Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:33:18

Theo tứ tự sắp xếp trong 12 con giáp, cứ cách nhau 6 tuổi thì sẽ là một cặp tương xung. Như vậy Tý xung với Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. Nếu trong cuộc sống các bạn gặp phải sự tương xung này thì có thể tham khảm cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn được chuyên gia phong thủy Blog So De giới thiệu ngay trong bài viết dưới đây.

Tứ hành xung là gì?

Tứ hành xung được hiểu là 4 con giáp xung khắc với nhau trong cùng 1 nhóm. Những người này khác nhau rất nhiều từ quan điểm sống, tính cách và nhiều điểm khác khó tương đồng. Ở bên nhau dễ dẫn tới mâu thuẫn, đổ vỡ, kìm hãm lẫn nhau. Vì thế người ta thường tránh kết hôn khi nằm trong tứ hành xung.

12 con giáp sẽ được chia thành 3 nhóm xung khắc nhau như sau, 3 nhóm tuổi này tương ứng với 3 hình chữ thập ở trên, mỗi hình chữ thập sẽ có 4 con giáp.

Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn 365780323

Nhóm xung khắc bao gồm:

  • Nhóm 1: Dần - Thân - Tỵ - Hợi

  • Nhóm 2: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

  • Nhóm 3: Tý - Ngọ - Mão - Dậu

Người ta tính tuổi xung khắc này dựa trên sự tương hại về tuổi và sự khắc nhau về mệnh theo quy luật ngũ hành tương khắc sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Tuy nhiên, trong 3 nhóm ở trên không phải tất cả các tuổi đều xung khắc nhau. Ví dụ như trong nhóm Dần - Thân - Tỵ - Hợi: cặp Hợi - Tỵ khắc nhau do Hợi mệnh Thủy khắc Tỵ mệnh Hỏa; Dần - Thân khắc nhau do Dần mệnh Mộc khắc Thân mệnh Kim. Nhưng Hợi và Dần lại không xung khắc nhau do Hợi mệnh Thủy tương sinh Dần mệnh Mộc.

Những tuổi tứ hành xung cụ thể với nhau:

  • Tuổi Ngọ khắc Sửu nên dễ dẫn đến nhiều điều không may

  • Tuổi Mùi khắc tuổi Tỵ tạo thành mối quan hệ nhiều rủi ro, không hài hòa

  • Tuổi Dần khắc Tỵ tạo thành mối quan hệ kém bền vững, không lâu dài

  • Tuổi Thân khắc tuổi Hợi tạo nên tính cách đối lập nhau

  • Tuổi Mão khắc Thìn, mối quan hệ không vui vẻ

  • Tuổi Dậu khắc Ngọ khiến đường công danh bị cản trở

Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn 365780323

Cách hóa giải tứ hành xung trong làm ăn theo phong thủy

Cách hóa giải mệnh xung khắc dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành. Bất cứ sự xung khắc nào cũng đều có yếu tố ở giữa, trung hòa, hóa giải được chúng.

Tứ hành xung được hóa giải dựa trên nguyên lý ngũ hành âm dương

Có nghĩa là bất kỳ sự xung khắc nào cũng sẽ có yếu tố trung gian hòa giải, trung hòa được nó. Nếu bạn biết cách tạo thế cân bằng âm dương, cân bằng mệnh thì sẽ hóa giải được sự tương khắc này. Nghĩa là bạn phải biết cách dùng cái này để áp chế cái kia, giảm sự xung đột, yếu tố rủi ro xuống.

Nếu như mệnh khắc mệnh thì cần tìm một ngũ hành làm yếu tố trung gian để hòa giải. Ví dụ, nếu vợ chồng tuổi xung khắc với nhau thì có thể sinh con có tuổi ngũ hành cân bằng. Điều này sẽ giúp tuổi bố mẹ hợp nhau hơn và hóa giải được những xung khắc dễ hơn.

Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn 365780323

Tứ hành xung hóa giải bằng các phương hướng cân bằng phong thủy

Các biện pháp về phương hướng trong phong thủy cũng là một gợi ý giúp bạn hạn chế sự tương khắc. Ví dụ như xây dựng nhà cửa theo hướng tốt, chú ý những vị trí làm phòng ngủ, bếp, phòng khách… Sử dụng các hướng tốt để thiết kế cửa chính nhằm hạn chế sự tương khắc, tạo sự cân bằng phong thủy.

Nếu trong quá trình thiết kế xây dựng, bạn biết cách áp dụng các biện pháp phong thủy tốt thì khá thuận lợi. Việc sử dụng phương hướng tốt giúp ngôi nhà tăng sinh khí, ngũ hành cân bằng thuận lợi. Đây cũng là những biện pháp được sử dụng nhiều trong quá trình thiết kế nơi làm việc…

Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn 365780323

Tứ hành xung được hóa giải thông qua các vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy cũng được sử dụng để làm hạn chế sự tương khắc của tứ hành xung. Bạn hãy tìm những vật phẩm phong thủy thuộc ngũ hành trung gian để hóa giải. Các vật dụng này sẽ giúp các mối quan hệ tránh được những xung đột, các rủi ro, dễ tìm được các tiếng nói chung hơn.

Ví dụ như những trang phục hoặc các phụ kiện có màu hợp với bản mệnh. Bạn có thể dùng những cây phong thủy để kích tài vận, sinh khí hóa giải sự xui xẻo. Hoặc, nếu bạn là người làm ăn thì có thể sử dụng sim phong thủy hoặc các vật dụng cao cấp như trầm…

Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn 365780323

Yếu tố cốt lõi để hóa giải tuổi xung khắc

Theo thuyết âm dương trong Phong thủy, vũ trụ khi sinh ra có âm có dương, trong dương có âm, trong âm lại có dương. Con người đều có mặt thiện, mặt ác. Người Hiền lành đến mấy cũng có những điểm xấu. Người xấu xa đến mấy cũng có những phút yếu lòng yêu thương.

Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa, các phương pháp của Phong thủy cốt là để mượn quy luật vũ trụ (Thiên thời, Địa lợi) giảm xấu, kích vượng, mang duyên tốt đến. Vậy muốn hòa hợp chính bản thân mình cũng cần phải tu thân. Người xưa có câu:

“Đãi người rộng ba phần là Phúc/Xử trí nhường một bước mới cao”

“Mở lòng nhân sinh ra vạn phúc/Phúc hẹp hòi phúc bất kỳ nhân”

Khi tâm vững vàng, vận mệnh trong bàn tay

Cách hóa giải tuổi xung khắc trong làm ăn 365780323

Kết luận

Bài viết trên của Blog Số Đề đã giúp các bạn có cách hoá giải tuổi xung khắc trong làm ăn theo phong thủy. Hy vọng những thông tin trên mang đến nhiều điều thú vị giúp cuộc sống và công việc của bạn gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều