Cây ngô đồng cảnh có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:33:16

Cây ngô đồng là cây thân gỗ có thể ra hoa, kết quả được trồng nhiều ở Trung Quốc và các nước Đông Á trong đó có nước ta. Ở những vùng nông thôn cây được trồng rất phổ biến như là một loại cây cảnh. Qua bài viết dưới đây blogsode.com sẽ giới thiệu ý nghĩa trong phong thủy của cây ngô đồng cảnh nhé!

Cây ngô đồng cảnh là cây gì?

Cây ngô đồng cảnh có tên khoa học là Firmiana simplex, thường được gọi dân gian là cây bo rừng, cây tơ xanh, cây tơ đồng,... Loài cây này được tìm thấy lần đầu vào năm 1763 bởi một nhà thực vật học. Cây ngô đồng cảnh được phát hiện chủ yếu ở những cánh rừng thuộc Trung Quốc hoặc các nước khu vực Đông Nam Á. Trong văn hóa Á Đông, đây là loài cây đóng vai trò khá quan trọng.

Cây ngô đồng cảnh là cây thân gỗ, khi trưởng thành có chiều cao trung bình khoảng từ 13-16m. Tuy nhiên những loại cây được trồng trong nhà chủ yếu là cây cảnh với chiều cao khiêm tốn hơn. Đường kính thân cây có thể lên đến 30cm, vỏ cây khá nhẵn. Lá cây ngô đồng cảnh có chiều dài từ 10-20cm, hoa có màu đỏ và 5 cánh thường nở vào cuối tháng 7, sau đó kết thành quả có dạng trái xoan. Quả có màu xanh khi còn non và vàng khi đã chín, bên trong có khoảng 3 hạt.

Cây ngô đồng cảnh có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào?  1991481938

Cây ngô đồng cảnh có tác dụng gì?

Cây ngô đồng cảnh có 2 loại chính được sử dụng rộng rãi đó là cây ngô đồng cảnh cảnh và cây ngô đồng cảnh thân gỗ. Mặc dù hình dạng kích thước có thể khác nhau thế nhưng tác dụng của chúng là tương đồng và không thể phủ nhận.

Tác dụng của cây ngô đồng cảnh với sức khỏe

Chống nhiễm trùng vết thương: Người bị các vết thương hở như đứt tay, trầy xước tay chân có thể lấy lá cây ngô đồng cảnh đắp trực tiếp lên vết thương. Như vậy sẽ giúp cầm máu và chống nhiễm trùng rất hiệu quả.

Chữa mụn nhọt: Lấy lá cây ngô đồng cảnh ép lấy phần nhựa, sau đó dùng nhựa lá bôi lên khu vực da bị mụn nhọt sẽ giúp giảm bớt tình trạng sưng đau, mưng mủ.

Chữa ghẻ lở: Với tình trạng da bị ghẻ lở lâu ngày, hãy lấy lá ngô đồng cảnh đã rửa sạch để chà xát nhẹ nhàng. Như vậy các vùng ghẻ lở sẽ được sát khuẩn và thuyên giảm cơn ngứa.

Bồi bổ cho nam giới: Cây ngô đồng cảnh là dược liệu vô cùng có lợi đối với phái mạnh. Chỉ cần sử dụng thân cây đã thái mỏng, sao vàng và phơi khô, sau đó đem ngâm làm rượu thuốc sẽ giúp cải thiện vấn đề sinh lý, tăng cường sinh lực.

Chữa phong thấp: Người mắc bệnh phong thấp hãy lấy rễ cây ngô đồng cảnh để nấu lấy nước uống hàng ngày, các triệu chứng về bệnh sẽ thuyên giảm dần theo thời gian.

Chữa ho gà: Người bệnh có thể sử dụng phần thân và cuống lá cây ngô đồng cảnh đem sắc thành nước uống hàng ngày. Cơn ngứa rát và đau do ho gà gây ra sẽ được giảm bớt và tiêu biến.

Làm thuốc nhuộm tóc: Ít người biết rằng cây ngô đồng cảnh có thể dùng làm thuốc nhuộm đen tóc hiệu quả. Hãy đem chặt nhỏ cây rồi đốt thành tro, dùng tro này trộn với dầu gội sẽ giúp làm đen tóc trở lại.

Chữa một số chứng bệnh khác: Một số chứng bệnh khác mà cây ngô đồng cảnh có thể chữa trị được như: chứng sa tử cung, bệnh trĩ, thấp khớp, lòi dom,...

Cây ngô đồng cảnh có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào?  1991481938

Công dụng của cây ngô đồng cảnh trong đời sống hàng ngày

Cây ngô đồng cảnh cảnh được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà với công dụng làm đẹp không gian xung quanh và để trang trí nhà cửa. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cây làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp cũng rất hữu ích.

Với cây ngô đồng cảnh thân gỗ, chiều cao cùng với tán lá to dày sẽ giúp che mát vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, gỗ của cây khá nhẹ và thường được dùng làm nhạc cụ bởi âm thanh tạo ra khá vang và trong.

Cây ngô đồng cảnh có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào?  1991481938

Ý nghĩa của cây ngô đồng cảnh trong phong thủy

Nhắc đến ý nghĩa phong thủy, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh phượng hoàng đậu trên cây ngô đồng cảnh. Trong các điển cố điển tích của cả Trung Quốc và Việt Nam ta, cây ngô đồng cảnh đều được gắn kết với chim phượng hoàng – vua của các loài chim. Vì vậy ngô đồng cảnh được coi là loại cây gỗ quý và có giá trị thiêng liêng.

Trồng cây ngô đồng cảnh gần nhà sẽ mang lại cát tường và tài lộc đến cho gia đình. Người xưa đồn rằng phượng hoàng già sẽ về đậu trên cây ngô đồng cảnh xanh. Vì vậy có một cây ngô đồng cảnh trồng trong sân sẽ có nhiều ý nghĩa phong thủy tốt. Bên cạnh đó, phượng hoàng là một trong tứ thần thú nên cây ngô đồng cảnh cũng có tác dụng khắc chế tà ma và xua đuổi khí xấu..

Cây ngô đồng cảnh có sức sống mạnh, nhựa cây dồi dào. Cây lại có nhiều tác dụng chữa bệnh tốt nên nhiều người cho rằng trồng cây ngô đồng cảnh sẽ đem lại sức khỏe và tuổi thọ cho con người.

Cây ngô đồng cảnh có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào?  1991481938

Cây ngô đồng cảnh có độc không?

Cây ngô đồng cảnh là một loại thuốc quý nhưng không nên nuốt nhựa cây ngô đồng cảnh có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt trong hạt và quả của cây ngô đồng cảnh có một chất độc là curin. Khi chất này tiếp xúc với cơ thể sẽ gây ngộ độc, một số bệnh về gan và hệ tiêu hóa.

Trường hợp nhiễm độc nặng có thể dẫn đến rối loạn tim mạch, ức chế thần kinh và xuất huyết đường tiêu hóa. Nếu chẳng may trẻ nhỏ nuốt phải hạt cây ngô đồng cảnh, bạn nên bình tĩnh và cố cho trẻ nôn ra càng nhiều càng tốt. Sau đó nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Cây ngô đồng cảnh có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào?  1991481938

Trên đây là toàn bộ thông tin đầy đủ về cây ngô đồng cảnh. Hi vọng những chia sẻ trong bài của Blog Số Đề sẽ giúp các bạn có được quyết định chính xác trong việc có nên lựa chọn loại cây này để trồng hay không. Chúc các bạn luôn có một cuộc sống may mắn, hạnh phúc, phát tài, phát lộc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều