Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:51:56

Cây sung cảnh vốn được coi là một trong những cây cảnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong, đặc biệt với phong thủy. Vì thế không quá xa lạ khi thấy nhiều người thường trồng cây sung cảnh này trong khuôn viên cây cảnh nhà mình. Nếu muốn biết rõ hơn về loại cây này thì các bạn hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây của blogsode.com.

Giới thiệu về cây sung cảnh

Sung là loài cây thân gỗ mọc nhanh và rất dễ sống. Cây sung mà chúng ta hay biết tới là những cây thân gỗ cao, có thể lên tới ba mươi mét. Chúng cho ra những chùm quả màu xanh có thể ăn được. Phổ biến nhất mà ai cũng biết tới là món sung muối.

Theo truyền thống của người Việt, cây sung theo phong thủy rất thích hợp được trồng và trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Theo quan niệm dân gian, người ta cho rằng: sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, biểu thị cho sự tròn đầy, no ấm, đủ đầy,… và thường được bày trên mâm ngũ quả vào các dịp lễ tết.

Tuy nhiên, cây sung cảnh là những dòng cây nhỏ, có thể trồng trong chậu. Cây được tạo các kiểu dáng khác nhau để đẹp mắt và mang ý nghĩa phong thủy. Với nhiều nhà có sân vườn rộng thì có thể trồng loại cây sung to hơn. Thông thường, các cây sung cảnh thường cho quả rất nhiều. Quả càng nhiều, cây càng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy 2136866372

Ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy

Không phải ngẫu nhiên mà cây Sung được nằm trong bộ Tứ Linh gồm cây Đa - cây Sung - cây Sanh - cây Si, và bộ Tam Đa gồm cây Sung (Phúc) - cây Lộc vừng (Lộc) - cây Vạn Tuế (Thọ). Đây là loài cây có nhiều ý nghĩa trong phong thủy và được trồng để làm cây cảnh trong nhà.

Chữ “Sung” được hiểu theo ý nghĩa là “Sung túc”, tức là mang lại sự viên mãn, tròn đầy, may mắn và thành công, từ đó đem đến tiền tài và danh lợi cho gia chủ. Do đó quả Sung không thể thiếu được trong mâm ngũ quả vào những dịp lễ đặc biệt. Bạn nên trồng cây Sung cùng với các loại cây khác trong bộ Tứ Linh hoặc Tam Đa để tăng tối đa giá trị trong phong thủy.

Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy 2136866372

Cây Sung hợp với tuổi nào?

Mặc dù có ý nghĩa cao trong phong thủy, thế nhưng không phải ai cũng phù hợp để trồng loại cây này để làm cảnh hoặc trong vườn nhà. Theo như phong thủy, cây Sung thích hợp với người bản mệnh Mộc hoặc Hỏa, chúng sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn và thăng tiến suôn sẻ. Hơn nữa, người mệnh Mộc hoặc Hỏa trồng cây Sung sẽ giúp gia đình luôn được sum vầy, ấm no và hạnh phúc.

Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy 2136866372

Một số cây sung cảnh dáng đẹp đang được ưa chuộng

Dưới đây là gợi ý một số cây sung bonsai có dáng đẹp nhất hiện nay mà có thể bạn sẽ yêu thích.

Cây bonsai sung ngọt Italia dáng trực

Đây là loại cây đảm bảo được sự hoàn hảo tổng đủ bốn yếu tố cổ, kỳ, mỹ, văn. Loài sung này có tuổi đời lên tới nghìn năm. Nó được công nhận là cây bonsai cổ thụ nhất thế giới. Cây hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Crespi, Italy. Nó có thế quần tụ tam sơn, là ba cây ghép thành một. Cây mẹ ở giữa với hai cây con hai bên tạo thành hình ảnh quần tụ, sum vầy của một gia đình.

Bonsai sung ngọt Italia dáng trực mang ý nghĩa về sự đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Nó tạo cho người xem một cảm giác hạnh phúc, vui vẻ đầy ấm áp.

Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy 2136866372

Cây bonsai Vạn Lộc Đa Sung

Đây là cây sung có chiều cao 1,7m và đường kính gốc 0,7m. Nó có bộ rễ tỏa đều ra các hướng giống như cây cổ thụ ngoài tự nhiên. Thân, cành, lá, quả… được tạo theo lối bonsai dáng trực. Cây có ba nhánh chính, hai nhánh ngoài chỉa ra và một nhánh lớn ở giữa.

Bonsai Vạn Lộc Đa Sung có bộ rễ nổi tản đều quanh gốc. Hình ảnh này tạo nên thế kiên cố cho cây. Cây mang ý nghĩa về tình cảm anh em như tay với chân, bền chặt và mộc mạc. Hiện nay, cây sung này được bán với giá lên đến một tỷ đồng.

Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy 2136866372

Cây sung bonsai Song Long tọa sơn

Đây là cây sung có thế uy nghi, tạo hình ảnh hai chú rồng đang nằm trên núi. Cây bonsai này được tạo thế dáng trực kết hợp với dáng huyền. Một nhánh dáng trực cùng một nhánh dáng huyền. Hai nhánh này tạo nên sự kết hợp hài hòa. Chúng mang ý nghĩa về sự nâng đỡ lẫn nhau trong cuộc sống để cùng phát triển. Ngoài ra, cây này còn thể hiện sự mạnh mẽ, hiên ngang và kiên cường.

Cây sung bonsai mini dáng thác đổ

Đây có thể coi là một trong những cây sung bonsai nhỏ nhất. Cây được tạo thế thác đổ xuống dưới với đường cong chữ S hoàn hảo. Nó vừa độc đáo lại vừa lạ mắt. Cây chỉ có phần thân, không có nhánh cũng như cành. Lá mọc nhiều ở cuối ngọn. Đây là dáng cây thể hiện sự uyển chuyển mà mềm mại.

Tìm hiểu về ý nghĩa của cây sung cảnh trong phong thủy 2136866372

Kết luận

Những chia sẻ trên vừa cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về cây sung cảnh. Loài cây sung hợp với mệnh gì tuổi gì, nên trồng ở đâu? Nếu lần đầu chơi sung cảnh, bạn có thể chọn một chậu nhỏ để chăm sóc trước. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết tiếp theo của Blog Số Đề để biết thêm những kiến thức về phong thủy.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều