Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/08/2021 15:10:11

Ngày nay, có lẽ cây ngải trở nên không còn xa lạ. Mặc dù các thông tin, video , bài viết sách báo về ngải, cây ngải tràn lan khắp nơi trên các trang báo mạng, diễn đàn, trang tin tức xã hội nhưng nói về các kiến thức liên quan đến ngải, bùa ngải và công dụng của nó thì nhiều người còn chưa rõ và có những suy nghĩ sai lầm. Vì thế hôm nay, blogsode.com sẽ chia sẻ cho các bạn các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay.

Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay 542516295

Ngải là gì?

Từ xa xưa ông bà ta đã có câu người Nam giỏi bùa ngải, người Bắc giỏi độc trùng, người Trung giỏi thư phù. Bởi vì người Nam ít nhiều chịu ảnh hưởng của người dân Campuchia và Lào nơi cội nguồn của bùa ngải.

Ngải là một giống thực vật không quá xa lạ gì với con người chúng ta. Có hiện diện trong chính nhà của rất nhiều người đang trồng cây cảnh mà chúng ta hoàn toàn không biết đến sự hiện diện của nó. Thực ra ngải là thực vật có thân thảo, phần rể biến thành của như giống củ nghệ hay gừng. Củ của cây ngải thường to tầm từ ngón chân cái đến bằng 1 cái tô tùy loại.

Theo khoa học ngải là 1 loại thực vật có tính dược, dùng để chữa 1 số bệnh. Bên cạnh đó 1 ít loại lại mang độc tính , cực độc nó có thể cứu người cũng có thể giết người. Ngải là loại thực vật thấp thụ tinh khí của Đất để ra củ và khí để ra hoa, và chính nhờ đặc tính này nên người luyện ngải đã dùng thần quyền của mình để nuôi ra những cây ngải.

Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay 542516295

Các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay

Nhiều người hiểu nhầm rằng “cây ngải là thứ hắc ám” vì nó hút linh khí đất trời mà sống, nếu ai nuôi ngải trong nhà sẽ bị bỏ bùa và bị nguy hiểm. Thực ra Ngải có rất nhiều loại. Và có những loại ngải chúng ta thường bắt gặp mà không hay biết. Dưới đây là một số loại ngải bùa phổ biến.

Ngải ma lai

Ngải ma lai hay còn gọi là hồng tú cầu. Gia đình nào trồng hồng tú cầu trong nhà thì như thể gia đình có sẽ xảy ra chuyện , công việc thất bại, con cái bệnh tật, nhà cửa lục đục. Đây là 1 loại ngải có độc tướng rất cao. Nó dùng trong đấu ngải, áp vía, thư ngải. Muốn luyện ngải ma lai phải đi thật xa gia đình đến nơi hoang vắng nói có cây cao, tu luyện 49 ngày mới ra hiệu quả. Ai muốn Cô Quả thì hãy nghĩ đến luyện ngải ma lai.

Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay 542516295

Ngải nàng Quạt

Nàng Quạt có tên gọi dân gian là cây rẻ quạt. Rẻ quạt có tên khoa học Belamcanda sinensis (L.) DC, họ lay ơn. Đây là một loại cây mọc hoang sống lâu năm; thân rễ mọc bò.

Trong huyền môn, nàng Quạt được luyện để làm bùa yêu. Thầy luyện ngải dùng bông của nó để luyện vào dầu. Bông rẻ quạt có nhiều màu sắc, mỗi màu lại sử dụng cho một công năng yêu khác nhau. Ví dụ, bông vàng luyện phép yêu dành cho những người ở gần nhau, bông đỏ dành cho người không có điều kiện gần gũi, bông trắng dùng cho phép yêu mà không thể cưới … Tuy nhiên, có một điều mọi người cần nhớ. Khi luyện nàng Quạt, khí vận của người luyện gắn liền với sự sống của cây. Nếu cây bị chết, người trồng sẽ bị xui xẻo không cứu vãn nổi.

Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay 542516295

Ngải kamura

Ngải kamura có xuất xứ từ Tây Tạng. Ngải này không bày bán mà cũng rất ít người biết đến nó, thứ nhất là về độ hiếm có khó tìm, thứ 2 là nhiều người không biết cách dùng.

Ngải kamura thuộc loại ngải thuốc, có lá giống lá tre, thân cây có đốt. Ngải xuất ra có hình tượng của một đứa trẻ như tiên đồng có 2 búi tóc đào 2 bên. Ngải này không luyện bằng củ, lá mà luyện bằng đốt trên nhánh cây tỏa ra, lước cái vỏ bên ngoài đốt lấy phần ruột bên trong màu xanh trong suốt mà luyện.

Ngải kamura có tác dụng thu hút linh khí đến khu vực người trồng và luyện nó. Người nào sức khỏe yếu ngậm được một miếng ngải này thì sinh lực dồi dào, cơ thể như khỏe mạnh sung sức lên nhiều, ngải có công dụng tái tạo các tế bào khiến cho cơ thể như trẻ hóa lại nhiều tuổi.

Ngoài ra, ngải còn rất phù hợp với các vị chân tu phải tu luyện trong tịnh thất dài ngày không được ra ngoài. Bởi chỉ cần ngậm 1 đốt ngải kamura thì dù không ăn không uống không đi vệ sinh không tắm rửa vẫn sống được mà cơ thể vẫn bảo đảm sự sạch sẽ, thanh tịnh, khỏe mạnh.

Ngải kamura có đốt ngắn và đốt dài, đốt ngắn thì duy trì trong 3 tháng, đốt dài duy trì trong 6 tháng. Ngậm 1 miếng ngải kamura thấy có vị ngọt thanh mát mà tan luôn trong miệng.

Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay 542516295

Ngải nàng mén

Đây là cây ngải trồng để cầu duyên cầu tài, làm phép người yêu. Người ta trồng ngải nàng mén trước nhà để cầu tài, trồng cửa sổ phòng ngủ để cầu duyên, và củ ngải để luyện phép yêu. Loại ngải này dáng như ngải hổ nhưng nhỏ và thanh mảnh hơn. Không biết ở các vùng miền Đông Nam bộ và cao nguyên Bắc bộ có hay không, riêng ở miền Nam ngải Mén thường mọc phổ biến trên đỉnh núi Cấm – An Giang. Ngải Mén rất kén thầy, phải là người có duyên mới bắt gặp được.

Tìm hiểu về các loại cây ngải bùa phổ biến hiện nay 542516295

Kết luận

Từ bài viết trên ta có thể thấy cây ngải bùa có nhiều loại, lành dữ đều do người nuôi ngải tạo thành. Người nuôi ngải với mục đích tốt đẹp thì tốt đẹp, nuôi ngải với mục đích luyện thành bùa ngải hại người thì ngải xấu. Người ta nói vì cây ngải có linh tính, hút linh khí của trăng mà sống nên nuôi ngải không cẩn thận sẽ hại thân hại người nhà. Vì thế không phải ai cũng có thể nuôi ngải. Nuôi ngải cần có duyên. Có duyên với ngải thì cây ngải mới tốt tươi sinh sôi được.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều