Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:59:50

Theo các chuyên gia phong thủy, cây dứa cảnh nến sẽ trợ giúp và mạng lại tài lộc, may mắn cho cho người trồng. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi chưng trong nhà hoặc phòng làm việc. Vậy loại cây này hợp với người mệnh nào? Chuyên gia blogsode.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cây cảnh này.

Giới thiệu về cây dứa cảnh nến

Cây Dứa Cảnh Nến hay còn có tên gọi khác như: Cây Phong Lộc Hoa, Cây Ngôi Sao, Cây Dứa Cánh Sen…Cây có tên khoa học là Tillandsia imperialis thuộc họ thực vật Dứa Bromeliaceae có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhiều nhất là các nước Mexico và Ecuador. Cây được trồng rất phổ biến làm cây cảnh nội thất ở nước ta.

Cây Dứa Nến thuộc dòng cây thân cỏ, có thân giả được tạo bởi những bẹ lá chụm lại với nhau. Cây có tuổi thọ lâu đời, sống phụ sinh, là có hình lưỡi giáo, dài, nhọn dần về phía đầu, lá mềm và quanh lá không có răng cưa, mặt lá nhẵn bóng và xanh tốt quanh năm.

Cây Dứa Cảnh Nến sống đến 3 năm tuổi mới có thể ra hoa, điều này mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào? 1425891530

Ý nghĩa của cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến là biểu tượng của ngọn lửa ấm áp của tình yêu để mang lại hạnh phúc cho gia đình. Đồng thời, nó còn mang một ý nghĩa về sự cầu chúc cho một năm sung túc sum vầy. Vì thế mà thường được dùng làm quà tặng cho người thân trong dịp lễ Tế như cách thể hiện tình cảm và thay những lời muốn gửi gắm.

Còn trong phong thủy cây dứa cảnh nến mang ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Theo quan niệm khi cấy dứa nến cảnh có cụm hoa ở đỉnh xếp lên nhau tạo thành hình ngôi sao, ở bên trong sẽ có hoa nhỏ màu trắng ngà thì đó là sự may mắn của một năm mới tài lộc sung túc sẽ đến với gia chủ. Thường loại hoa màu trắng ngà này chỉ xuất hiện ở cây dứa nến cảnh 3 năm tuổi mà thôi.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào? 1425891530

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào?

Với những ý nghĩa phong thủy như trên, cây dứa cảnh nến rất được nhiều người lựa chọn và sử dụng làm cây trang trí trong văn phòng làm việc hay không gian sống. Vậy cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào?

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào?

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Tuổi thích hợp nhất với cây dứa cảnh là tuổi Sửu. Vì tuổi Sửu là những người trung thực, nhưng khá vất vả, làm việc đều hướng theo thực tế, bảo thủ.

Do đó, cây dứa cảnh nến sẽ giúp người tuổi Sửu khắc phục được những điểm tiêu cực này. Đồng thời hỗ trợ người tuổi Sửu gặp nhiều may mắn, thành công hơn trên con đường sự nghiệp.

Cây dứa cảnh nến hợp mệnh nào?

Xét theo các mệnh trong ngũ hành, cây dứa cảnh thuộc mệnh Hỏa. Do đó, những người thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ rất thích hợp trồng cây này. Nó sẽ như một ngọn nến lúc nào cũng cháy sáng, hỗ trợ những người mang mệnh này trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngoài ra, những người mang mệnh khác cũng có thể trồng loại cây này, nhưng nên chọn chậu trồng cây có màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình như:

  • Người mệnh Thủy: chậu cây màu xanh hoặc màu đen

  • Người mệnh Kim: chậu cây màu trắng hoặc màu bạc

  • Người mệnh Mộc: chậu cây màu nâu hoặc màu vàng

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào? 1425891530

Các loại cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến gồm có loại đó là cây dứa cảnh nến đỏ và cây dứa cảnh nến vàng:

Cây dứa cảnh nến đỏ

Đặc điểm nổi bật của cây dứa cảnh nến đỏ là hoa của nó mọc thành một cụm rực rỡ ở giữa và vươn thẳng lên như cây nến, nổi bật giữa những tán lá xanh. Đây là loài cây thuộc thân cỏ, lá dài, màu xanh non. Lá xếp hoa thị sát gốc tạo thân giả, sống phụ sinh.

Cây dứa cảnh nến đỏ như một biểu tượng của tình yêu đôi lứa bùng cháy, ngọn lửa thắp sáng mang lại hạnh phúc, ấm êm, sum vầy cho gia đình. Do đó, chúng thường được mua làm quà tặng vào những dịp lễ tết với mong muốn thể hiện tình cảm với người thân yêu và cầu mong một năm mới sum vầy, hạnh phúc, sung túc. Ngoài ra, hoa dứa cảnh còn thể hiện sự vui tươi, chào đón niềm nở với gia chủ.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào? 1425891530

Cây dứa cảnh nến vàng

Ý nghĩa của cây dứa cảnh nến vàng được hiểu là đưa đến may mắn, tài lộc cho gia chủ, bởi màu vàng thường được thấy trong những ngày lễ tết, màu vàng tượng trưng cho tiền vàng, lộc vàng nên loại cây này thường được nhiều hộ gia đình, đặc biệt là miền bắc hay đặt trong nhà vào những ngày đầu xuân.

Nếu loại cây này cho hoa đúng vào dịp lễ tết thì chúng càng có giá trị to lớn hơn đối với chủ sở hữu. Bởi sắc và của hoa cùng với cho hoa đúng dịp nên chúng đại diện cho những điều tốt lành đang đến với gia đình. Cả năm sẽ được sung túc, may mắn và tài lộc luôn về nhà.

Bởi chính nhờ màu sắc nổi bật của hoa nên loại cây này được dùng trang trí nội thất trong nhà, không những vậy chúng còn là cây ngoại thất đẹp, khiến khu vườn của bạn thêm rực rỡ và sống động hơn.

Ngoài ra cây còn được sử dụng trồng trong công viên, quán cà phê, sân vườn…. khiến nhiều người phải tò mò về loại cây có bông hoa lạ mắt đến như vậy. Loại cây này còn được sử dụng làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp…chúng thường tặng vào các dịp lễ tết bởi loại cây này mang ý nghĩa đem đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình vào đầu năm mới.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi nào, mệnh nào? 1425891530

Kết luận

Cây dứa cảnh nến mang một vẻ đẹp rất riêng ẩn chứa ý nghĩa về việc chiêu tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ. Không những thế một cây dứa cảnh nến để bàn còn tượng trưng cho ngọn lửa sáng, ấm áp của tình yêu mang lại sự yên ấm, hạnh phúc và sum vầy gia đình. Hy vọng những chia sẻ của Blog Số Đề ở trên sẽ giúp ích cho bạn tạo ra những cây dứa cảnh nến đẹp nhất và ý nghĩa nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều