến ở nhiều nơi như Việt Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng với thời tiết ẩm ướt. Cây thường mọc thành từng cụm lớn trên đất hoặc ở các khe suối trên đá. Loài cây này có sức sống mãnh liệt nên được dùng để làm cây cảnh trang trí nhà cửa và nhiều không gian khác.

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy 1564350697

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy

Cây ráy phong thủy làm tốt nhiệm vụ của một cây xanh, thanh lọc không khí, hấp thụ bụi bẩn, mang lại bầu không khí trong lành, tươi mát, tốt cho sức khỏe con người.

Cây ráy trong góc nhìn phong thủy còn là loài cây mang đến may mắn, nhiều tài lộc, biểu tượng cho sự làm ăn thuận buồm xuôi gió, cuộc sống thịnh vượng, an khang của gia chủ. Ngoài ra, chúng còn giúp giữ sự tĩnh tâm trong tâm hồn, hướng đến cuộc sống an lạc, bình yên.

Bên cạnh cây ráy ta thường thấy thì cây ráy cảnh là lựa chọn khá phổ biến hiện nay. Chúng được trồng nhiều ở các công trình kiến trúc hiện đại, mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Như đã đề cập ở trên, loại cây này thường được dùng để trang trí nội, ngoại thất. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể đặt hoặc trồng nó ở đâu tùy thích. Một số vị trí mà mọi người hay trồng đó chính là bên ngoài vườn, gần các hòn non bộ. Bên cạnh đó, một số cá nhân còn đặt nó ở bên cửa sổ, ngoài ban công, trên bàn làm việc hoặc ở kệ sách,…

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy 1564350697

Cây ráy cảnh hợp mệnh gì?

Theo phong thủy thì cây ráy cảnh hợp mệnh Hỏa và mệnh Thổ (do Hỏa sinh Thổ). Và những người có mệnh này trồng cây ráy cảnh trong nhà sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc, hạn chế được những rủi ro, những điều không may mắn nữa đấy.

Ngoài ra, cây ráy cảnh còn được coi là một loại cây thể hiện sự uy quyền, sang trọng bởi tên gọi cũng như đặc tính sinh trưởng của nó. Chính như ý nghĩa cây ráy cảnh nên loại cây này rất được ưa chuộng và được thấy trong nhiều gia đình.

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy 1564350697

Cây ráy cảnh nên trồng ở đâu?

Mặc dù không được khuyến khích trồng trong nhà nhưng ráy vẫn là một loại cây cảnh rất có giá trị về mặt thẩm mỹ. Vì thế những người sành bên lĩnh vực này không thể bỏ qua việc tìm hiểu cách trồng ráy sao cho vừa đẹp, vừa an toàn.

Nếu đam mê về trang trí thủy sinh và chơi cây cảnh thì bạn có thể đặt cây ráy ở các vị trí như:

  • Sân vườn

  • Những căn nhà có thiết kế đặc biệt có thể thoát khí như nhà sàn của quán cà phê, nơi nghỉ mát,…

  • Đường đi các khu resort, quán cà phê, biệt thự,…

  • Dọc hành lang các trung tâm thương mại

  • Đối với những loại ráy lá nhỏ: dùng trong hồ thủy sinh rất đẹp

Nó sẽ giúp cảnh quan thiên nhiên thêm phần đẹp mắt, mang lại cảm giác thoáng đãng, mát mẻ. Từ đó chúng ta được tận hưởng không gian xanh đẹp một cách hoang sơ nhưng không kém phần tinh tế.

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy 1564350697

Một số loại cây ráy cảnh phổ biến

Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại cây ráy cảnh dưới đây để trang trí cho không gian của ngôi nhà mình:

Cây ráy xẻ

Cây ráy Mỹ lá xẻ là loại cây nội thất cao cấp có hình dạng lá lạ mắt. Có xuất xứ từ Châu Mỹ nên thích hợp sống và phát triển ở khí hậu nước ta. Đặc biệt hơn là cây ít khi gặp phải sâu bệnh hại nên việc chăm sóc vô cùng đơn giản.

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy 1564350697

Ráy thủy sinh

Ráy thủy sinh hay còn gọi là cây trầu bà. Chúng có rất nhiều chủng loại khác nhau, được phân bố hầu hết tại nhiều nước có khí hậu ấm áp, nhìn chung về hình dáng thì cây có màu xanh thẫm, thân và lá cứng. Có bộ rễ rất phát triển và có thể bám rất chắc vào lũa, đá trong bể.

Là loại cây thủy sinh rất dễ trồng, vừa không cần nhiều ánh sáng và chất dinh dưỡng. Chúng lại có thể sống trong môi trường cả trên cạn lẫn dưới nước. Do vậy cây luôn là lựa chọn hàng đấu cho những người mới chơi thủy sinh.

Ráy thủy sinh phân bố ở khắp nơi trên thế giới và được tìm thấy chủ yếu ở Châu phi .Hầu hết trên thị trường hiện nay ráy thủy sinh được nhân giống rộng rãi bằng cách cấy mô trong phòng thí nghiệm và mang ra trồng bán cạn trong chậu nhỏ và xuất bán cho người chơi thủy sinh khi đã đạt tốc độ phát triển chậm.

Ý nghĩa cây ráy cảnh trong phong thủy 1564350697

Kết luận

Những thông tin mà Blog Số Đề chia sẻ đã phần nào giúp bạn có được thông tin cơ bản về cây ráy cảnh. Nếu bạn muốn trồng nó thì cũng sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Hy vọng những kiến thức trên thật sự hữu ích đến với các bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều