Hướng dẫn cách đặt bàn thờ ông địa hút tài hút lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:48:49

Cách bố trí và cách đặt bàn thờ ông địa trong nhà như thế nào là đúng chuẩn và hợp phong thủy? Chắc hẳn rất nhiều gia chủ đang băn khoăn về vấn đề này. Vậy để tìm ra lời giải đáp chi tiết, đầy đủ và chính xác nhất, các bạn hãy cùng đến với những chia sẻ thú vị trong bài viết sau đây của blogSoDe nhé!

Ý nghĩa của việc thờ cúng ông địa

Trong dân gian Việt Nam có nhiều câu chuyện khác nhau liên quan đến ông địa cùng ý nghĩa của việc thờ cúng vị thần này. Nhưng tựu chung lại đều ở việc mang ý nghĩa hài hòa giữa đất trời, đem lại sự an khang trong gia đình, thịnh vượng trong làm ăn buôn bán. Công việc chính của người dân Việt Nam từ trước đến nay chủ yếu là làm nông. Do đó, tư tưởng tâm linh cầu mong cho đất đai màu mỡ, phì nhiêu là một điều phù hợp.

Với người Việt, ông địa chính là người cai quản đất đai, dù có bất kỳ hoạt động sản xuất nào cũng cần phải được sự đồng ý của ông địa. Không những thế, ông địa còn là một vị thần, giúp những người sống trên một lãnh thổ thoát khỏi sự quấy nhiễu của ma quỷ. Trên tư tưởng tâm linh đó, việc thờ cúng ông địa đã được người Việt Nam chú trọng từ nhiều đời.

Ngoài những vai trò quan trọng của ông địa ở trên, người ta còn tin rằng ông địa là vị thần rước thần Tài đến nhà, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, việc thờ cúng ông địa luôn gắn liền với việc thờ cúng thần tài.

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ ông địa hút tài hút lộc 1828057107

Xác định vị trí bàn thờ ông địa trong nhà chính xác

Ông địa là được người dân thờ cúng chung trong một tủ thờ được đặt dưới nền nhà, tủ thường được làm bằng gỗ. Bên trái đặt ông Thần Tài còn bên phải là ông địa, vị trí đặt bàn thờ ông địa Thần Tài tốt cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Đối với bàn thờ ông địa nên được đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mà mọi người khi ra vào đều có thể quan sát thấy được.

  • Lưng bàn thờ ông địa nên được đặt dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định vì quy tắc bắt buộc là bàn thờ phải có chỗ tựa vững chắc mới hợp lý.

Hiểu rõ tọa hướng của nhà ở vì nơi bố trí bàn thờ ông địa phải thích nghi với đất cát của nhà ở mới là tốt nhất mà tọa hướng của nhà ở hiện đại phải lấy phương có không khí lưu thông nhiều nhất, ánh sáng đầy đủ nhất làm hướng, không thể câu nệ vào cửa chính.

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ ông địa hút tài hút lộc 1828057107

Xác định hướng bố trí bàn thờ ông địa chính xác

Hướng bố trí bàn thờ ông địa tốt nhất nên quay về hướng được cho là tốt so với tuổi của gia chủ, đặc biệt nên đến trạch khí của ngôi nhà cũng như bố cục của phòng ốc để có lựa chọn tối phù hợp nhất. Trong nhiều trường hợp, có thể bố trí bàn thờ ông địa ở hướng xoay chéo 45 độ so với tường. Khi đó, để làm vững lưng bàn thờ thì phía sau lưng cần có bức vách che góc nhọn của tường hoặc những đồ trang trí như lọ lộc bình…

Sau khi xác định được rõ ràng tọa hướng, dùng la bàn xác định xem nhà ở thuộc trạch nào, hướng nào phương vị xấu, hướng nào phương vị tốt nhất. Theo đó mới là cách bố trí bàn thờ ông địa chính xác nhất. Lưu ý: Trên bàn thờ ông địa – Thần Tài được đánh một lá bùa màu đỏ có chữ viết bằng mực nhũ kim, nội dung là “Ngũ phương Ngũ thổ Long thần, Tiền hậu địa Chúa Tài thần” được sơn son thiếp vàng, phía trong khảm hoặc dán bài vị của Thần Tài.

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ ông địa hút tài hút lộc 1828057107

Cách bố trí bàn thờ ông địa đầy đủ, chính xác

Việc thờ cúng ông địa – Thần tài trong các gia đình kinh doanh, buôn bán hiện nay có ý nghĩa cầu mong mắn, tài lộc và thuận lợi trong công việc của mình. Vì thế, việc đặt và bố trí bàn thờ ông địa như thế nào cho đúng phong thủy và không phạm phải những điều kiêng kỵ trong thờ cúng là điều rất được quan tâm, chú trọng. Theo đó, các bạn có thể hình dung sơ đồ đặt và bố trí bàn thờ ông địa trong các gia đình hiện nay như sau:

  • Hai bên bàn thờ: bên trái theo hướng từ ngoài nhìn vào sẽ là vị trí đặt ông Thần tài và bên phải sẽ là vị trí đặt ông địa.

  • Vị trí 1 hũ gạo, 1 hũ muối và 1 hũ nước đầy: Ở giữa hai ông địa và Thần Tài. Ba hũ này sẽ được dùng để thờ quanh năm và đến cuối năm mới được thay mới.

  • Vị trí bát hương: Giữa tủ thờ hai ông, để tránh bát hương bị động người ta dùng keo để gắn vào tủ thờ.

  • Hoa và trái cây: lọ hoa thường được đặt ở phía tay phải, đĩa trái cây đặt ở bên trái. Tức là phía Đông đặt bình hoa còn phía Tây đặt hoa quả.

  • Tượng Phật Di Lặc hay các câu chú Phạn Tự – tượng trưng cho cơ quan chủ quản của các Thần: đặt trên nóc bàn thờ.

  • Tượng Ông Cóc: ban sáng nên quay đầu ra, tối quay đầu vào để rước lộc vào nhà.

  • Đặt tô sứ thật đẹp, lòng nông, đổ đầy nước rồi ngắt những bông hoa rải trên mặt nước: đặt trước tủ thờ. Với hàm ý giữ tiền lại không để trôi đi.

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ ông địa hút tài hút lộc 1828057107

Lựa chọn cách đặt bàn thờ ông địa đúng chuẩn, hợp phong thủy sẽ giúp công việc làm ăn, kinh doanh của gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn và tài lộc kéo đến đầy nhà. Hy vọng những chia sẻ chi tiết và đầy đủ của Blog Số Đề trong bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bài trí và thờ cúng ông địa trong gia đình mình nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều