Bật mí ý nghĩa của cây đô la trong đời sống hàng ngày

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 03:15:18

Cây đô la nghe đến cái tên thôi cũng đã đủ thấy may mắn tiền tài đầy phú quý rồi đúng không các bạn? Tên của chúng được gọi là đô la bởi vì lá của cây có hình tròn nhỏ giống những đồng tiền xu đô la. Chính nhờ tên gọi này nên cây mang ý nghĩa đẹp tiền tài, phú quý về cho gia chủ. Đến với Blog So De để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Tìm hiểu chung về cây đô la

Cây đô la hay còn gọi là cây silver dollar là thân cây gỗ to nhiều cành tạo bóng mát, cây đô la bạc được nhiều người ứng dụng trồng tại các sân vườn, nhà ở, trường học, công viên, bệnh viện... Lá cây hình tròn màu bạc như đồng xu của Mỹ, cành lá mọc dày đối xứng nhìn rất giống một chuỗi tiền được xâu vào nhau.

Với đặc tính chịu được khô hạn và nắng nóng, cây đồng đô la bạc (Silver Dollar)rất dễ trồng và phát triển với khí hậu nước ta. Nhiều người trồng cây ngoài để tạo bóng mát thì còn với mong muốn để cầu tài, có được một cuộc sống đầy đủ, ấm no.

Lá cây đô la có hình bầu dục, có loại lá hình tròn, mọc đối nhau, lá dày và mọng nước. Lá sẽ có màu xanh lục nếu ở trong bóng mát, nếu ở ngoài trời đủ ánh sáng lá đậm màu hơn. Lá mọc ra từ các đốt, mỗi đốt lá cách nhau khoảng 5 – 7cm và rễ cây cũng mọc ra từ những đốt này.

Có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải, thuộc cây thân gỗ, bóng mát, có nhiều cành phân nhánh, chiều dài khoảng tầm 1 – 5m. Cây Đô la bạc rất dễ trồng bởi đặc tính chịu được khô hạn cũng như nắng nóng nên có thể phát triển tốt với điều kiện khí hậu ở nước ta.

Bật mí ý nghĩa của cây đô la trong đời sống hàng ngày 1433793036

Ý nghĩa cây đô la trong cuộc sống

Cây mang đến ý nghĩa của cuộc sống tốt hơn, tiền tài may mắn đến với gia chủ. chăm sóc cây thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự hòa thuận, đầm ấm của các thành viên trong gia đình của mình, điều này khá là tốt trong cuộc sống ngày nay vì vậy trong mỗi gia đình nên trồng cây sẽ tốt hơn mang đến điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

Theo ý nghĩ của nhiều người thì cây đô la luôn thể hiện sự sung túc, kinh tế ổn định, tiền bạc dồi dào, các mối quan hệ với đối tác tốt đẹp. Do đó, treo giỏ cây trong nhà sẽ giúp cho gia đình gia chủ luôn thịnh vượng, đoàn kết, hòa thuận giữa các thế hệ với nhau. Làm ăn thuận buồm xuôi gió, giao lưu hữu nghị và bình đẳng.

Cây đô la có thể trồng vào trong chiếc chậu nhỏ mini để bàn như vỏ ốc, gáo dừa, bát hoa và các loại chậu nhỏ có hình dáng khác nhau tạo nên điểm nhấn tượng dành riêng cho ngôi nhà của chúng ta. Cây thường được treo ở vị trí đẹp nhất, bên ban công, cửa sổ, trước hiên nhà, bên phòng ngủ mang đến sự sinh động cho mọi không gian trong nhà.

Bật mí ý nghĩa của cây đô la trong đời sống hàng ngày 1433793036

Cây đô la hợp mệnh gì?

Cây đô la silver dollar mang đến cho không gian sống một điều kỳ diệu hơn, giúp bầu không khí trong lành hơn. Cây có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho mỗi mệnh khác nhau, tuy nhiên trong ngũ hành khi cần quan tâm tới sự lựa chọn cho đúng màu sắc phù hợp.

Cây cảnh là một phần không thể thiết đối với mỗi không gian, nó tạo cho không gian của bạn thêm sức sống, giúp không khí trong lành và thoải mái hơn. Thêm vào đó nếu bạn biết lựa chọn loại cây phù hợp với mình thì cây cảnh còn mang đến cho bạn tiền tài, may mắn và sức khỏe.

Nhìn theo ngũ hành cũng như thuyết tương sinh thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, ngoài chọn các cây thuộc hành Kim ra thì gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn trồng các cây thuộc hành Thổ. Muốn tăng vận khí của bản thân thì người mệnh Kim nên để 4 hoặc 9 chậu cảnh trong nhà là thích hợp nhất.

Bật mí ý nghĩa của cây đô la trong đời sống hàng ngày 1433793036

Tác dụng trong trang trí, làm cảnh

Cây đô la có dáng nhỏ gọn, thân cây buông rủ xuống rất xinh xắn thường được trồng trong các loại chậu nhỏ có hình thù ngộ nghĩnh như: Vỏ trai, vỏ sò, bát hoa, gáo dừa, các loại ca, cốc có hình con vật đáng yêu nào đó mà bạn thích.

Ngoài ra, những chiếc giỏ treo được đan bằng tre hoặc đục thành khay từ gỗ, bên ngoài được phun lớp sơn. Dùng để chống mối mọt và chống thấm nước tránh gây mục cũng khá đẹp mắt và thân thiện với môi trường.

Những giỏ cây đô la được treo ở ban công, tầng thượng, hành lang, trước hiên nhà, cửa sổ. Các chòi nghỉ mát ven bờ hồ, quán cà phê thậm chí treo được cả trên tay vị cầu thang lên xuống… Sở dĩ, cây được treo ở đây là do tạo được không gian xanh trong ngôi nhà và lọc bụi bẩn, cải thiện sức khỏe cho những người già yếu.

Ngoài ra, cũng có thể trồng cây đô la trong chậu có kích thước nhỏ trang trí cho không gian nhỏ hơn như: Bàn làm việc, phòng ngủ, kệ tivi, bàn học, trên giá sách…đem đến cảm giác mát mẻ và thoáng đãng giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bật mí ý nghĩa của cây đô la trong đời sống hàng ngày 1433793036

Kết luận

Cây đô la là loài cây đẹp và mang ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Cách trồng và chăm sóc loài cây này cũng rất đơn giản. Những hướng dẫn ở trên của Blog Số Đề sẽ giúp bạn có những chậu cây đẹp như ý, mang đến không gian tươi mát cho ngôi nhà của bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều