Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây ớt cảnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:02:05

Ông bà ta có câu “Ớt nào mà ớt chẳng cay”, “Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”, chứng tỏ ớt là loại cây đã có từ xa xưa trong đời sống dân gian. Loại cây này vừa gần gũi lại có khả năng mang đến tài lộc cũng như may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây ớt còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể con người. Để giúp bạn hiểu thêm về giống cây ớt cảnh các bạn hãy tham khảo nhanh bài viết dưới đây của Blog Số Đề.

Giới thiệu chung về cây ớt cảnh

Cây ớt cảnh có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của châu Mỹ. Đây là loại quả của cây thuộc chi Capsicum, họ Cà. Các lá đơn của cây mọc xen kẽ nhau, hình mác. Chiều cao thông thường của cây ớt cảnh khoảng từ 30 – 60cm và phân thành nhiều nhánh. Hoa của chúng có màu trắng và nhỏ thường mọc đơn lẻ tại các nách lá. Hình dáng của ớt cảnh như ngón tay hoặc như hình cầu, quả ớt cảnh mọng và thẳng đứng.

Giống cây bắt mắt này thông thường được nhân giống bằng hạt. Bạn có thể gieo trồng hạt cây để chúng phát triển thành cây cảnh đẹp khoe sắc tô điểm cho không gian nhà bạn.

Ớt cảnh là giống cây cực dễ trồng nhưng lại không tốn nhiều công sức để chăm sóc. Ngày nay, người ta còn sử dụng ớt mang ý nghĩa phong thủy để trang trí trong các phòng của một căn nhà, văn phòng làm việc ở các công ty. Trong ớt có chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C vì thế nên chúng được dùng để làm gia vị và thực phẩm trong mỗi gia đình. Ngoài hai ý nghĩa trên, ớt còn được sử dụng trong y học bởi chúng có chứa Capsaicin (C9H14O2).

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây ớt cảnh 1464787094

Ý nghĩa phong thủy của cây ớt cảnh

Mỗi loại cây trồng đều mang những ý nghĩa riêng biệt và cây ớt cũng vậy. Theo quan niệm thông thường màu đỏ luôn là biểu tượng cho sự may mắn, quyền lực và sức mạnh. Việc sở hữu một cây ớt trong căn phòng của mình sẽ giúp cho gia chủ làm ăn tấn tới hơn. Cây ớt có lộc, những quả ớt căng mọng sẽ đem đến may mắn cũng như tài lộc. Đồng thời hình ảnh quả ớt còn tượng trưng cho sự vươn mình mạnh mẽ, tràn đầy khỏe khoắn.

Với hình thù đẹp mắt nên ớt được nhiều người chọn để bày trí trong phòng mang ý nghĩa thẩm mỹ và cũng rất nhã nhặn vừa phải. Theo dân gian, ớt còn có ý nghĩa trừ tà ma mang đến bình an và phát tài phát lộc cho gia chủ. Hãy tưởng tượng khi ngồi làm việc căng thẳng bất chợt quay qua ngắm nhìn quả ớt với hình thù ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn nảy sinh ra những ý tưởng làm việc mới. Chính vì ý nghĩa phong thủy mà cây ớt mang lại ngày nay nó được mọi người hết sức ưa chuộng.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây ớt cảnh 1464787094

Cây ớt cảnh hợp với mệnh gì? Tuổi nào?

Tuổi hợp nhất với cây ớt cảnh là những người mang tuổi thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim. Những người mang tuổi thuộc bản mệnh này trồng cây ớt cảnh sẽ giúp họ gặp nhiều phúc lộc, may mắn trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp hơn.

Trong phong thủy, cây ớt cảnh thuộc hành Mộc. Do đó, gia chủ thuộc mệnh Mộc hay mệnh Hỏa là phù hợp với loại cây này nhất.

Khi đó, gia chủ nên chọn tránh chọn chậu cây màu trắng, vì màu trắng là đại diện của hành Kim – Kim khắc Mộc, không tốt cho gia chủ. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh này nên đặt cây ớt cảnh theo hướng Đông Nam để đón tài lộc.

Ngoài ra với các mệnh khác, gia chủ nên chọn màu sắc chậu trồng cây phù hợp với từng bản mệnh của mình. Cụ thể:

  • Gia chủ mệnh Thủy: chậu màu trắng hoặc màu đen

  • Gia chủ mệnh Thổ: chậu màu đỏ, hồng, vàng

  • Gia chủ mệnh Kim: chậu màu trắng hoặc màu bạc

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây ớt cảnh 1464787094

Phân loại cây ớt cảnh

Hiện nay có rất nhiều giống ớt cảnh khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình. Mỗi giống cây lại có những đặc điểm riêng, có thể kể đến một số giống cây như:

Ớt Capsicum Chinense

Loại ớt kiểng này có nhiều màu sắc đẹp mắt thường dùng để trang trí, có vị cay rất cay. Ớt này thường cho rất nhiều trái, trái không quá to, có hình thù lạ trông rất ngộ nghĩnh.

Ớt Charapita

Đây là loại ớt có kích thước khá nhỏ bé và có hình tròn. Một đặc điểm nổi bật là ớt này có giá “cắt cổ” giá của nó lên tới 23000 Eur (tức là gần 600 triệu đồng) cho mỗi kg. Charapita có xuất xứ ở phía Bắc của Peru. Đây cũng là loại ớt được xếp vào hạng cay nhất thế giới.

Ớt Peter

Một tên gọi khác nữa của loại ớt này là ớt của quý, cũng chính bởi tên gọi và hình dáng của nó mà nó luôn thu hút được ánh nhìn từ phía mọi người. Ớt của quý thường có hai màu đó là vàng và đỏ khi đã chín. Chính vì ớt này rất cay nên chủ yếu được sử dụng để trang trí.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây ớt cảnh 1464787094

Kết luận

Blog Số Đề hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn biết thêm về cây ớt cảnh. Đây là loại cây rất phù hợp để bạn trồng và bài trí mang ý nghĩa phong thủy cho căn phòng của mình. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều