Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây khuynh diệp cảnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:23:06

Không gian xung quanh sẽ trở nên xanh mát và tươi đẹp hơn nếu có sự xuất hiện của cây khuynh diệp cảnh. Đây là loại cây được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong không gian. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rõ các thông tin về nguồn gốc cũng như ý nghĩa trong phong thủy của loại cây này. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây Blog Số Đề sẽ chia sẻ chi tiết hơn.

Giới thiệu về cây khuynh diệp

Khuynh diệp hay còn được biết đến với tên gọi khác là bạch đàn. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng loài cây này không thể trồng trong nhà. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Cây khuynh diệp cũng rất dễ trồng trong nhà chỉ cần lưu ý cung cấp thật nhiều ánh sáng.

Lá khuynh diệp có dạng mũi giáo hoặc hình lưỡi liềm, cuống ngắn và hơi vặn. Phiến lá thuôn dài và hẹp, có túi tiết tinh dầu. Lá có màu xanh xám pha ít chấm nhỏ màu vàng. Khuynh diệp còn có ra hoa và kết quả hình chén. Đặc biệt, lá khuynh diệp có mùi thơm rất đặc trưng, nêu vò lá hay chà xát, mùi thơm càng lan tỏa.

Cây có lá màu xanh xám với mùi thơm rất đặc trưng, nhất là khi bạn chà xát lá cây. Cây khuynh diệp không chịu được nhiệt độ nóng quá hoặc lạnh quá. Tưới nước thường xuyên để đảm bảo đủ độ ẩm cho cây. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt tỉa cành để cây rậm rạp hơn thay vì mọc quá cao và thưa thớt.

Cây khuynh diệp khá được nhiều người biết đến bởi tác dụng chăm sóc sức khỏe của chất tinh dầu chứa trong lá cây. Mùi hương dễ chịu, thoải mái của loài cây này còn là một lý do thu hút người trồng cây. Bên cạnh đó, dáng cây cao đẹp, đặc trưng, rất thích hợp trồng cảnh trong nhà.

Cây khuynh diệp là loại cây bóng mát được trồng phổ biến ở khu vực Địa Trung Hải. Các gia đình ở Châu Âu thường trồng cây khuynh diệp để cầu tài, mong ước về một cuộc sống đủ đầy, ấm no, nhiều của cải.

Với đặc tính chịu được khô hạn và nắng nóng, cây khuynh diệp rất dễ trồng và phát triển với khí hậu nước ta. Cây có thể trồng trang trí tại tất cả các cảnh quan: văn phòng, nhà ở, sân vườn, trường học, công viên, công ty….

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây khuynh diệp cảnh 1521812934

Ý nghĩa và tác dụng của cây khuynh diệp cảnh

Có thể bạn chưa biết, loài cây này mang đến rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Nhiều người dùng lá Khuynh Diệp để làm nguyên liệu xông hoặc bào chế các sản phẩm để hỗ trợ chữa ho, chữa bệnh về đường hô hấp,…

Cây khuynh diệp có những tác dụng khá đặc biệt trong cuộc sống chúng ta. Cụ thể, nó có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe nếu chúng ta hiểu và biết khai thác. Phần nhiều tính năng được thể hiện qua chất tinh dầu của lá cây.

  • Xua đuổi các loại côn trùng và sinh vật gây hại

Mùi hương của Khuynh Diệp chính là khắc tinh của chuột, muỗi, ruồi,… Vậy nên, khi dùng tinh dầu lan tỏa thì những loại sinh vật này sẽ tránh xa môi trường sống.

  • Cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực

Hương thơm của tinh dầu Khuynh Diệp có tác dụng giúp thư giãn và giảm đau hiệu quả. Nó còn giúp tăng cường oxy lên não nên bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu.

  • Hỗ trợ chăm sóc các vết thương

Loại tinh dầu này có khả năng sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm rất tuyệt vời. Bởi thế, nhiều người dùng nó để làm dịu các vết thương, vết côn trùng cắn thậm chí là vết bỏng.

  • Giúp giảm đau viêm khớp

Những trường hợp bị đau khớp ở gối khi hít phải mùi thơm của tinh dầu cây Khuynh Diệp cảnh sẽ cảm thấy bớt đau hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng tinh dầu trực tiếp để giảm sưng tấy,…

  • Cây khuynh diệp giúp điều trị dị ứng theo mùa

Bên cạnh khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tinh dầu cây khuynh diệp còn có thể điều hòa miễn dịch. Đây là một phát hiện từ nghiên cứu trên động vật được công bố trên BMC Immunology. Điều này có thể giúp thay đổi đáp ứng miễn dịch xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với chất gây dị ứng. Nó sẽ rất hữu hiệu nếu bạn sử dụng khi gặp dị ứng dẫn đến hắt hơi, ho, ngứa mũi.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây khuynh diệp cảnh 1521812934

Vị trí trồng cây khuynh diệp

Thông thường, mọi người hãy trồng cây Khuynh Diệp ở ngoài vườn. Bởi vì, nó cho bóng mát giúp không gian bên ngoài trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trồng cây cảnh trong chậu thì hãy đặt bên cửa sổ. Như vậy, cây sẽ được hấp thụ ánh sáng đầy đủ.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây khuynh diệp cảnh 1521812934

Cây khuynh diệp cảnh hợp với tuổi và mệnh nào?

Cây khuynh diệp cảnh mang đến cho không gian sống một điều kỳ diệu hơn, giúp bầu không khí trong lành hơn. Cây có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho mỗi mệnh khác nhau, tuy nhiên trong ngũ hành khi cần quan tâm tới sự lựa chọn cho đúng màu sắc phù hợp.

Theo trong ngũ hành thì thổ sinh kim vì vậy cây khuynh diệp cảnh hợp với người mệnh kim. Ngoài ra người mệnh kim có thể lựa chọn thêm các cây thuộc mệnh thổ vì thổ sinh kim, nên khi lựa chọn màu sắc cây cần chú ý tới điều này.

Khám phá ý nghĩa phong thủy của cây khuynh diệp cảnh 1521812934

Kết luận

Với những tác dụng tuyệt vời trên, bạn đã sẵn sàng sở hữu một cây khuynh diệp cảnh dành cho riêng mình. Hãy đến cửa hàng cây cảnh uy tín và chất lượng để được thỏa sức lựa chọn và nhận tư vấn trực tiếp bạn nhé. Đồng thời cũng đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của Blog Số Đề để có được nhiều kiến thức hữu ích về phong thủy.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều