Khám phá những thông tin thú vị về giống cây lá đỏ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 03:17:42

Cây lá đỏ vốn là biểu tượng của nhiều nước trên thế giới, điển hình như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Ngày nay, cây được trồng phổ biến ở khắp nơi như một loại cây cảnh phong thủy, cây công trình. Nếu chưa hiểu rõ về cây lá đỏ thì hãy đọc những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của blogsode.com nhé!

Giới thiệu cây lá đỏ

Cây lá đỏ tiếng anh là gì? Tên tiếng anh là Red Maple và tên khoa học là Acer Rubrum. Ngoài ra, cây phong đỏ còn được gọi bằng nhiều tên khác như cây phong nước, cây phong đầm lầy, Carolina phong đỏ, cây thích,… Phong lá đỏ là loài thực vật thuộc chi Phong và họ Bồ hòn.

Cây lá phong là một trong những cây rụng lá phổ biến ở miền đông Bắc Mỹ và các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, sau này đã phát triển ở nhiều nơi trên thế giới. Do đó, ở Việt Nam, đây là loại cây ngoại nhập và nhanh chóng trở thành loại cây cảnh trang trí, cây công trình được yêu thích và trồng rất nhiều.

Hiện nay, do quá trình lai tạo để cây thích nghi với từng nơi trên thế giới nên có rất nhiều giống cây phong lá đỏ với những đặc điểm hình thái khác nhau. Có 3 nhóm chính được phân như sau:

  • Nhóm Dissectum : lá màu đậm có 5 – 9 thùy và có hình răng cưa

  • Nhóm Palmatum : lá có khoảng 5 – 7 thùy

  • Nhóm Linearilobum: lá có 5 thùy nhưng có 1 thùy dài, mảnh.

Khám phá những thông tin thú vị về giống cây lá đỏ 1719190332

Cây lá đỏ có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cây lá đỏ với màu sắc rực rỡ mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, tích cực cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây đem lại nhiều sự may mắn và tài lộc đến cho người sở hữu nên rất được ưa chuộng. Ở một số quốc gia như Canada, Nhật Bản và kể cả Việt Nam, cây phong lá đỏ được trồng ở hai bên ven đường để trang trí con đường thêm thơ mộng. Và cũng từ đó, những con đường này trở nên địa điểm “check in” của giới trẻ với những bức ảnh chụp phong cảnh lá phong tuyệt đẹp.

Ngoài ra, cây phong lá đỏ được nhân giống và nuôi trồng trong những chậu nhỏ để bàn làm việc với mục đích trang trí không gian, tạo điểm nhấn nổi bật và góp phần giải tỏa stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. Theo ngũ hành phong thủy, cây phong lá đỏ có màu sắc thuộc hành Hỏa. Chính vì vậy, loại cây này sẽ phù hợp với những người có tuổi thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Những gia chủ thuộc mệnh này khi trồng cây sẽ mang tới vượng khí để cải thiện sức khỏe và tiền tài.

Khám phá những thông tin thú vị về giống cây lá đỏ 1719190332

Cây lá đỏ hợp tuổi nào?

Cây lá đỏ có màu của lá là màu đỏ xen lẫn màu xanh ở viền. Nếu xét theo các tiêu chí chọn cây phong thủy theo màu sắc thì cây lá đỏ là cây có sắc đỏ, còn màu xanh lá cây có thể không được tính đến trong trường hợp chọn cây này. Dựa theo cách chọn cây phong thủy hợp tuổi hợp mệnh chúng ta có thể suy ngược ra với những cây phong thủy có màu đỏ thì hợp với tuổi nào.

Cây lá đỏ có màu đỏ ứng với hành hỏa trong ngũ hành, từ đây có thể suy ngay ra cây lá đỏ là cây tương hợp với người mệnh hỏa. Nếu xét đến sự tương sinh trong ngũ hành thì hỏa sinh thổ nên cây lá đỏ sẽ là cây tương sinh cho người mệnh thổ. Với cách suy luận theo ngũ hành trên, chúng ta có thể thấy rằng cây lá đỏ là cây hợp mệnh hỏa và mệnh thổ.

https://khbvptr.vn/wp-content/uploads/2020/11/C%C3%A2y-phong-l%C3%A1-%C4%91%E1%BB%8F-9-800x800.jpg

Cây lá đỏ không hợp tuổi nào?

Trái ngược với cách luận cây hợp tuổi trên, các bạn dựa vào ngũ hành có thể thấy hỏa khắc kim nên người mệnh kim không nên trồng cây lá đỏ (hỏa). Bên cạnh đó, theo thuyết ngũ hành sinh khắc thì mộc sinh hỏa nên theo một ý nghĩa nào đó thuộc tính hỏa cũng là thuộc tính bán sinh khắc với thuộc tính mộc. Mộc sinh hỏa nên càng về lâu dài thì hỏa càng vượng còn mộc càng suy. Vậy nên người mệnh mộc cũng không nên trồng cây lá đỏ (hỏa) vì về lâu dài thì không tốt.

Những người thuộc mệnh kim và mộc sẽ là những người không hợp cây lá đỏ. Những người mệnh kim là những người sinh năm: 2000, 2001, 1993, 1992, 1984, 1985, 1925, 1970, 1971, 1963, 1962, 1955, 2015, 1954, 2014. Còn những người thuộc mệnh mộc là những người sinh vào những năm như: 1942, 2002, 1959, 2019, 1988, 1928, 1943, 2003, 1972, 1989, 1929, 1950, 2010, 1973, 1951, 2011, 1980, 2040, 1958, 2018, 1981.

Khám phá những thông tin thú vị về giống cây lá đỏ 1719190332

Vị trí đặt cây lá đỏ hợp phong thủy

Nói đến phong thủy thì có nhiều trường phái, mỗi trường phái sẽ có cách bố cục phong thủy khác nhau để đạt được mục đích phong thủy cho gia chủ. Do đó, nếu hỏi đặt cây lá đỏ ở đâu trong nhà cho hợp phong thủy thì trước hết phải xem bố cục trong nhà của bạn ra sao thì mới biết được. Từ bố cục này, có thể tính toán và cân nhắc đặt cây phong thủy cho phù hợp với hướng cửa nhà. Vấn đề này cần có người am hiểu phong thủy tới nhà để đo đạc, tính toán mới có thể đưa ra kết luận chính xác được.

Theo nguyên lý cơ bản của phong thủy thì trong phòng khách luôn có góc tụ tài. Góc này chính là góc chéo đối diện với cửa ra vào. Nếu cửa ra vào được đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà thì sẽ có hai góc tụ tài ở hai bên đối diện cửa. Vị trí góc tụ tài này chính là vị trí rất phù hợp để đặt cây lá đỏ vì cây cũng là cây mang ý nghĩa tài lộc, sung túc, giàu sang. Đặt cây ở góc tụ tài sẽ giúp gia chủ có thêm tài lộc vào nhà, tăng thêm may mắn, giàu sang.

Khám phá những thông tin thú vị về giống cây lá đỏ 1719190332

Như vậy, với những phân tích và suy luận theo ngũ hành sinh khắc ở trên, bạn đã có thể thấy ngay cây lá đỏ hợp tuổi nào. Nếu bạn là người hợp cây lá đỏ và đang muốn trồng một cây phong thủy để cầu tài lộc thì lá đỏ chính là một lựa chọn rất tốt. Còn nếu bạn không hợp thì tốt nhất nên chọn các cây phong thủy khác để trồng sẽ tốt hơn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều