Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây Cẩm Nhung

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 01:32:32

Cây Cẩm Nhung là loại cây để bàn làm việc có vẻ đẹp hết sức độc đáo, cùng với đó là giá trị phong thủy tuyệt vời đang được giới văn phòng ưa chuộng hiện nay. Không những thế, chúng còn mang giá trị phong thủy tốt lành với may mắn, tài lộc, thịnh vượng đến cho gia chủ. Hãy cùng blogSoDe tìm hiểu cụ thể hơn về loại cây này nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm hình thái của cây cẩm nhung

Cẩm Nhung (tên khoa học: Fittonia) là loại cây bản địa của rừng mưa nhiệt đới ở châu Nam Mỹ mà chủ yếu là đất nước Peru. Hiện nay được du nhập về Việt Nam và trồng rất phổ biến để trang trí văn phòng, quán cafe, nhà ở…

Ở trạng thái sinh trưởng tốt với đầy đủ nước, lá cây sẽ trở nên cứng cáp và mặt sau lá có một lớp lông mịn màng. Phiến lá thuôn tròn, bên mép có màu đen hoặc xanh thẫm. Điểm thu hút nhất của loại cây này là các đường gân lá có màu sắc rất nổi bật với màu tím hoặc xanh phản quang đẹp mắt.

Kích thước của cây không quá cao nhưng chúng có xu hướng lan rộng các nhánh cây với thân rễ phát triển mạnh mẽ. Bộ rễ chùm của Cẩm Nhung có sức sinh trưởng mạnh, ăn sâu vào lòng đất để hấp thụ nước và muối khoáng nuôi cây. Cây chủ yếu phát triển thành bụi nhỏ với các tán lá đối xứng nhau đẹp mắt.

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây Cẩm Nhung 1064593646

Ý nghĩa của cây cẩm nhung

Dù là cây trồng nhỏ nhắn nhưng nó luôn thể hiện cho một tình bạn bền vững, luôn vững bền theo thời gian, yêu thương nhau và biết quan tâm đến nhau. Đặc biệt, có người còn cho rằng khi hoa cây cẩm nhung nở nó mang ý nghĩa của một tình yêu trong sáng thuần khiết nhất. Sẽ khiến cho bạn yêu đời hơn, nhìn cuộc sống bằng một ước mơ đầy màu hồng với một tinh thần lạc quan nhất.

Bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa của nó khi bạn nhận được món quà tặng từ người đối diện. Đơn giản vì cây cẩm nhung luôn mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống, nó sẽ là một món quà khó quên đối với người nhận, nhìn cây họ sẽ luôn nhớ đến bạn, hiểu được tình cảm chân thành mà bạn dành cho họ từ đó sẽ khiến cho tình bạn của bạn trở nên tốt đẹp hơn nhiều.

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây Cẩm Nhung 1064593646

Công dụng của cây cẩm nhung

Cây cẩm nhung có tác dụng hút được tia điện tử từ các thiết bị máy tính rất tốt , nhất là khi bạn để chúng cạnh máy tính cá nhân của mình. Những tia điện tử thường gây ra những bệnh nguy hiểm cho mắt và da… thì nay, bạn đã an toàn tránh khỏi chúng.

Cây cẩm nhung có hình dáng nhỏ nhắn nên thường được sử dụng để làm cây cảnh trang trí văn phòng, đặt trên bàn học tập, làm việc, phòng khách, kệ cửa… hoặc trồng thành từng khóm từng bụi để trang trí trong sân nhà. Cũng sử dụng làm món quà kỷ niệm để tặng cho người thân, bạn bè…

Với hình dáng đẹp mắt của mình nó khiến cho con người ta cảm thấy thư giãn, thoải mái khi ngắm nhìn. Nó giúp cho không gian của bạn thêm đẹp hơn, thoải mái hơn, sinh động hơn.

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây Cẩm Nhung 1064593646

Vị trí đặt cây cẩm nhung

Mặc dù bé cây này cũng là cây cảnh để bàn đẹp nhưng lại khác với các bạn cây cảnh mini để bàn khác ở cách chăm sóc. Loài cây này rất khỏe và gần như không cần chăm sóc gì. Cây sống khỏe trong mọi thời tiết. Cho dù là nắng , mưa hay bão, chúng ta chỉ cần duy trì cho cây có ít ánh sáng là đủ. Vậy nên vị trí đặt cây cũng rất dễ .

Cây cẩm nhung có thể đặt ở trên bàn làm việc, trong phòng khách, phòng ngủ.. Và đặc biệt khi để trên bàn làm việc cây sẽ giúp hút tia điện tử có hại từ máy tính rất tốt , bảo vệ cho sức khỏe của bạn. Nhà vệ sinh : cây sống được trong môi trường thiếu sáng và có tác dụng xua đuổi côn trùng nên có thể để cây trong nhà vệ sinh. Đó sẽ là một lựa chọn rất tốt.

Cạnh tivi, trên nóc tủ lạnh : vì cây có tác dụng hút tia điện tử nên đây sẽ là một vị trí tuyệt vời để cây thể hiện tác dụng của mình.Cạnh cửa sổ , khung tranh…. và còn rất rất nhiều nơi khác nữa dành cho chậu cây đáng yêu này.

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây Cẩm Nhung 1064593646

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì, tuổi nào?

Xét theo phong thủy, cây cẩm nhung đỏ thuộc hành Hỏa, chính vì thế cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Người mệnh Hỏa, mệnh Thổ khi trồng cây cẩm nhung đỏ sẽ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, dễ dàng thăng tiến.

Cây cẩm nhung đỏ cũng giúp những người mệnh Hỏa áp chế được tính nóng nảy, hành động bộc phát, cải thiện mối quan hệ để cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Đối chiếu với các mệnh thì bạn hoàn toàn có thể biết được cẩm nhung hợp tuổi nào. Theo đó, những người tuổi mệnh Hỏa, mệnh Thổ đều hợp cẩm nhung như tuổi Đinh Mão, Canh Ngọ,…

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây Cẩm Nhung 1064593646

Trên đây là toàn bộ thông tin đầy đủ về cây cẩm nhung. Hi vọng những chia sẻ trong bài của Blog Số Đề sẽ giúp các bạn có được quyết định chính xác trong việc có nên lựa chọn loại cây này để trồng hay không. Chúc các bạn luôn có một cuộc sống may mắn, hạnh phúc, phát tài, phát lộc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều