Cây bàng cảnh hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:36:09

Trong rất nhiều loại cây cảnh phong thủy được bày bán thì cây bàng cảnh là sự lựa chọn của rất nhiều người trồng. Cây bàng này mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, góp phần làm cho không gian phòng thêm sinh động, đẹp mắt. Thế nhưng người tuổi nào, mệnh nào thì nên chọn loại cây này. Để biết chi tiết mời bạn cùng Blog Số Đề theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Đôi nét giới thiệu về cây bàng cảnh

Cây bàng cảnh có tên khoa học ficus pandurata, nó có nguồn gốc xuất xứ từ Tây Phi. Cây có vẻ ngoài mộc mạc, cao lớn, chiều cao trung bình của cây bàng cảnh là khoảng 2m, tán lá lớn, chóp lá có hình tròn. Lá cây to bản, màu xanh đậm, phiến lá dài, rộng với những gân lá nổi khá rõ ở mặt sau. Ở những chiếc lá non, chúng còn được bao phủ bởi một lớp lông tơ khá mềm mại.

Loại cây này thường sống rất khỏe, ít sâu bệnh và có quá trình chăm sóc đơn giản, dễ dàng. Chính nhờ điều này đã giúp cho cây bàng cảnh trở thành một cây trồng nội thất được nhiều người yêu thích. Hiện nay, người trồng thường lựa chọn loại cây này để trưng trong không gian phòng làm việc, hành lang, tiền sảnh… Nó mang đến cho bạn một không gian xanh mướt, gần gũi thiên nhiên, giúp bạn có cảm giác thoải mái, thư giãn và đầy hứng khởi để bắt đầu công việc mới.

Ngoài ra, cây bàng cảnh còn là một loại cây trồng nội thất mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Nó được được lựa chọn là món quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, đối tác trong những dịp đặc biệt. Vì thế đây chính là loại cây cảnh cao cấp, có độ bền cao, được rất nhiều người trồng hiện nay ưa thích.

Cây bàng cảnh hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây 1654475081

Công dụng của cây bàng cảnh

Do kích thước của cây bàng cảnh khá đa dạng, cho nên chúng thường được sử dụng để trồng làm cây cảnh trong nhà hoặc nơi làm việc, cơ quan, khách sạn. Cây có những tán lá to và rộng sẽ giúp cung cấp không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra cây bàng cảnh còn hút khí độc và bụi bẩn xung quanh, khiến nơi bạn ở hoặc nơi làm việc trở nên trong sạch hơn.

Cây bàng cảnh còn có thể phối hợp với nhiều loại cây cảnh khác, tạo vẻ đẹp cảnh quan cho khu vườn của bạn. Nhiều người hy vọng trồng loài cây này sẽ đem lại nhiều giá trị phong thủy to lớn và những năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Cây bàng cảnh hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây 1654475081

Ý nghĩa phong thủy của cây bàng cảnh

Cây bàng cảnh cũng giống như những loại cây phong thủy khác, đều là những loài cây trong nhà mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Cây bàng cảnh được biết đến là một loài cây mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho người sở hữu chúng. Nó sẽ giúp người sở hữu đó thuận buồm xuôi gió trong công việc và luôn đạt được những điều tốt đẹp nhất.

Cây bàng cảnh có hình dáng thẳng, mọc vươn lên phía trước nên thể hiện cho sự cần cù, chịu khó, luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, vượt qua những sóng gió trong cuộc đời. Phần tán lo lớn, tròn trịa còn mang lại sự giàu sang, sung túc, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, tài lộc. Dáng cây vươn cao còn giúp cho không gian của bạn thêm sang trọng và thanh lịch hơn rất nhiều.

Cây được trồng ở nhiều vị trí khác nhau và mang lại nét đẹp cho cảnh quan, không gian, giúp cho ngôi nhà thêm sinh động, tươi mới, không những thế, nó còn được ví như “lá phổi” giúp thanh lọc bầu không khí, hút khí thải, độc hại mang đến một bầu không khí trong lành nhất, tươi mát nhất cho không gian xung quanh nó. Đồng thời loài cây này cũng giúp xua tan những vận đen u ám cho không gian và cả người sở hữu nó.

Cây bàng cảnh hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây 1654475081

Cây bàng cảnh hợp mệnh gì?

Phong thủy Ngũ hành bao gồm mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, tương ứng với năm dải màu với những sắc tố đậm nhạt gần nhau. Màu sắc bản mệnh của người người mệnh Mộc là xanh lá cây, và đó cũng chính là màu sắc tương sinh dành cho người mệnh Hỏa. Chính vì thế, với màu xanh mướt nổi bật của những chiếc lá, cây bàng cảnh hợp mệnh Mộc và Hỏa.

Vẻ đẹp khiêm nhường mà cây bàng cảnh mang trong mình dường như nói lên được tính cách của người mệnh Mộc vậy. Tuy thế, cây lại không chỉ điềm tĩnh mà còn mang đến nguồn năng lượng dồi dào và sức sống vững bền cho những người mệnh này. Vậy thì, cây bàng cảnh hợp mệnh gì? – Còn nghi ngờ gì nữa mà không trả lời ngay chính là mệnh Mộc.

Những người mang mệnh Mộc sinh nhằm các năm sau đây: Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943, 2003), Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951, 2011), Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981).

Những người mệnh Hỏa có tính cách nồng nhiệt, ấm áp nhưng đôi khi hơi nóng nảy và bốc đồng. Trong công việc và cuộc sống cũng như tình cảm, nếu họ có được năng lượng tốt do cây bàng cảnh hỗ trợ, mệnh Hỏa sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Mệnh Hỏa là những người sinh vào năm: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).

Cây bàng cảnh hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây 1654475081

Vậy là chúng ta đã biết được cây bàng cảnh có ý nghĩa gì và hợp với mệnh nào. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn được trong quá trình chọn mua cây. Nếu có bất cứ nhu cầu hoặc thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà tham khảo ngay những bài viết của chúng tôi nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều