Ý nghĩa, công dụng của cây mai chiếu thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:38:26

Cây Mai chiếu thủy còn có tên gọi khác là Mai chân thủy, tên khoa học là Wrightia religiosa. Cây được chia thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có những đặc điểm rất riêng. Thông thường, Mai chiếu thủy được uốn làm cây cảnh Bonsai, cây cảnh trang trí nội thất trong nhà. Hãy theo dõi bài viết sau của blogSoDe để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Đặc điểm hình thái của Mai chiếu thủy phong thủy

Cây Mai chiếu thủy thuộc họ Trúc đào, thân cây xù xì nhưng vô cùng rắn chắc. Cây có nhiều cành và nhánh nhỏ, có thể dễ dàng tạo thế, tạo dáng. Nếu biết cách tạo và chăm sóc, cây sẽ có dáng vẻ rất đẹp, mang đến giá trị kinh tế rất cao.

Loại cây cảnh này vừa có sức lại có hương. Hoa Mai màu trắng, hướng xuống đất, có mùi thơm dịu nhẹ thoang thoảng khắp căn phòng. Hoa nở quanh năm nhưng nhiều nhất là vào mùa xuân và mùa hè. Hoa Mai đẹp một cách mềm mại và kiêu sa. Đây cũng chính là một trong những lý do vì sao cây lại được ưa chuộng đến như vậy.

Lá Mai chiếu thủy mỏng, màu xanh mượt, hình trái xoan. Hiện nay, cây được chia thành ba loại chính là: Mai chiếu thủy lá kim có lá nhỏ nhắn, Mai chiếu thủy lá trung và Mai chiếu thủy lá lớn. Để phân loại được chúng, người ta thường dựa vào kích thước của lá cây.

Dòng Mai chiếu thủy lá kim thường được trồng để uốn làm cây cảnh Bonsai. Chúng có dáng rất đẹp và độc đáo, mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Loại Mai chiếu thủy lá lớn thường được trồng thành Mai thế. Cây càng phát triển lâu năm, tuổi đời càng cao thì giá trị kinh tế càng cao.

Ý nghĩa, công dụng của cây mai chiếu thủy  524989698

Ý nghĩa của cây Mai chiếu thủy

Trong những năm qua, Mai chiếu thủy là loại cây nội thất rất được ưa chuộng. Không chỉ mang đẹp vẻ đẹp, hương thơm, đây còn là vật phong thủy không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Mai phong thủy có cả vẻ đẹp lẫn hương thơm, dáng cây độc đáo và bắt mắt. Bởi vậy, cây rất được ưa chuộng làm cây cảnh trang trí trong nhà. Vị trí đặt cây chủ yếu là trên bàn khách, bàn làm việc, ngoài ra bạn cũng có thể dùng mai chiếu thủy làm cây trưng bày hành lang văn phòng…. Chúng sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng và quý phái hơn.

Trong tín ngưỡng phong thủy, cây Mai chiếu thủy phong thủy là biểu tượng của sự bền vững. Chúng giúp trấn an lọc mạch, kích vận tiền tài. Hoa Mai có 5 cánh đều nhau, không ngẩng lên cao mà lại chúc xuống dưới mặt đất. Chính vì đặc điểm này cây có khả năng trấn yểm long mạch, trấn giữ đất đai, mang lại vượng khí trong ngôi nhà.

Ý nghĩa, công dụng của cây mai chiếu thủy  524989698

Cây mai chiếu thủy hợp mệnh gì?

Cây mai chiếu thủy ra hoa màu trắng, có hoa quanh năm, tán xanh luôn xanh mát một màu vì vậy cây mai chiếu thủy hợp mệnh mộc và mệnh thủy

Mai chiếu thủy hợp người mệnh mộc – vì mộc tương sinh giúp gia chủ thuận buồm xuôi gió, giữ vững tài lộc quanh năm như những bông hoa màu trắng

Mai chiếu thủy hợp mệnh thủy vì thủy sinh mộc và mộc dưỡng thủy, giúp gia chủ gặp được bình an cát tường, gặp nhiều may mắn trong con đường làm ăn.

Ý nghĩa, công dụng của cây mai chiếu thủy  524989698

Nhân giống cây mai chiếu thủy hữu tính

Là phương pháp nhân giống với số lượng lớn thường lấy hạt để nhân giống, với phương pháp này có thể sử dụng số lượng hạt để bù đắp về chất lượng của cây, những nghệ nhân bonsai thường sử dụng phương pháp này để tạo thế cho những cây con khi đang còn nhỏ.

Nhân giống vô tính chiết cành: đây là phương pháp nhân giống bằng cành chiết, với phương pháp này thì tốn khoảng 3 tháng thì mới tách được một cây hoàn chỉ, nhược điểm của phương pháp này là thời gian nhân giống khá là lâu và số lượng nhân giống không có được nhiều, và tạo ra những cây không có hình dáng đẹp.

Những cây mai chiếu thủy hội tụ đầy đủ các yếu tố như cổ- kỳ-mỹ, tức là cây mai chiếu thủy phải có chiều cao từ 3,5m, hoành thân 3,2m với độ rộng của tán tầm 3m. Những cây như vậy phải có tuổi đời gần 500 tuổi rồi, với giá trị của cây ước tính sơ bộ lên tới hàng tỉ đồng.

Để có thể sở hữu được những cây như vậy phải mất rất nhiều công tìm hòi, đi khắm mọi miền của tổ quốc, với khoản chi phí không hề nhỏ để có thể sưu tập được những cây như vậy.

Ý nghĩa, công dụng của cây mai chiếu thủy  524989698

Có nên trồng mai chiếu thủy ở trước nhà không?

Để biết có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà hay không chúng ta cùng xem những ý nghĩa của loài cây này mang lại đối với cuộc sống con người. Ngày nay cây mai chiếu thủy được tạo dáng bonsai rất đẹp, thân cây được các nghệ nhân uốn, nắn thành nhiều kiểu lạ và đẹp mắt.

Khi bố trí trước nhà tạo nên không gian sống sinh động, bắt mắt và đẹp, thanh tao. Đối với những gia đình ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, khu đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, sự xuất hiện 1 chậu mai chiếu thủy sắc lá xanh với những chùm hoa trắng muốt chắc chắn sẽ mang đến sự yên bình, cân bằng tinh thần lại giữa cuộc sống đầy hối hả ngoài kia.

Ý nghĩa, công dụng của cây mai chiếu thủy  524989698

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất của loại cây Mai chiếu thủy phong thủy. Bạn có muốn sở hữu loại cây đẹp – độc – lạ này không? Không chỉ mang đến không gian tươi mới. Mai chiếu thủy còn giúp gia chủ được may mắn, tài lộc dồi dào. Hy vọng qua bài viết của Blog Số Đề, các bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều