Cây mây cảnh hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:45:28

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây nội thất thì đừng bỏ qua cây mây cảnh. Cây này trong phong thủy mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Vừa đẹp cảnh quan lại vừa hợp phong thủy, còn lựa chọn nào ưng ý hơn. Nếu thấy hứng thú, hãy cùng blogSoDe tìm hiểu thêm về loại cây này nhé.

Giới thiệu cây mây cảnh

Cây mây cảnh hay còn có tên gọi khác là cây Mật Cật. Tên khoa học là Rhapis excelsa thuộc họ Arecaceae (Cau). Cây mây cảnh là cây bụi thưa, cao từ 1 đến 2m, gốc có nhiều rễ phụ và chồi bên. Thân cây trúc mây nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Lá cây trúc mây dạng kép chân vịt, chia 5 – 10 lá phụ dạng dải, đầu nguyên hoặc chia 2 thùy nông, màu xanh bóng đậm.

Cây mây cảnh có khả năng chịu bóng bán phần. Là cây ưa sáng nhưng thích hợp trồng nơi thiếu sáng. Thích hợp làm cây trồng nội thất, có thể đặt trong phòng khách hay hành lang. Tốc độ sinh trưởng của cây trúc mây trung bình. Giai đoạn cây nuôi nhỏ đòi hỏi phải che bóng. Do đó vườn ươm và nuôi trồng cây trúc mây nên che lưới mát để hạn chế ánh nắng trực tiếp. Khi cây còn non, chịu ánh nắng trực tiếp nhiều sẽ làm cho lá cháy hoặc đầu lá bị khô. Đất trồng cây trúc mây là loại đất thoát nước tốt, độ xốp cao.

Cây mây cảnh hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì? 836353228

Tác dụng chính của cây mây cảnh

Cây trúc mây có tác dụng gì? Là một loại cây được dân văn phòng ưa thích, cây trúc mây có khả năng lọc các chất độc hại cho cơ thể như amoniac giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và bảo vệ hệ hô hấp.

Lọc không khí

Theo một vài nghiên cứu khoa học, cây mây cảnh này có tác dụng lọc ammonia tốt nhất. Và lọc formaldehyde chỉ sau Thiết Mộc Lan. Giúp không khí trở nên trong lành, thoáng đãng. Đồng thời, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn trước các tác nhân gây bệnh. Từ các chất hại có trong không khí.

Làm vật trang trí

Tác dụng cây mây cảnh dùng làm trang trí nội thất. Điểm nhấn cho không gian sang trọng. Đồng thời tạo xanh mát giúp không gian thoáng đãng.

Tác dụng môi trường

Đối với môi trường, cây mây cảnh giúp điều tiết cải thiện và điều hòa không khí. Đặc biệt nhờ chức năng lọc khí độc hại từ các sản phẩm tẩy rửa, thuốc nhuộm,…Theo nghiên cứu, mây cảnh có khả năng lọc khí cực tốt. Chỉ đứng thứ hai sau Lan Ý về khả năng lọc khí.

Cây mây cảnh hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì? 836353228

Ý nghĩa cây mây cảnh trong phong thủy

Không chỉ mang có khả năng thanh lọc các khí độc như ammonia, formaldehyde, hay các tia tử ngoại từ các thiết bị điện tử mà cây trúc mây còn mang ý nghĩa sâu sắc. Nếu bạn chưa biết trồng trúc trong nhà có ý nghĩa phong thủy như thế nào hay hợp với mệnh nào nhất thì hãy tham khảo ngay dưới đây. Cây mây cảnh là loại cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên.

Chính nhờ vào sức sống mãnh liệt này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sự kiên cường để đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, giúp bạn đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp cũng như là cuộc sống đất. Với dáng đứng hiên ngang, thẳng tắp của của cây, giống như những tượng đài trước nhà xua đuổi ma quỷ, đem đến những may mắn, tài lộc.

Ngoài ra, với dáng đứng chính trực, hiên ngang của cây tượng trưng cho những người tài, cho những người có chức quyền lớn. Cây mây cảnh còn giúp các nguồn năng lượng, đem đến tài lộc, phú quý nên còn thường được sử dụng để tặng cho người thân vào những dịp đặc biệt.

Cây mây cảnh hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì? 836353228

Cây mây cảnh hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Mây cảnh thuộc cây hành Thủy nên nó tương thích với người mệnh Thủy, mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc). Những người thuộc 2 mệnh này trồng trúc mây sẽ rất tốt cho phong thủy, mang lại nhiều may mắn, cơ hội trong cuộc sống.

Cây mây cảnh hợp tuổi nào?

Cây cảnh là một phần không thể thiếu đối với mỗi không gian, nó tạo nên không gian hết sức đẹp cho cuộc sống, nếu chọn đúng chúng còn phát huy ý nghĩa tốt của chúng, trên thực tế, mây cảnh hợp với tất cả các tuổi trong 12 con giáp, là cây trang trí nội thất bạn có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Cây trúc mây hợp mệnh gì?

Cây mây cảnh một trong những loại cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, cây hợp mệnh gì thì không phải ai cũng biết. Cây mây cảnh gần như hợp với tất cả các mệnh, vì nó không khắc mệnh nào. Thế nhưng cây hợp với mệnh Mộc và Hỏa (do Mộc sinh Hỏa) nhất. Chính vì thế, những người thuộc mệnh Mộc và Hỏa khi trồng cây trong nhà sẽ phát huy được tối đa ý nghĩa phong thủy, đem đến những may mắn, tài lộc và giúp cho bạn thăng tiến trong công việc cũng như là sự nghiệp.

Cây mây cảnh hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì? 836353228

Nên đặt cây mây cảnh ở đâu cho phong thủy?

Cây mây cảnh là loại cây ưa nắng bán phần, có thể sinh trưởng và phát triển bình thường trong điều kiện ánh sáng yếu. Và có khả năng thanh lọc không khí, hạn chế các khí độc từ thiết bị điện tử, giảm lượng khí CO2 đem đến không gian trong lành.

Cây mây cảnh thường được đặt ở các văn phòng, nhà nghỉ, khách sạn, phòng khách hay những nơi có không gian nghỉ. Ngoài ra, bạn có thể đặt cây ở cạnh ban công, cửa sổ nơi nhận ánh sáng trực tiếp của mặt trời, giúp cây phát triển, giúp đem đến những may mắn, tài lộc dành cho gia chủ.

Cây mây cảnh hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì? 836353228

Quả thực, cây mây cảnh không chỉ mang đến không gian xanh mát, thư giãn mà còn đem đến ý nghĩa phong thủy sâu sắc, sự may mắn, tài lộc dành cho gia chủ. Hy vọng với những chia sẻ ở trên thì các bạn có thể chọn cho gia đình mình một chậu cây ưng ý nhất nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều