Ý nghĩa của cây nha đam cảnh trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:26:46

Cây nha đam mang lại rất nhiều lợi ích và không chỉ được dùng để làm để chế biến thành thuốc và đồ ăn. Trên thực tế, cây này còn được mọi người trồng trong nhà hoặc ngoài sân vườn làm cây phong thủy. Sau đây hãy cùng blogSoDe tìm hiểu về cây nha đam cảnh trong phong thủy bạn nhé.

Cây nha đam cảnh có nguồn gốc từ xa xưa

Cây nha đam cảnh hay còn được gọi với tên chuyên ngành là Lô Hội. Tên khoa học của nó trong các tài liệu là Aloe Vera. Loại cây này xuất hiện từ thời Nữ Hoàng Cleopatra ở Ai Cập. Lúc này, nó được sử dụng là nguyên liệu để điều chế mỹ phẩm giúp làn da tươi tắn và mịn màng. Một số tài liệu của Hy Lạp thì cho rằng, loại cây này có thể làm dược phẩm chữa lành các vết thương.

Những nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra hình vẽ của nha đam cảnh trên các ngôi đền. Như vậy, có thể thấy loài cây này xuất hiện từ rất lâu từ thời xa xưa. Thế nhưng, đến cuối thế kỷ thứ 13 thì nó mới được nhiều người biết đến nhờ du khách người Ý mang đến Trung Quốc.

Hiện nay, cây nha đam cảnh dần trở nên quen thuộc hơn với người dân ở Việt Nam. Nó được trồng xung quanh nhà, trong các khu vườn hoặc ở bất kỳ nơi nào có đất và không gian rộng rãi. Loài cây này mọc thành bụi với chiều cao tối đa khoảng 60 cm. Phần lá cây có dạng bẹ với mép hình răng cưa rất nhọn. Bên trong thân lá mọng nước và chứa các dưỡng chất có giá trị Y học.

Ý nghĩa của cây nha đam cảnh trong phong thủy  110991577

Đặc điểm nổi bật của cây nha đam cảnh

Nhìn từ hình dáng ta cũng biết được cây nha đam có gốc, thân khá ngắn, có màu nâu xám, thân mềm… Lá nha đam không có cuống, mọc sát từ thân, lá khá to và dày, phiến lá nhẵn có màu xanh đẹp mắt. Lá có hình lưỡi giáo phần góc mọc dày lại và mở dần lên trên. Mép lá nha đam dày và có răng cưa nhỏ thô.

Cây nha đam cảnh nếu trồng lâu cũng cho hoa nhé, hoa của cây nha đam mọc thành từng cụm có dạng chùm, cành hoa dài khoảng 1m đó. Khi còn nhỏ nó mọc đứng đằng sau và rủ xuống. Mỗi bông hoa dài từ 3-4cm có màu vàng hoặc màu đỏ.

Ý nghĩa của cây nha đam cảnh trong phong thủy  110991577

Tác dụng của cây nha đam cảnh phong thủy

Không chỉ có giá trị làm cảnh, cây nha đam còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các khí độc có hại, giải phóng oxy, tạo ra bầu không khí trong lành hơn. Nha đam cũng có khả năng hút bụi bẩn và tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí. Bên cạnh đó, nha đam còn có ý nghĩa phong thủy mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Đặt một chậu nha đam nhỏ trong phòng ngủ không chỉ giúp căn phòng có thêm màu xanh mát mắt mà còn giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt - đây là màu được đánh giá cao trong phòng thủy, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản, rất tốt cho trí não của chúng ta. Nha đam còn có tác dụng làm đẹp, làm thuốc sát khuẩn, giúp kháng viêm, phòng ngừa lão hóa, giảm đau, rất tốt cho dạ dày và đường ruột.

Ý nghĩa của cây nha đam cảnh trong phong thủy  110991577

Ý nghĩa của cây nha đam cảnh

Theo phong thủy, cây nha đam có ngũ hành thuộc mệnh Mộc. Mệnh Mộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, từ đó đem đến vượng khí cho bản thân gia chủ. Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây nha đam còn được xem giống như một "cỗ máy" báo hiệu mức độ ô nhiễm không khí một cách hiệu quả. Nếu như cây nha đam bạn đang trồng xuất hiện những vết đốm màu nâu trên thân cây, bạn nên xem xét lại không gian sống xung quanh để bảo đảm sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.

Ngoài ra, cây nha đam nở hoa cũng được rất nhiều người lựa chọn để bài trí trong nhà. Hoa nha đam có thể dài tới 1m, khi hoa nha đam còn non thì mọc thẳng, đến khi nở rộ thì hoa nha đam trông giống như những bông pháo rất đẹp mắt. Khi nhìn thấy cây nha đam nở hoa có nghĩa là gia đình có chuyện vui, có thể là đầu tư thành công, công việc phát triển, đạt được thành quả xứng đáng,...

Ý nghĩa của cây nha đam cảnh trong phong thủy  110991577

Những lưu ý khi trồng cây nha đam cảnh

Khi trồng và chăm sóc cây nha đam trong nhà, bạn cần nắm rõ đặc tính của cây. Vốn là loại cây không ưa tích nước, nên vào những ngày mua, nếu đất thoát nước kém thì cành và rễ cây bị thối hoặc chết. Do vậy, bạn chỉ nên tưới nước cho cây với liều lượng vừa phải, vào những ngày nắng nóng thì tưới 2 - 3 lần mỗi tuần. Đừng quên kiểm tra độ thoát nước của đất.

Lưu ý: Chỉ nên trồng nha đam trong sân nhà, hoặc một chậu nhỏ trên bàn làm việc, trong phòng ngủ chứ không nên trang trí phòng khách bằng cây nha đam. Ở phòng khách chỉ nên đặt các loại cây có ý nghĩa chiêu tài như lan quân tủ, dứa cảnh nến đỏ, trúc phú quý... Đây đều là những loại cây tượng trưng cho sự như ý cát tường, mang đến vận may và vẻ đẹp cho không gian.

Ý nghĩa của cây nha đam cảnh trong phong thủy  110991577

Với đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc, có khả năng chống chịu cao, cây nha đam cảnh chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích cây xanh nhưng lười chăm sóc. Kích thước của một chậu cây tương đối nhỏ nên bạn có thể đặt ở bàn và có thể dễ dàng di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác mà bạn mong muốn mà không mất quá nhiều công sức như những loài cây khác.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều